...ถึงคราวแล้วที่ เอื้อง จะต้องเลือกระหว่างคู่หมั้นที่ผู้ใหญ่จัดหาให้หรือจอมโจรผู้ที่เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเขาเลย...

บุหงาราชสีห์...

เอื้อง ถูกบิดาขอร้องแกมบังคับให้แต่งงานกับ โทน บุตรชายเพียงคนเดียวของพระยาสุนธร โสมฤโกสินท์ ไม่มีทางใดเลยที่เธอจะมาสามารถปฏิเสธได้ทั้งที่ไม่ต้องการให้งานแต่งงานนี้เกิดขึ้นแต่ทว่าหนังสือทางไกลเพียงฉบับเดียวกลับช่วยยื้อเวลาของเธอเอาไว้ได้ด้วยเหตุจำเป็นที่ แม้แต่หลวงโยธินผู้เป็นบิดาก็ไม่กล้าขัดด้วยความรักที่มีให้แก่บุตรสาวคนเล็กอย่างเต็มเปี่ยมเอื้องจึงรอดมาได้อย่างหวุดหวิด แต่เพราะเหตุใดกันหนอหรือว่าคราวซวยนั้นจะมาเยือนชีวิตของเธอ

หลังจากสลัดบุตรชายของพระยาสุนธรพ้นแล้วในระหว่างเดินทางไปตามที่เพื่อนรักขอเธอก็ต้องพบกับกลุ่มโจรเรื่องชื่อกลางลำน้ำแม่วงศ์และถูกจับตัวไปพร้อมทรัพย์สินบางส่วน โดยที่ไม่มีใครรู้!...เอื้องจำเป็นต้องปรับตัวใหม่ความรู้ที่เธอสั่งสมมาตั้งแต่เยาว์วัยต่างหลั่งไหลออกมาเพื่อหาทางหนีทีไล่ให้พ้นจากเงื้อมมือของ หริ ผู้ซึ่งป่าวประกาศไปทั่วทั้งคุ้งว่าเธอนั้นคือผู้หญิงของเขา...และจะไม่ยอมให้ผู้ใดแย่งเธอไปได้!

 

อัปเดตทุกวัน 3 เวลา 9:00 น. 13:00 น. 17:00 น. หยุด วันเสาร์-อาทิตย์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 กันยายน 2565 เป็นต้นไป

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

แทรก

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงปี พ.ศ. ๒๔๙๓ - ๒๕๑๓ ซึ่งเวลานั้นการเดินทางไปที่ไกลๆ เป็นเรื่องที่ถูกมองว่ายากลำบาก การเดินทางทางน้ำจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นของผู้คนในช่วงนั้น อาจมีสถานที่ที่ใช้กล่าวอ้างแต่ไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องกับความเป็นจริงเลยแม้แต่น้อย ขอให้ผู้อ่านทุกท่านใช้วิจารณญาณในการอ่าน และขอให้ทุกท่านสนุกกับผลงานชิ้นนี้นะคะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว