จบ วิวาห์ร้อนพินัยกรรมรัก
69
ตอน
76.2K
เข้าชม
19
ถูกใจ
12
ความคิดเห็น
152
เพิ่มลงคลัง
คุณหนูสาวสังคมไฮโซหัวสูงต้องมาใช้ชีวิตอย่างชาวไร่ชาวสวนกับ ผู้ชายที่ไม่เคยรู้จักมาก่อน เพราะพินัยกรรมของผู้เป็นพ่อระบุไว้ว่าเธอจะได้มรดกก็ต่อเมื่อแต่งงานกับเขา ที่ใครๆ เรียกว่า ปู่เล็ก เท่านั้น

 

Ebook จำหน่ายที่ MEB ราคา 129 บาท 

‘เพ็ญนภา สุรสิงห์ขร" สาวไฮโซวัยยี่สิบสี่ คุณหนูผู้เอาแต่ใจ ใช้ชีวิตอยู่บนกองเงินกองทอง ชอบออกงานสังคมเป็นชีวิตจิตใจ แต่อยู่ๆ ชีวิตก็ต้องพลิกผัน เพราะในพินัยกรรมของผู้เป็นพ่อระบุไว้ว่า เธอจะได้มรดกก็ต่อเมื่อแต่งงานกับ ‘ปู่เล็ก’ เท่านั้น 

สรรพนาม ปู่ ที่นำอยู่หน้าชื่อ ทำให้เพ็ญนภาปฏิเสธการแต่งงานทันที เพราะคิดว่าต้องแต่งกับคนอายุมาก ที่ผ่านมาเคยเห็นคนแต่งงานกับคนอายุคราวพ่อก็ว่าหนักแล้ว แต่เธอจะก้าวล้ำไปกว่านั้นมาก แล้วมีหรือที่เธอจะยอม 

แต่เพราะวิมาลาผู้เป็นแม่ ที่กำลังถูกบีบให้ออกจากตำแหน่งประธานบริษัท เพราะจำนวนหุ้นไม่เพียงพอ จึงบังคับให้เพ็ญนภาแต่งงานกับปู่เล็กทั้งๆ ที่กำลังจะแต่งงานกับ ‘อันนพ’ ลูกของ ‘นัฐดนัย’ อยู่แล้ว 

‘กรกฏ สุรสิงห์ขร’ หนุ่มหล่อนักเรียนนอกวัยย่างสามสิบสี่ ลูกชายคนเล็กของหลวงสุรสิงห์ขร ซึ่งเป็นลูกหลงที่เกิดกับภรรยาเอกในตอนที่คุณหลวงอายุร่วมหกสิบ ทำเอางงกันเป็นไก่ตาแตกกันทั้งบ้าน เขาจึงเกิดมาท่ามกลางความเกลียดชังของทุกคน เพราะเหมือนเกิดมาเพื่อเป็นตัวหารสมบัติของพี่ชาย และความสงสัยที่ว่า เขาจะเป็นลูกของคุณหลวงจริงๆ หรือเปล่า   

และเพราะเขามีพี่ชายที่อายุห่างกันเกือบสี่สิบปี ซึ่งเป็นคนเจ้าชู้มีหลายเมีย ทำให้มีลูกหลานมากมาย เขาจึงมักถูกเรียกว่า ‘ปู่เล็ก’ หรือ ‘ทวดเล็ก’  

ด้วยนิสัยที่ไม่ชอบเข้าสังคมและเป็นคนไม่สุงสิงกับใคร มีนิสัยดิบๆ เถื่อนๆ พูดตรงเป็นขวานผ่าซาก จนถูกใครๆ มองว่าปากร้าย ทำให้ยิ่งถูกรังเกียจจากคนในตระกูลสุรสิงห์ขรมากขึ้นไปอีก และเพราะเป็นคนที่ชอบอยู่กับธรรมชาติ หลังจากเรียนจบจึงไปทำ ‘สวนป่าสุรพนา’ อยู่ที่ลำพูน และไม่เคยกลับไปที่บ้านของตะกูลสุรสิงห์ขรอีกเลย กว่าสิบปีที่หมกตัวอยู่ในสวนป่า ทำให้ชื่อของ 'ปู่เล็ก' กลายเป็นปริศนาให้กับรุ่นหลาน ว่าเขาคือใคร 

 

บางช่วงบางตอน 

กรกฎขยับเข้าใกล้หญิงสาว “บอกไว้ก่อนนะถ้าจะคิดว่าแต่งงานแค่ในนามละก็ อย่าได้คิดว่าจะเป็นแบบนั้น เพราะฉันเอาจริง” กรกฎยกยิ้มมุมปาก พลางหลุบสายตามองเนินอกหญิงสาวอย่างตั้งใจให้อีกฝ่ายเห็นว่ามอง 

เพ็ญนภาสบตาอย่างท้าทาย หญิงสาวขยับคอเสื้อให้กว้างขึ้นอีก พร้อมกับส่งยิ้มกวนๆ “ถ้าคิดว่าทำอย่างที่พูดได้ ก็ลองดู ฉันรับรองคุณไม่ได้แก่ตายแน่ๆ” 

กรกฎขยับหน้าเข้าใกล้อีก “ฉันเป็นปู่เธอนะ พูดจาให้มันมีมารยาทหน่อย” 

เพ็ญนภาขยับหน้าเข้าใกล้เขาบ้างจนริมฝีปากเกือบจะชิดติดริมฝีปากของชายหนุ่ม ใกล้ชนิดที่ได้ยินเสียลมหายใจชัดเจน “ปู่ที่ไหน เขาจ้องจะเคลมหลานสาวกันคะ” 

กรกฎเป็นฝ่ายดึงหน้าออกก่อน เพราะกลัวว่าจะห้ามใจเอาไว้ไม่ไหว เขามองหญิงสาวยิ้มๆ อย่างรู้สึกดี ที่จากนี้ไปชีวิตจะไม่น่าเบื่ออย่างที่เป็นมาอีกแล้ว เจ้าของสวนป่าสุรพนาลุกขึ้นไปหยิบวิทยุสื่อสารมาแนบปากขณะที่สายตายังจ้องเพ็ญนภาเขม็ง 

“เรียกคนงานทั้งหมดมาประชุมกันที่โรงอาหาร แล้วบอกทุกคนด้วยว่าวันอาทิตย์หน้าฉันจะแต่งงาน ให้คนงานทุกคนมาร่วมงานด้วย” เขาคลี่ยิ้มบางๆ ให้หญิงสาวที่จ้องหน้าเขาอยู่ “ทันทีที่เข้าหอ เธอเสร็จฉันแน่ ฉันเอาหัวเป็นประกัน” 

เพ็ญนภามองยิ้มๆ โดยที่ไม่ได้พูดอะไร แต่คิดในใจว่า ‘หัวนายได้ลงมากองที่พื้นชัวร์ ถ้าคิดจะทำแบบนั้น’ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0

ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม