เธอคือเด็กสาวบ้านตรงข้ามที่ชอบมาเช่านิยายโรมานซ์ในร้านของเขา มาเจอกันอีกทีเธอก็โตเป็นสาว แถมยังสวยและเก่งจนเขาอยากได้เธอ...มาเป็นลูกน้องในแผนก แค่นั้นจริงๆ นะ! ไม่ได้คิดจะเปลี่ยนวันวานให้กลายเป็นวันหว

 

วัน(ห)วาน 

Nenechan : เขียน 

  

 

 

Puppy Love ตามความรู้สึกของคนทั่วไปคงจะแปลได้ว่ารักวัยหวานที่ไม่ได้จริงจังนัก ความรู้สึกฟิน ๆ ฟุ้ง ๆ ที่หลายคนคงเคยประสบพบเจอเมื่อครั้งที่เรายังเป็นเด็กวัยรุ่น อาจจะเป็นรุ่นพี่คนนั้นที่มายืนเข้าแถวคนสุดท้ายของชั้น ม.หก เป็นประจำ หรืออาจารย์ฝึกสอนวิชาพละสุดหล่อที่มีรอยยิ้มตรึงใจ 

 

หรือบางที...อาจจะเป็นใครสักคนที่บ้านอยู่ตรงข้ามกัน 

 

พิมพ์อัปสรก็เคยมี Puppy Love กับเขาเหมือนกัน เขาคนนั้นคือพี่ชายบ้านตรงข้ามที่เจอกันแทบทุกวัน เพราะว่าเขาเป็นเด็กร้านเช่าการ์ตูนที่เธอเป็นสมาชิกและแวะเวียนไปใช้บริการจนกลายเป็นกิจวัตรประจำวันไปแล้ว 

 

เขาเรียนมหาวิทยาลัยในขณะที่เธอเพิ่งขึ้นชั้น ม.หนึ่ง แล้ววันหนึ่งเมื่อเขาเรียนจบก็หายไปจากชีวิตของเธอโดยไม่มีแม้แต่คำบอกลา คำสารภาพรักที่ไม่กล้าพูดออกไปในที่สุดก็ไม่เคยได้บอกอีกเลย 

 

ความรักครั้งแรกจบลงในฤดูร้อนปีนั้น พิมพ์อัปสรเติบโตขึ้นและไม่ได้นึกถึงพี่ชายบ้านตรงข้ามอีก 

 

จนกระทั่งวันที่เธอได้เจอเขาในบริษัทที่เธอมาสัมภาษณ์งาน ความทรงจำครั้งเก่าแจ่มชัดขึ้นมาราวกับว่ามันไม่เคยหายไป เพียงเก็บในกล่องไม้ใบเก่าใส่กุญแจแน่นหนา รอวันที่จะมีใครหยิบลูกกุญแจเก่าคร่ำคร่าขึ้นมาไขเปิดมันอีกครั้ง 

 

 

ผมคลับคล้ายคลับคลาว่าเคยรู้จักผู้หญิงคนนี้มาก่อน และเมื่อเธอแนะนำชื่อตัวเองด้วยใบหน้ายิ้มแย้มผมจึงนึกออกว่าเธอคือสาวน้อยบ้านตรงข้ามที่เทียววิ่งข้ามถนนมาเช่าหนังสือจากร้านผมเป็นประจำ เธอโตขึ้นมาก คงพอ ๆ กับที่ผมก็แก่ขึ้นทุกวัน 

 

ผ่านมาสิบห้าปี เด็กผู้หญิงผอมเก้งก้างตัดผมสั้นเสมอติ่งหู กลายเป็นหญิงสาวหน้าตาน่ารักที่เก่งกาจในหน้าที่การงานอย่างหาตัวจับยาก 

 

และผมอยากได้เธอ! 

 

อย่าคิดลึก ผมแค่อยากได้เธอมาเป็นลูกน้องในแผนก แค่นั้นจริง ๆ นะ ไม่ได้คิดอะไรเกินเลยกับเธอสักนิด 

 

อะไรนะ ไม่เชื่อผมเหรอ... 

 

________________________________________ 

วันที่เผยแพร่ 12 เมษายน 2565 

ติดเหรียญตั้งแต่ตอนที่ 6 เป็นต้นไปนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว