มีรายงานการค้นพบสิ่งแปลกปลอมที่อยู่เหนือความเข้าใจของมนุษย์เพื่อให้สิ่งแปลกปลอมนั้นพ้นจากการรับรู้ของคนทั่วไปและเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแตกตื่นจึงเป็นหน้าที่ของสถาบันSCPที่ต้องกักกันสิ่งเหนือธรรมชาติ

สถาบัน SCP มันย่อมากจาก [S] ecure ป้องกัน, [C] ontain กักกัน, [P] rotect คุ้มกัน 

 

 

 

เมื่อมีรายงานการค้นพบสิ่งแปลกปลอมที่อยู่เหนือความเข้าใจของมนุษย์ เจ้าหน้าที่ของ SCP จะเข้าทำการสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เพื่อเก็บชิ้นส่วน หรือควบคุมและนำไปยังศูนย์กักกัน เพื่อให้สิ่งแปลกปลอมนั้นพ้นจากการรับรู้ของคนทั่วไป และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแตกตื่น ซึ่งอาจจะนำพาไปสู่ความล่มสลายของสังคมปัจจุบันได้ 

 

เมื่อเข้าสู่กระบวนการกักขัง ณ ศูนย์วิจัยแล้ว สถาบัน SCP จะทำทุกวิถีทาง เพื่อไม่ให้ “สิ่งแปลกปลอม” ต่อตรรกะของมนุษยชาติ เล็ดลอดออกไปได้ และบันทึกที่เราได้อ่านนั้นคือบันทึกของคนในสถาบัน โดยจะตั้งชื่อไฟล์ว่า SCP ตามด้วยหมายเลขที่กำหนดเอาไว้ เพื่อให้ง่ายในการจดจำ ซึ่งปัจจุบัน มี SCP ที่ถูกระบุเอาไว้มากกว่า 6,000 ไฟล์และกระจายสาขาไปทั่วโลกมากกว่า 15 ประเทศ เพื่อกักกันสิ่งแปลกปลอม ให้พ้นจากการพบเจอของมนุษย์ ซึ่งพวกมันจะเป็นสิ่งมีชีวิต สิ่งของ รวมถึงสถานที่ลี้ลับด้วย ซึ่งจะระบุเป็น SCP โดยสิ่งลี้ลีบบางชิ้นอาจไม่เป็นภัยต่อคนรอบข้าง แต่บางชิ้นก็มีความสามารถในการสร้างหายนะต่อต่อมวลมนุษย์เช่นกัน 

ทางสถาบันจะแบ่งเป็น 4 คลาสเพื่อบ่งบอกความเป็นภัยต่อมวลมนุษย์ไว้ 

- Safe ปลอดภัย เป็นวัตถุที่แสดงความเข้าใจแล้วว่าไม่อันตรายต่อมนุษย์หรือสิ่งมีชีวิตอื่นๆ อาจมีปฏิสัมพันกับมนุษย์บางครั้งอาจจะมีอันตรายบ้างแต่ก็ไม่ถึงขั้นเสียชีิวิตหรือเสียสติ 

- Euclid อันตราย เป็นสิ่งที่ไม่อาจเข้าใจหรือคาดการได้แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะถึงขั้นขวบคุมไม่ได้ระดับนี้ไม่เป็นภัยคุกคามมากพอ 

- Keter ภัยคุกคามร้ายแรงต่อความปลอดภัยของสถาบัน SCP ต่อมนุษย์และต่อโลกสิ่งมีชีวิตระดับนี้มีขั้นตอนที่ซับซ้อนในการจัดการหรือไม่สามารถจัดการได้โดยเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบัน ความผิดปกติของมันได้รับการพิจรณาแล้วว่ามีอันตรายที่สสุดอาจจะเกินกว่าจะกักกันได้หรือทางเลือกสุดท้ายก็คือการทำลาย SCP ระดับนี้เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม 

- Thaumiel คลาสพิเศษที่ใช้ SCP ด้วยกันเองในการจัดการกับ SCP ตนอื่นๆ 

- Neutralized มันคือสิ่งผิดปกติที่ไม่มีความผิดปกติอีกต่อไปอาจจะด้วยสาเหตุจากถูกทำลาย 

- Apollyon มันคือความผิดปกติที่ไม่สามารถกักกันได้เพราะเขาคาดว่าถ้าหากไปกักกันมันจะเกิดการละเมิดการกักกันทันที ความผิดปกติจะเกี่ยวกับการคุกคามหรือจุดจบของโลก  

- Archon เป็นสิ่งปกติที่ทางสถาบันเลือกที่จะไม่กักกันและปล่อยทิ้งไว้ด้วยเหตุผลบางอย่างเพราะว่ามันอาจเป็นหนึ่งในความเป็นจริงที่เป็นเอกฉันท์หรืออาจะเกิดผลเสียถ้าถูกกักกัน พูดง่ายๆก็คือมันอาจจะเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ 

 

ซึ่งบันทึกเล่มนี้จะเล่าถึงการพบเจอและจับกุม SCP แต่ละตัวก่อนที่จะถูกกักกันในสถาบัน SCP ในปัจจุบัน ผู้ที่เขียนบันทึกเล่มนี้เป็นนักวิจัยในสถาบันชื่อศาสตาจารย์ ไบร์ค วอลินตัน เขาเป็นหนึ่งในหัวหน้าหน่วยลับขององค์กรที่มีหน้าที่ตรวจสอบและกักกันสิ่งแปลกปลอมเหล่านี้ให้อยู่ห่างจากมนุษย์ ในทุกๆวันศาสตราจารย์ไบร์คจะกลับมาเขียนไดอารี่เพื่อบันทึกการพบเจอ SCP ต่างๆ เราจะได้เห็นมุมมองของเขาและความอันตรายของเหล่า SCP... 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว