芳淑女 เถ้าแก่เนี้ยมหาเสน่ห์ [ ปกชั่วคราว ]

จีน

จบ 芳淑女 เถ้าแก่เนี้ยมหาเสน่ห์ [ ปกชั่วคราว ]

芳淑女 เถ้าแก่เนี้ยมหาเสน่ห์ [ ปกชั่วคราว ]

龄月

จีน

7
ตอน
833
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
16
เพิ่มลงคลัง
นิยายเรื่องนี้สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ 2537 ห้ามมิให้ผู้ใดละเมิดลิขสิทธิ์ ทำซ้ำ ดัดแปลง ห้ามลอกเลียนแบบ หรือนำส่วนใดส่วนหนึ่งไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนมีโทษตามกฎหมาย __________

ฟางซูหนี่ว์เถ้าแก่เนี้ยแห่งโรงเตี๊ยมเหมยฮวา โรงเตี๊ยมเหมยฮวาแห่งนี้มิได้อยู่ในเมืองหลวงแต่อย่างใด แต่ถึงกระนั้นชื่อเสียงของโรงเตี๊ยมเหมยฮวาก็เล่าลือไปไกลว่าเถ้าแก่เนี้ยหน้าตาสะสวยราวกับนางเซียน

 

ผู้คนในยุทธภพต่างก็เดินทางมา ณ ที่แห่งนี้ มิเว้นแม้แต่เชื้อพระวงศ์ต่างก็มาเพื่อมายลโฉมใบหน้าของเถ้าแก่เนี้ยผู้นี้ ชายใดที่ได้ยลโฉมนางต่างก็พากันลุ่มหลง ทำให้นางเป็นที่อิจฉาของเหล่าสตรี

 

 

 

ระดับพลังวิญญาณ

 

ระดับที่อยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำที่สุดคือสามัญขั้นต้น ขั้นกลางและขั้นสูง คนกลุ่มนี้จะมีพลังกำลังที่มากกว่าคนธรรมดาห้าเท่า

 

อาชีพส่วนมากที่ผู้มีพลังวิญญาณระดับสามัญคือชาวนาหรืิอชาวสวนและพ่อค้าแม่ค้าและยังมีคนบางจำพวกที่ไม่มีพลังวิญญาณเลย คนจำพวกนี้ส่วนมากจะเป็นพวกข้ารับใช้ในจวนของผู้มีเงินต่างๆ

 

ที่ผู้คนเริ่มให้การนับถือจัดอยู่ในระดับจอมยุทธ์ จอมยุทธ์ขั้นต้น ขั้นกลางและขั้นสูง นอกจากจะมีพลังกำลังที่มากกว่าคนธรรมถึงสิบเท่าแล้วยังมีสิทธิ์ที่จะเริ่มเข้าร่วมกองทัพได้อีกด้วย เพราะกฏของทหารบ่งบอกไว้ชัดเจนว่ารับเฉพาะผู้ที่มีพลังวิญญาณระดับจอมยุทธ์ขึ้นไปเท่านั้น ความสามารถพิเศษที่ได้รับคือสามารถเริ่มฝึกสายธาตุได้

 

จากนั้นต่อด้วยระดับยอดยุทธ์ขั้นต้น ขั้นกลางและขั้นสูง คนที่อยู่ในระดับหากอยู่ในกองทัพก็จะอยู่ในตำแหน่งนายกองหรือรองหัวหน้ากอง ถ้าหากรับข้าราชการก็สามารถอยู่ในตำแหน่งนายอำเภอได้สบายๆ การที่พวกเขาเหล่านี้มีพลังธาตุอยู่ในตัวย่อมเป็นหน้าเป็นตาให้แก่พวกเขา พวกเขาสามารถใช้อภิสิทธิ์ในธาตุของตนได้

 

ระดับปรมาจารย์ขั้นต้น ขั้นกลางและขั้นสูง ผู้ที่อยู่ในระดับนี้ส่วนใหญ่จะเป็นอาจาร์ยในสำนักศึกษา ถ้าหากใครมีธาตุพฤษภาแน่นอนว่าส่วนใหญ่เข้าเป็นหมอหลวงกันทั้งนั้น

 

ระดับราชันขั้นต้น ขั้นกลางและขั้นสูง คนกลุ่มนี้ถือว่าแข็งแกร่งพอสมควร ส่วนใหญ่คนเหล่านี้จะไม่รับราชการ เนื่องจากถ้าหากว่ามีตัวตนระดับราชันสักห้าคน ถ้าเกิดพวกเขารวมตัวกันก็จะสามารถต่อสู้กับระดับจักรพรรดิได้เลยทีเดียว ถ้าหากเข้ารับราชการก็จะอยู่ในตำแหน่งเสนาบดี

 

ระดับจักรพรรดิขั้นต้น ชั้นกลางและขั้นสูง ขึ้นชื่อว่าจักรพรรดิ มีไม่มากนักที่จะมาอยู่ในระดับนี้ เนื่องจากมีน้อยและพลังวิญญาณยังอยู่สูงสุดสำหรับมนุษย์ แน่นอนว่าย่อมเป็นผู้ที่อยู่ในตำแหน่งโอรสสวรรค์หรือฮ่องเต้นั้นเอง

 

ระดับเทพขั้นต้น ชั้นกลางและขั้นสูง มนุษย์ไม่สามารถเลื่อนระดับมาจนถึงขั้นนี้ได้ ผู้ที่สามารถจะเลื่อนระดับขึ้นมาในขั้นนี้มีแต่สัตว์อสูรหรือในสายเลือดของคนผู้นั้นจะต้องมีเลือดเทพและสัตว์อสูรปนอยู่เท่านั้น สามารถเหาะเหินเดินอากาศได้ตามใจชอบและมีสิทธิ์ขึ้นไปบนสวรรค์ได้

 

ระดับเซียนขั้นต้น ขั้นกลางและขั้นสูง ระดับเซียนย่อมเซียน พวกเขาเหล่านี้ส่วนมากจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับทางโลกโดยตรง พวกเขาเหล่านี้มีหน้าที่ส่งสารถึงพวกมนุษย์และตัดสินความผิดที่มนุษย์ได้ทำลงไปอย่างเห็นชอบ

 

 

 

แล้วบนโลกนี้มีสายธาตุทั้งหมดกี่สายกัน?

 

 

ธาตุสามัญทั้งสี่ได้แก่

 

ดิน - น้ำ - ลม - ไฟ ธาตุทั้งสี่สามารถบังคับได้ตามบัญชาที่ตนต้องการ พลังจะแข็งแกร่งเท่าใดย่อมขึ้นอยู่กับพลังวิญญาณของผู้เป็นเจ้าของ

 

 

ธาตุพิเศษทั้งสี่ได้แก่

 

แสง - สามารถใช้แสงนี้ฆ่าเหล่ามารได้ เนื่องจากเป็นแสงที่ถูกประทานโดยเหล่าทวยเทพโบราณที่เป็นผู้สร้างโลกใบนี้ขึ้นมา

 

มืด - โดยส่วนมากผู้ที่มีธาตุมืดล้วนแต่เป็นมารและเหล่าสัตว์อสูร เนื่องจากจิตใจส่วนมากล้วนแต่คิดไม่ดี มีแต่กิเลส ธาตุนี้ถือเป็นเป็นธาตุที่น่ากลัวธาตุหนึ่ง ความแข็งแกร่งขึ้นอยู่กับระดับของผู้ใช้ หากอยู่ในระดับต่ำอาจจะถูกฆ่าโดยคนที่มีธาตุแสง

 

พฤกษา - เป็นธาตุแห่งการรักษา เนื่องจากผู้เป็นเจ้าของสามารถเสกพืช ผัก ผลไม้และสมุนไพรต่างๆ ที่เกิดจากธรรมชาติได้

 

สายฟ้า - ธาตุนี้เป็นธาตุที่แข็งแกร่งที่สุด เนื่องจากผู้เป็นเจ้าของสามารถเรียกสายฟ้าได้ สายฟ้าที่ลงมาจากฟากฟ้าย่อมมีพลังมากมายมหาศาล ความแข็งแกร่งและรุนแรงย่อมขึ้นอยู่กับระดับของผู้ใช้เช่นกัน

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว