ปราบศึกเป็นพ่อหม้าย เมียตาย ไม่มีลูก เขาอายุ 32 ปี เขาท้อกับชีวิตรักเต็มทน อยากใช้ชีวิตสงบแต่แล้วก็มีผู้หญิงมาก่อกวนหัวใจเขา ก่อเกิดการขยี้รักหนักหน่วง

เรื่องย่อ  

ปราบศึก ไพรี อายุ 32 ปี หรือ พี่ปราบ ซอย 3 เขาเป็นพ่อหม้ายเมียตาย แต่ไม่มีลูก เขามีเมียแรก ชื่อ ปลา คบกันสมัยเรียนมหาลัยและแต่งงานกัน อยู่กันไปเกือบสองปี เธอก็มาป่วยร้ายด้วยโรคร้ายคร่าชีวิตเธอไป 

ต่อมา เขามีเมียคนที่สอง ชื่อ หนูริน คบกัน – จดทะเบียนสมรสกัน – อยู่กินเป็นผัวเมียมาเกือบปี เธอก็มาขอหย่าร้าง แยกทางกัน และเธอก็ป่วยตาย 

ต่อมา เขามีเมียคนที่สาม ชื่อ นก คบกัน - จดทะเบียนสมรสกัน – อยู่กินเป็นผัวเมียมาไม่ถึงปี เธอก็มาป่วยตาย 

  

ปราบศึก หรือ พี่ปราบ มีน้องชาย 1 คน คือ ปกป้อง หรือ ปก เขารักน้องชายมาก น้องชายเป็นสิ่งเดียวที่เป็นกำลังใจของเขา ตั้งแต่เด็ก เขามีน้องชายมาตลอด ตั้งแต่พ่อแม่เสียชีวิตไป เขาทำธุรกิจร่วมหุ้นกับเพื่อนและชวนน้องชายมาทำธุรกิจด้วย เขาผ่านชีวิตรักกับผู้หญิงที่เรียกว่า ‘เมีย’ ถึงสามคน ทุกคนล้วนตายหมด เขาเสียใจมาก ทดท้อกับชีวิตรักเหลือเกิน อยากจะใช้ชีวิตสงบสุขเสียที แต่แล้วชีวิตสงสุขของเขาก็วุ่นวายเมื่อเจอตัวป่วน ๆ หัวใจเขาให้ยุ่งเหยิงอีกครั้ง ก่อเกิดการขยี้รักหนักหน่วงกับเธอ 

ตัวละคร 

กลุ่มเพื่อนสนิทปราบศึก คบกันสมัยเรียนมหาลัย 

คราม - มหาสมุทร เพลิงสุริยะ อายุ 32 ปี ผู้บริหารธุรกิจเครือเพลิงสุริยะ – สามีของหวาน ซึ่งหวานเป็นหลานสาวของต้นน้ำ เพื่อนสนิทเขา 

ต้น - ต้นน้ำ ธารา อายุ 32 ปี ผู้บริหารธุรกิจเครือธารา - เขามีหลานสาว 2 คน คือ วาดหวาย (ตาย) กับ น้ำหวาน ภรรยาของคราม – เขายังเป็นญาติผู้พี่ของวาสนา ภรรยาของปก กับ ลินดา ภรรยาของเชน 

ภู - ภูผา ปฐพี อายุ 32 ปี ผู้บริหารธุรกิจเครือปฐพี – เขามีหลานสาว 1 คน คือ รินจัน (ตาย) – เขามีลุงยม เป็นญาติห่าง ๆ อดีตลุงยมเป็นนักเลงเก่า 

  

กลุ่มเพื่อนสนิทของปกป้อง น้องชายปราบศึก ซอย 3 

คนแรก ปก - ปกป้อง ไพรี อายุ 29 ปี น้องชายของปราบศึก - น้องรหัสของพี่คราม – สามีของวาสนา : ร่วมหุ้นธุรกิจกับพี่ชายและพวกเพื่อนสนิทของพี่ชาย และเป็นนักออกแบบปกนิยายหลายเล่มกับอีบุ๊ก (เกือบท้ายซอย) 

คนที่สอง วอก - ว่องไว โอภาส อายุ 29 ปี เขานับถือพี่ปราบ พี่ชายเพื่อนมาก - สามีของสายไหม : เจ้าของอู่รถมอไซด์ว่องไว ตกแต่งครบวงจร (ปากซอย) 

คนที่สาม แสบ – แสบสัน ลีลา อายุ 29 ปี พี่ชายของเต้ชิน – เขานับถือพี่ปราบ พี่ชายเพื่อนมาก : เจ้าของอู่รถยนต์แสบสัน ตกแต่งครบวงจร (ต้นซอย) 

คนที่สี่ เผือก - พานพล โชคชัย อายุ 29 ปี เขานับถือพี่ปราบ พี่ชายเพื่อนมาก : เจ้าของร้านขายของสารพัดและเจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง (กลางซอย) 

กลุ่มรุ่นน้องซอย 2 ของซอย 3 กับ ซอย 1  

ต้น - ต้นไม้ ทองพูน อายุ 27 ปี เจ้าของอู่รถยนต์ต้นไม้ ตกแต่งครบวงจร (ปากซอย) 

เก้ง - เกรียงไกร เทพา อายุ 27 ปี เจ้าของร้านค้าขายของชำ (ต้นซอย) 

บาส - บรรพต สุขใจ อายุ 27 ปี เจ้าของร้านค้าขายเสื้อผ้า (กลางซอย) 

อ๋อง - อริยะ เทพไท อายุ 27 ปี เจ้าของร้านขายอาหารตามสั่ง (กลางซอย) 

  

กลุ่มมีเมียแล้วยกซอย 1 ‘เป็นพี่ที่ดี หรือ เป็นน้องที่ดี’ 

แดน - แดนไท อาราม อายุ 28 ปี พี่ชายของจอมไท - สามีของธิดา(ฟาง) : เจ้าของอู่รถยนต์แดนไท (ปากซอย) 

ต่าย - กระต่าย ก้อนหิน อายุ 28 ปี สามีของดาหลา(มด) : เจ้าของร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ โน้ตบุค มือถือ และขายอุปกรณ์มือ 2 (ต้นซอย) 

เชน - เชนชัย สิบโบก อายุ 28 ปี สามีของลินดา(หลิน) : เจ้าของโรงน้ำแข็งกับเจ้าของร้านขายของชำ (กลางซอย) 

เดียว - เดียวชนะ โทงาม อายุ 28 ปี สามีของสุดา(ดาว) : เจ้าของอู่รถสิบล้อ (ท้ายซอย) 

โม - โมเลกุล พินโย อายุ 28 ปี สามีของนิดา(นิด) : นายหัวไร่ทางเหนือ 

 

บริษัทมังกรเดอะกรุ๊ป 

กลุ่มมังกร แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ 1. มังกรขาว 2. มังกรแดง 3. มังกรเขียว 4. มังกรดำ 

มังกรขาว ถือเป็นกลุ่มชนชั้นสูงสุดของวงจรชีวิตกลุ่มมังกร ผู้มีอำนาจ สิทธิ์ขาดสามารถสั่งการคนทั้งหมดได้ ยกเว้นกลุ่มมังกรแดงที่มีอภิสิทธิ์เหนือใคร 

มังกรแดง เป็นชนชั้นระดับสูง ริน - ไอริน ธารา อายุ 25 ปี หัวหน้ากลุ่มคนใหม่และเธอเป็นศัตรูของกลุ่มมังกรดำ  

มังกรเขียว เป็นชนชั้นระดับกลาง ลม - วายุ หัสดี อายุ 25 ปี เพื่อนแท้ของริน จัดเป็นประเภทต่างคนต่างอยู่ เขาไม่ค่อยชอบหัวกลุ่มมังกรดำก็เลยไปเข้าพวกกับกลุ่มมังกรแดง เพราะอดีตหัวหน้ากลุ่มมังกรดำฆ่าแฟนเขา 

มังกรดำ เป็นชนชั้นระดับล่าง เอก – เอกชัย ผลแย้ม อายุ 25 ปี โรคจิต ขาโหด ชอบหาเรื่องคนอื่นไปทั่ว เกลียดชังผู้หญิงอย่างไอรินอย่างมาก 

  

           ตัวละครเดิม 

           จอม – จอมไท อาราม อายุ 27 ปี น้องชายของพี่แดน – อู่แดนไท ซอย 1 

           เต้ - เต้ชิน ลีลา อายุ 27 ปี น้องชายของพี่แสบ – อู่แสบสัน ซอย 3 

           กลุ่มฉลาม ซอย 10 ตะวัน โอม โต ช้าง หมึก ภูมิ ยอด ไฟ (เข้ากลุ่มมังกรแดง) 

          กลุ่มลิง ซอย 1 , 2 , 3 ปราบ ปก แสบ เผือก วอก เชน แดน ต่าย เดียว โม ต้นไม้ เก้ง บาส อ๋อง (อยู่ในความดูแลกลุ่มเพลิงสุริยะ - ธารา – ปฐพี - ไพรี) 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว