มุมเก่ากับเรื่องเล่า
7
ตอน
265
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
ฉันยังคงนั่งอยู่มุมเดิมที่เคยนั่งยังคงไม่เดินหนีหายไปไหนมุมเดิมที่ฉันมีไว้บอกเราเรื่องราวจากความเจ็บปวดที่ชีวิตมอบให้แม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานก็ไม่อาจฉุดดึงฉันออกไปจากมุมเดิมแห่งนี้ได้

 

จุดเริ่มต้นแค่อยากเอาชนะคำเดียวที่นำพาเรื่องราวมากมายให้เกิดขึ้น ความหยิ่งทะนงตัวไม่ได้ส่งผลดีอะไรกับใครทั้งนั้น มันเป็นเพียงแค่ความโง่เขลาเบาปัญญาของคนๆ นึง

ที่คิดว่าตัวเองสามารถจัดการกับทุกสิ่งทุกอย่างได้โดยไม่ชะล่าใจแม้แต่น้อยกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในวันข้างหน้า "เธอไปเอาความมั่นใจมาจากไหนกันเธอเป็นใครถึงได้กล้าคิดแบบนั้น"

 

และนั่นอาจเป็นจุดที่นำพาเธอมาอยู่ตรงนี้ได้ มันอาจเป็นเพราะความไร้เดียงสาของตัวเธอเองเช่นกันที่เดินทะเล่อทะล่ามาโดยไม่มองตาม้าตาเรือว่ามันอัตรายแค่ไหน

 

แต่ยังไงก็ช่างเถอะ ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นฉันถือว่ามันทำให้เธอคนนั้น ได้เปิดดวงตาใหม่ ได้เปิดการเรียนรู้ใหม่ เปิดรับปัญญาให้กับตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยมฉันเชื่อว่าอย่างงั้น

 

ไม่ว่าด้วยอะไรก็ตามทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคือกำไรชีวิตที่ได้เกิดมา มันทำให้เธอคนนั่นได้เข้าใจว่าชีวิตไม่ใช่เรื่องง่าย และชีวิตก็ไม่ใช่เรื่องที่จะมาล้อเล่นอีก

 

ทุกชีวิตล้วนมีทางเดินของตัวเองไม่มีใครสามารถบอกให้ใครเดินไปทางไหน หรือบอกให้ใครทำอะไรได้ ทุกเส้นทางเดินถูกกำหนดด้วยตัวเราเองไม่ใช่รอให้ใครมาบอก…

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว