จบ คะนึงรักที่เทียนฟู
55
ตอน
3.14K
เข้าชม
2
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
29
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
หลังจากที่ซูเจินสูญเสียมารดาไป ความโลภของบิดาของนางที่ติดอบายมุขจึงขายหญิงสาวเข้าไปเป็นสาวใช้ที่โรงเตี๊ยมเทียนฟู ชีวิตนางจึงเปลี่ยนไป...

 

นิยายเรื่อง คะนึงรักที่เทียนฟู 

ตัวละครหลัก 

 

 

 

โรงเตี๊ยมเทียนฟู 

 

 

ชีวิตคนเราแม้เลือกเกิดไม่ได้ เฉกเช่นโชคชะตาที่เราคิดว่าสามารถลิขิตตัวเองได้ แต่สำหรับซูเจินแล้ว นับตั้งแต่มารดาจากไปเพียงไม่นาน นิสัยของบิดาของนางก็เปลี่ยนแปลง จากที่เคยเป็นท่านพ่อที่ดีรักครอบครัว ก็กลายร่างเป็นผีสุราทำร้ายตบตีบุตรของตนราวกับโดนผีห่าซาตานเข้าสิงร่าง ชีวิตนี่ช่างไม่มีอันใดแน่นอนเลยเสียจริงๆ คำกล่าวของบิดาที่บอกว่าจะขายนางเพื่อที่จะหาเงินไปไถ่ตัวคณิกานามว่าสุ่ยเซียนที่หอฝูหรง ราวกับอสนีบาตฟาดกันมากลางอกนาง 

ผู้ใดจะเข้าใจถึงความเจ็บปวดขมขื่นของนางบ้าง จะมีก็เพียงแค่สวรรค์เพียงเท่านั้นกระมังที่จะตอบคำถามกับสิ่งที่นางกำลังเผชิญอยู่ได้…. 

 

--------------------------------------------------------------------------- 

 

เพี๊ยะ! 

เสียงฝ่ามือกระทบเข้ากับแก้มซีกซ้ายดังสนั่น ใบหน้าเนียนรูปไข่ถึงกับหน้าหันไปตามแรงตบของบิดาบังเกิดเกล้า ในเวลานี้ซูเจินถึงกับร่างนิ่งงัน หญิงสาวไม่รู้ว่าตนทำอันใดผิด เหตุใดผู้เป็นพ่อของนางถึงได้ออกแรงตบไปที่ใบหน้าของนางเช่นนี้ 

“นับจากนี้เจ้าจงไปหาเงินมาเลี้ยงดูข้า!” คำสั่งประกาศิตของชุนฟงที่ตอนนี้นัยน์ตาแดงก่ำเพราะฤทธิ์ของสุราที่เขาพร่ำดื่มมาทั้งคืน ใบหน้ามึนเมาเต็มไปด้วยฤทธิ์ของสุรา นับตั้งแต่มารดาจากไปได้ไม่นาน บิดาของซูเจินก็กลายเป็นผีสุราทำร้ายตบตีบุตรของตนราวกับโดนผีห่าซาตานเข้าสิงร่าง 

“ท่านพ่อ…” มือบางจับไปที่ใบหน้าของนางแล้วจ้องมองไปที่บิดาที่เมามายของตนด้วยสายตาเจ็บปวด 

“เมื่อไม่นานมานี้ข้าได้ข่าววงในว่าโรงเตี๊ยมเทียนฟูประกาศรับคน เจ้าจงไปซะ!” น้ำเสียงแข็งกร้าว ดวงตาคมจ้องมองบุตรสาวตรงหน้าอย่างออกคำสั่ง 

“บิดาหมายความว่า…ท่านจะขายข้าเช่นนั้นรึ?” ซูเจินถามเสียงสั่น 

“ใช่! ตอนนี้เจ้าก็สิบหกแล้ว จริงๆ ข้าน่าจะขายเจ้าไปที่หอฝูหรง แต่ข้าเห็นเจ้าเป็นบุตรสาวข้า ไปเป็นสาวใช้ที่นั่นก็ถือว่าไม่เลว” ชุนฟงพูดด้วยน้ำเสียงอ้อแอ้เหลือทน 

“หากข้าบอกว่าไม่ทำเล่า…” 

เพล้ง! 

ไหสุราถูกคนเมาเขวี้ยงลงพื้นแตกกระจาย “เจ้าว่าอะไรนะ!” 

“ท่านพ่อ…กิจการน้ำเต้าหู้ที่ข้ากับเสี่ยวหรงช่วยกันขายเล่า…” ซูเจินพยายามพูดอย่างใจเย็น ตรงตรอกเล็กชานเมือง นางและน้องชายวัยสิบขวบพยายามช่วยกันขายน้ำเต้าหู้นับตั้งแต่มารดาจากไป หากแต่ว่าเงินที่นางหามาได้มีหรือจะพอกับความต้องการบิดาที่เอาแต่ดื่มสุราเคล้านารี ซูเจินไม่เข้าใจว่าเหตุใดนับตั้งแต่มารดาของนางจากไปด้วยโรคร้ายเมื่อหนึ่งปีก่อน บิดาที่เคยเป็นคนขยันขันแข็งเป็นหัวหน้าครอบครัว มาตอนนี้กลับกลายเป็นคนละคน 

“เจ้ากล้าขัดคำสั่งข้ารึ?” 

“ท่านพ่อ ท่านช่วยบอกเหตุผลจริงๆ ของท่านให้ข้าฟังได้หรือไม่…” 

“สุ่ยเซียนแห่งฝูหรง ข้าจะไถ่ตัวนางมาอยู่กับข้า!” แม้จะมึนเมาจนแทบจะควบคุมสติไม่ได้ หากแต่ใบหน้าของชุนฟงยามเมื่อเอ่ยถึงคณิกายอดดวงใจ 

“เพื่อคณิกานางหนึ่ง ท่านถึงกับขายข้าให้ไปเป็นสาวใช้ผู้อื่นเช่นนั้นรึ? แล้วเสี่ยวหรงเล่า…” ซูเจินเอ่ยอย่างตัดพ้อ วันนี้นางไม่คาดคิดเลยว่าจะได้ฟังคำพูดที่แสนไร้เยื่อใยเช่นนี้จากปากบิดา เพื่อคณิกานางหนึ่ง ท่านพ่อถึงกับทอดทิ้งบุตรของตนได้ลงคอ 

“เจ้าเป็นใครถึงมาสั่งสอนข้า ข้าในฐานะผู้ให้กำเนิดเจ้า…เจ้าลืมไปแล้วรึ?” ชุนฟงพูดข่มขู่บุตรสาวอย่างเอาเรื่องนัก 

“ไม่เจ้าค่ะ” ใบหน้าเกลี้ยงเกลาส่ายหน้าเบาๆ พลางปาดหยาดน้ำตาที่กำลังหยดลงมาที่แก้มของตน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว