เกิดใหม่ทั้งที มีผัวชังแล้วไง ข้าต้องสนใจด้วยรึ (นายเอกท้องได้) #ธัญวลัยไม่สนับสนุนปกAI

Y

เกิดใหม่ทั้งที มีผัวชังแล้วไง ข้าต้องสนใจด้วยรึ (นายเอกท้องได้) #ธัญวลัยไม่สนับสนุนปกAI

เกิดใหม่ทั้งที มีผัวชังแล้วไง ข้าต้องสนใจด้วยรึ (นายเอกท้องได้) #ธัญวลัยไม่สนับสนุนปกAI

Sriwaroon

Y

1
ตอน
506
เข้าชม
2
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
15
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
เพราะความใจดีอยากจะไปช่วยหมา แต่ลืมตัวไปว่า ข้าว่ายน้ำไม่เป็น สุดท้ายก็จมน้ำตายบุ๋มๆ แล้วก็ตุ้มไปสิงร่างพ่อนายที่คุณหลวงชิงชังเฉยเลย มันเป็นความซวยหรือโชคดีกันแน่ข้าเริ่มไม่แน่ใจแล้วสิ

 นิยายวายพีเรียตไทยโบราณ 

เรื่อง เกิดใหม่ทั้งที มีผัวชังแล้วไง ข้าต้องสนใจด้วยรึ

คำโปรย

ไอ้เวจ มันเป็นเด็กบุพผาอาภัพ ตั้งแต่มันเกิดมาก็เป็นใบ้พูดไม่ได้ แถมยังถูกผู้คนกล่าวหาว่าเป็นตัวกาลากิณี มีดวงปิตุฆาตอีก สุดท้ายพ่อมันก็ตายเพราะไปขัดแข้งขัดขาคนไม่ดีเข้าจึงถูกพวกนั้นฆ่าปิดปาก แม่จึงพามันหนีมาอยู่กลางป่าท้ายหมู่บ้านภายในเขตพระนครสุพรรณทราวดีศรีอยุธทยา ไม่นานก็ถูกพวกชาวบ้านมารุมรังแกจนเกือบตาย แต่ก็ได้คนใจดีมาช่วยเอาไว้ นั่นคือคุณหลวงพิทยากร 

และนั่นเป็นครั้งแรกที่ได้เจอกัน ไอ้เวจมันจึงตกหลุมรักชายผู้นั้นเข้าเต็มหัวใจ หารู้ไม่ว่าคุณหลวงมีภรรยาอยู่แล้ว

แต่คุณหลวงกลับชักชวนมันให้ไปอยู่ด้วยในฐานะบ่าวรับใช้ในเรือน ซึ่งมันเต็มใจยิ่งที่จะไปอยู่เพื่อตอบแทนพระคุณที่ช่วยชีวิตมันกับแม่เอาไว้

แต่แล้ว มันยังไม่ทันได้ไปอยู่ที่เรือนคุณหลวง

บุพผาอาภัพอย่างไอ้เวจก็ดันมาตายเพราะกระโดดน้ำลงไปช่วยลูกหมาโดยที่มันลืมตัวไปชั่วขณะว่าตัวมันเอง ว่ายน้ำไม่เป็น สุดท้ายมัน ก็.... จมน้ำตาย

"คุณหลวงขอรับ บ่าวคงมิอาจไปอยู่ดูแลรับใช้ท่านได้เสียแล้ว หากเกิดชาติหน้าฉันใด ขอให้บ่าวได้เกิดมาเคียงคู่กับคุณหลวงพิทยากรอีกครา บ่าวรักท่านสุดหัวใจ..."

และนั่นเป็นคำขอครั้งสุดท้ายก่อนที่ไอ้เวจจะสิ้นใจ 

*************

ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่อีข้าวสวยไปงมพ่อนายขึ้นมาจากแม่น้ำลำคลอง พออุ้มขึ้นมามันก็พบว่า พ่อนายมณีธรของมันได้สิ้นใจแล้ว!!!

แต่พอจะเอาศพไปทำพิธีพ่อนายกลับฟื้นผุดลุกขึ้นมานั่งในท่าพนมมือถือดอกบัวเตรียมมัดด้วยสายสินจ์จนทำให้บรรดาคนทำพิธีแตกกระเจิง คิดว่าเป็นผีเฮียนหนีกันวุ่นวายจนแทบจะเหยียบกันตายคาเรือน

สุดท้ายอีข้าวสวยจึงทำใจกล้าคลานไปใกล้ๆแล้วลองจับขาดู จึงพบว่าร่างพ่อนายยังอุ่นอยู่ไม่เย็นเฉียบเหมือนศพ มันจึงร่ำไห้ร้องเรียกหาพ่อนายด้วยความดีใจทั้งน้ำตา

 

" พ่อนาย พ่อนายเจ้าขา พ่อนายของอีข้าวยังไม่ตายใช่มั้ยเจ้าคะ!!!ฮึกๆ"

 

และคำแรกที่พ่อนายพูดออกมากับอีข้าวสวยพี่เลี้ยงของตนคือ

 

"หือ เหตุใดแม่หญิงถึงเรียกบ่าวว่าพ่อนายหรือขอรับ"

"ปัดโถ พ่อนาย!! เหตุใดถึงแทนตัวเองว่า บ่าวกับอีข้าวละเจ้าคะ!!!"

 

********************

 

นิยายเรื่องนี้ เป็นแนวพีเรียตวาย(ชายรักชาย)โบราณสมัยกรุงศรี แต่เป็นโลกคู่ขนาน พระนครจึงมีชื่อว่า พระนครสุพรรณทราวดีศรีอยุทธยา

 

นายเอก เป็นบุรุษท้องได้ จัดว่าเป็นเพศที่พิเศษ ซึ่งมีโอกาสเกิดได้ยากกว่า เอกบุรุษ และสตรี โดยชาวพระนครเรียกเพศพิเศษที่เกิดได้ยากนี้ ว่า บุพผา

 

นิยามเรื่องนี้มอบให้แด่คุณหลวงของบ่าว

 

ใจดีกับคนอื่นแต่กลับทำเย็นชาใจร้ายกับเมีย ตลอดเจ็ดวันไม่ค่อยได้เห็นหน้า ทำแต่งานก็ไปแต่งกับงานเสียสิ มาแต่งกับพ่อนายทำไม ระวังจะเป็นหลวงโบ้นะเจ้าคะ!!!

 

**นายเอกสู้คนไม่อ่อนแอ เอ็นซี่แซ่บพอสมควร** 

 

********

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว