เวียงหลง ศึกล้านนาสัประยุทธ์
Mao

แอ็กชั่น

จบ  เวียงหลง ศึกล้านนาสัประยุทธ์

เวียงหลง ศึกล้านนาสัประยุทธ์

Mao

แอ็กชั่น

43
ตอน
1.66K
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
เพราะความรัก และ หน้าที่ ชีวิตจึงต้องดำเนินไป แต่เพราะ ใจคน บุญคุณ และ ความแค้น เส้นทางชีวิตจำต้องเปลี่ยนแปลง

 

เวียงหลง ชายหนุ่มวัยยี่สิบปีที่กำพร้ามาตั้งแต่เด็ก เขาเติบโตขึ้นมาในสำนักเทพฤาษี หนึ่งในสี่สำนักแห่งยุทธจักร และได้ตัดสินใจเข้าร่วมสงครามเพราะคนรัก แต่แล้ว โชคชะตาที่พลิกผัน ก็ได้นำพาชีวิตของเวียงหลงให้ได้เข้าไปพัวพันกับการชิงชัยกันในอำนาจของเหล่าจ้าวนคร และ ยังต้องพบพานกับเหล่าคู่ต่อสู้ที่มีฝีมือเก่งกาจ และอาจหาญ เพียงเพื่อที่กวังจะได้กลับไปหาขวัญแก้ว สตรีอันเป็นคนรักของตนอีกครั้งหนึ่ง 

แต่ใจมนุษย์นั้นมิใช่หินผา เพราะระหว่างนี้เอง เวียงหลงก็ได้พบพานกับเหล่าสตรีงาม ดั่งคล้ายเข้ามาเป็นบททดสอบรักแท้ของเขา เวียงหลงจึงต้องต่อสู้กับทั้งศัตรูภายนอก และ ศัตรูภายในไปพร้อมกัน อีกทั้งจิตใจคนที่ยากจะหยั่งถึงและเลห์กลอุบายต่างๆนาๆ เขาจะมีใจรักมั่นคงต่อคนรักหรือไม่ คู่ต่อสู้เขาจะเก่งกาจขนาดไหน และ จิตใจของมนุษย์จะพาเขาไปในทิศทางใด ขอเชิญท่านผู้อ่านร่วมเดินทางไปกับเขาได้ใน ล้านนาสัประยุทธ์ 

นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายแฟนตาซีอิงประวัติศาสตร์ของอาณาจักรล้านนาที่เกิดขึ้นในช่วงพุทธศตวรรษที่ 18 บางเหตุการณ์ และ ช่วงเวลา อาจจะไม่ตรงตามหน้าบันทึกประวัติศาสตร์ที่ตกทอดมาจนถึงคนรุ่นหลัง เพราะผู้เขียนได้ลองตีความใหม่ แต่ก็ไม่ใช่ในเชิงที่จะทำให้เหล่าบรรพชนนั้นเสียหาย แต่เพื่อให้สอดคล้องกับการกระทำต่างๆที่ปรากฏอยู่ในบันทึกและพงศาวดาร 

ผู้เขียนขอฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ในอ้อมใจของผู้อ่านทุกท่านด้วยนะขอรับ  

ที.นิรมิต 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว