บันทึกประจำวันของจอมมารสุดขี้เกียจ (ฉบับ Remake สมบูรณ์) : ภาค 1 (ชีวิต)จอมมารแห่งโลก Emberres

แฟนตาซี

บันทึกประจำวันของจอมมารสุดขี้เกียจ (ฉบับ Remake สมบูรณ์) : ภาค 1 (ชีวิต)จอมมารแห่งโลก Emberres

บันทึกประจำวันของจอมมารสุดขี้เกียจ (ฉบับ Remake สมบูรณ์) : ภาค 1 (ชีวิต)จอมมารแห่งโลก Emberres

BooMove

แฟนตาซี

62
ตอน
4.96K
เข้าชม
9
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
109
เพิ่มลงคลัง
บันทึกประจันวันของจอมมารสุดขี้เกียจ (ฉบับ Remake สมบูรณ์) by Isekai man สิ่งที่เปลี่ยนคือ เนื้อเรื่อง แต่ยังคงตัวละครเดิมไว้

เด็กหนุ่มชายลูกครึ่งไทยที่เต็มไปด้วยปมปริศนาในอดีตมากมายได้ไปเกิดใหม่ในต่างโลก แต่เทพธิดาได้มอบ"อริจิ้น"ให้เขาเป็น ขี้เกียจ จนเขาได้เกิดใหม่เป็นจอมมาร(สาว)ที่มีความสามารถกระจอกที่สุดในต่างโลก Emberres 

แม้ความปรารถนาก่อนตายที่จะสร้าง(ฮาเร็ม)ครอบครับที่อบอุ่นในบ้านแสนสุข แต่เพราะตัวเขาที่เป็นจอมมารทำให้มีอุปสรรคมากมาย ทั้งสงครามของเผ่ามารและมนุษย์ หรือความบาดหมางของเหล่าภูติกับผืนโลก หรือแม้กระทั้งความขัดแย้งของเทวดาและอเวจีที่ยังคุกรุ่นมาตั้งแต่อดีต

ตัวเขาที่พึ่งได้มาเกิดใหม่จึงต้องเรียนรู้หลายสิ่งตั้งแต่เรื่องพื้นฐาน วันเวลาผ่านไปเขาได้พบกับบุคคลสำคัญของโลกมากมาย เขาได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และความเป็นมาของโลก ตลอดจนต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ จนทำให้ได้รู้อะไรอีกหลายๆอย่างเช่น เผ่าจากโลกอื่น เรื่องราวเกี่ยวกับเทพ ประวัติและความเชื่อมโยงของจักรวาลทั้งหมด

จากเรื่องราวที่เขาได้พบเจอ เขาได้รู้ว่าตัวเองนั้นแท้จริงแล้วไม่ใช่จอมมารของโลก หรือแม้แต่"อริจิ้น"ที่มีอยู่ก็ไม่ใช่พลังที่แท้จริงของเขา

 

สวัสดีนักอ่านทุกท่าน ผม “บู” ผู้เขียนนิยายเรื่องนี้

ขอชี้แจงถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเขียนนิยายเรื่องนี้ใหม่

เหตุผลคือ ต้องการให้เรื่องราวเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ต้องการให้การแสดงหรือการบรรยายของตัวละครเป็นไปในทางที่ดีขึ้น สนุกขึ้น น่าติดตามขึ้นมากกว่านี้

เพราะตัวผมเมื่อสมัยที่พึ่งหัดแต่งนิยายใหม่ๆ ตัวผมใส่ความเป็นนักเขียนมือใหม่ ใส่ความเป็นจูนีเบียวของตัวเองมากจนเกินไป จนนิยายมันพังลง แล้วบางครั้งที่ย้อนกลับมาอ่านตอนเก่าๆผมก็คิดขึ้นได้ว่า "นี่กูเขียนเ_ี้ยอะไรลงไปวะเนี่ย"

เพราะฉะนั้นแล้วผมจึงตัดสินใจที่จะเขียนใหม่เพื่อตัวเองและเพื่อความสุขของเหล่าผู้อ่านที่คอยติดตามผมเสมอมา

เรื่องสำคัญที่ควรรู้คือ เนื้อเรื่องที่จะแตกต่างออกไปจากฉบับก่อนหน้า เพื่อความต่อเนื่องและความปะติดปะต่อของเนื้อหาภายใน แต่ยังคงไว้ซึ่งเนื้อหาหรือฉากสำคัญๆบางส่วน รวมถึงการไขปมปริศนาภายในเรื่องที่เชื่อมโยงกัน ..อีกทั้งยังเพิ่มอารมณ์และการแสดงออกของตัวละครภายในเรื่อง 

แม้การบรรยายฉากต่อสู้ผมจะทำได้แย่หรือห่วยแตกแค่ไหนแต่ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดและจะพัฒนาขึ้นต่อไปในอนาคต

และนิยายเรื่องนี้ไม่ใช่การคัดลอกผลงานแต่อย่างใด เป็นเพียงการนำนิยายเดิมกลับมาเขียนและเรียบเรียงใหม่ใหม่ให้สวยงามและสนุกขึ้นกว่าแต่ก่อน

 

[ ช่องทางการติดต่อ (แจ้งคำผิด , รูปประโยคหรือคำแปลกๆ , ติดตามตัวอย่างตอนต่อไป)

G-mail : parep325@gmail.com

เพจ facebook : บันทึกประจำวันของจอมมารสุดขี้เกียจ

หรือคอมเม้นท์บอกผมในตอนนั้นๆได้เลยครับ ผมอ่านทุกคอมเม้นท์แน่นอน ]

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว