จบ ชิงรักองค์รัชทายาท
8
ตอน
2.99K
เข้าชม
2
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
63
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
แค่สบตาก็อยากได้มาเป็นคู่นอน !!เอ๊ย คู่ครอง

 

องค์ชายใหญ่ยวีหยาง ได้รับหน้าที่คัดเลือกเหล่าอาลักษณ์หญิงรุ่นแรก ที่เข้ามารับราชการ ซึ่งเป็นเรื่องใหม่สำหรับราชสำนัก แม้ว่าเหล่าขุนนางผู้เฒ่าทั้งหลายจะคัดค้านก็ตามที แต่ทว่าเขาอยากให้สตรีมีสิทธิ์ทัดเทียมกับชาย โดยแนวคิดนี้เขาได้รับจากสหาย และได้เสนอแนวคิดนี้กับฮองเฮา แน่นอนว่าเสด็จแม่ของเขา ย่อมตามใจเขาทุกอย่างเพราะเขาเป็นว่าที่องค์รัชทายาท  

โดยขั้นแรกจะคัดเลือกตำแหน่งที่ไม่สำคัญอย่างอาลักษณ์หญิง ให้เข้ามารับหน้าที่จดบันทึกต่อไปจะขยายไปยังตำแหน่งในฝ่ายอื่นๆ  

แต่ทว่าองค์ชายยวี่หยาง หรือที่คนทั่วไปเรียกกันจนชินปากว่า องค์ชายใหญ่ เมื่อแรกพบกับคุณหนูอันป๋อก็ตกหลุมรักในกิริยา และใบหน้าอันงดงาม เขาจึงให้สอบต่อหน้าแบบถึงลูกถึงคน  

เนื้อหาบางส่วน  

         องค์ชายใหญ่ที่เมื่อเสร็จเรื่องพิธีอภิเษกขององค์ชายหมิงเยี่ยแล้ว เดินกลับตำหนัก แต่ทว่าคนที่เขาคิดถึงกลับไม่อยู่ ขันทีบอกว่าตระกูลของนางเรียกให้นางกลับไปดูตัว คุณหนูอันป๋อไม่สามารถหลบเลี่ยงได้แล้ว เพราะว่าใต้เท้าอันมารับด้วยตัวเอง  

         อันป๋อที่อยากเข้าร่วมงานแต่งของเพื่อนสาว แต่ทว่าท่านพ่อของนางกลับเรียกตัวกลับไป ตอนที่องค์ชายใหญ่ไม่อยู่ตำหนัก นางไม่ใครคอยคุ้มครองเช่นเดิม นางเดินขึ้นรถด้วยแววตาอาลัย  

         เดิมคิดที่จะใช้ตำหนักขององค์ชายใหญ่หลีกหนีการแต่งงาน แต่ท่านพ่อกลับล่วงรู้เรื่องแผนการแล้วมารับด้วยตัวเอง  

         “เจ้าว่าอันใดนะ ใต้เท้าอันมิเกรงอำนาจข้าเลยอย่างงั้นรึ” องค์ชายใหญ่กำหมัดแน่น เจ็บใจนักอันป๋อเล่าให้เขาฟังแล้วเรื่องที่บ้านของนางบังคับให้แต่งงาน แต่เขาที่หลงรักนางตั้งแต่แรกพบจนไม่อาจให้นางไปแต่งงานกับใครอื่นได้ จึงให้นางเข้ามาอยู่ในตำหนักรับใช้เขา และเขาก็จับนางกินเรียบร้อยเหลือแต่ไปแจ้งที่บ้านของนางเท่านั้น  

         แต่ไม่คิดว่าใต้เท้าอันไม่เกรงอำนาจ ยังมาเอาคนของเขาไปอีก คิดว่าเป็นเจ้ากรมราชทัณฑ์แล้วอย่างไร กล้าขัดใจว่าที่องค์รัชทายาทอย่างเขางั้นรึ 

         “คุณหนูอัน ร้องไห้ออกไปด้วยพะย่ะค่ะ” ขันทีเองก็สงสารคุณหนูเช่นกัน นางเป็นคนดีไม่คิดว่าใต้เท้าอันจะใช้อำนาจทางการเมือง เพื่อแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์  

         “ข้าจะไปชิงตัวเจ้าสาวของข้าคืนเอง” องค์ชายใหญ่พูดจบก็เร่งไปเรียกคนของตนมา  

         เขาสืบรู้แล้วว่าใต้เท้าอันส่งอันป๋อไปแต่งงานทันที เพื่อกันนางหนี ไม่ส่งกลับบ้านเขาจึงต้องทำตัวเป็นโจรปล้นสวาทเมียตัวเองเสียแล้ว  

         แค่เขารอเรื่องของหมิงเยี่ยให้ผ่านไปสักหน่อย จะไปเรียนเสด็จแม่เรื่องแต่งตั้งชายาของตัวเอง ไม่นึกว่าที่บ้านของอันป๋อจะรีบร้อนเช่นนี้  

       

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว