จบ ปิ๊งรักอัจฉริยะยอดนักลงทุน
19
ตอน
811
เข้าชม
3
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
13
เพิ่มลงคลัง
นักวิเคราะห์การลงทุนผู้มีความสามารถเป็นเลิศ กำลังตกในสถานการณ์ที่ลำบาก เมื่อตลาดไม่เป็นใจ แต่จู่ ๆ เขาได้เห็นข้อมูลบางอย่างที่กำลังจะบอกว่า ตลาดขาขึ้น หรือภาวะกระทิงกำลังจะกลับมา

ทะนงนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ของบริษัทเอบลูม เป็นคนที่มีความสามารถสูง แต่ทั้งเขาและมาร์เก็ตติ้งซื้อขายหลักทรัพย์กำลังเผชิญอยู่กับความยากลำบากในการทำงาน นั่นเพราะตลาดอยู่ในช่วงขาลง ที่ทำให้นักลงทุนขาดทุนและโวลุ่มตลาดซื้อขายกันน้อย ทุกสิ่งทุกอย่างดูไม่คึกคัก 

จนกระทั่งวันหนึ่งตลาดได้ส่งสัญญาณบางอย่าง ทะนงที่กำลังจับตาตลาดอย่างใกล้ชิดได้เห็นข้อมูลนั้น แล้วเขาคิดขึ้นทันทีว่า ตลาดขาขึ้น หรือตลาดกระทิงกำลังจะกลับมาแล้ว เขาได้คอลตลาดเป็นตลาดขาขึ้น เป็นคนแรกในตลาด ทั้งนี้เพราะผู้คนกำลังพากันหวาดกลัวกับตลาดหุ้น และคิดว่ามันจะลงไปอีกเรื่อยๆ 

การคาดการณ์ของทะนงถูกต้อง ได้ทำให้นักข่าวด้านการลงทุน สุทิตาชื่นชมเขาเป็นอย่างมาก เธอเป็นผู้หญิงสวย น่ารัก และมีเสน่ห์ พวกเขาได้รู้จักกัน ผ่านการจัดรายการเกี่ยวกับการแนะนำการลงทุนในช่วงเย็นของแต่ละวัน ความสนิทสนมและนิสัยใจคอที่ต่างฝ่ายต่างชื่นชอบอีกฝ่ายทำให้ความรักสุกงอม จนกระทั่งวันหนึ่งที่ทะนงเกิดอุบัติเหตุและทำให้เขามีความสามารถที่ลดลง มีบางสิ่งบางอย่างเปลี่ยนไป สุทิตากังวลว่าเขากำลังจะเจ็บป่วยหนัก เธอเป็นห่วงเขา 

ทะนงไม่เหมือนอย่างเคย เขาได้แต่ทำการวิเคราะห์เลียนแบบผู้อื่นไปเรื่อยๆในแต่ละวัน เพราะเขาคาดการณ์อะไรไม่ออกเลย ทุกอย่างไม่เหมือนเดิม แต่จากนั้นเขาเมื่อได้รับการพบแพทย์ ทั้งผ่านการรักษาตัวมา ทั้งการได้รับการดูแลจากสุทิตา และรุ่นน้องที่ีมีน้ำจิตน้ำใจต่อกันอย่างยศพล ซึ่งได้ช่วยเหลือเขาเป็นอย่างดี จนในที่สุดเขาก็กลับมาเป็นคนเดิม และกลับมาคอลตลาดด้วยความมั่นใจอีกครั้ง 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว