มนต์รักมายาเสน่ห์
10
ตอน
866
เข้าชม
10
ถูกใจ
13
ความคิดเห็น
6
เพิ่มลงคลัง
ตระกูล ‘บวรโชติวิบูล’ สืบทอดวิชาไสยศาสตร์มาตั้งแต่บรรพบุรุษ ทำให้ฉันได้รับ ‘ญาณสัมผัสพิเศษ’ สามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ แต่ใครจะรู้ว่าการที่ฉันตามพี่ชายมาเรียนนั้นจะทำให้ชีวิตฉันเปลี่ยนไปตลอดกาล…

ดอกแก้ว

ดอกแก้วมีถิ่นกำเนิดมาจากแถบเอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และออสเตรเลีย สามารถพบได้ในประเทศไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น อินเดีย และแถบอินโดจีน ในอินโดนีเซีย ต้นแก้วเป็นพืชที่นิยมปลูกกันอย่างแพร่หลาย เพราะในอดีตชาวชวามีความเชื่อว่าต้นแก้วเป็นไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่สามารถปัดเป่าโชคร้ายได้ จึงนำมาใช้ขับไล่แม่มด ปีศาจ และวิญญาณร้าย นอกจากนี้ต้นแก้วยังเป็นสัญลักษณ์ของสติปัญญา ซึ่งมาจากตำนานชวาเกี่ยวกับกับสุลต่านแห่งยอกยาการ์ต้า ผู้มักจะทำสมาธิที่ต้นแก้วก่อนจะเข้าประชุมเพื่อหารือเรื่องราวของบ้านเมือง ดอกแก้วยังนิยมใช้ในงานแต่งงานและงานศพ ซึ่งในพิธีแต่งงาน กลิ่นหอมหวานของดอกแก้ว สื่อถึงคำอวยพรให้ชีวิตของคู่บ่าวสาวมีแต่ความสุขสมหวังเหมือนกลิ่นหอมของดอกแก้ว และในขณะเดียวกัน ใบแก้วยังถูกใช้โรยลงพื้นก่อนนำศพไปฝัง เพื่อเป็นการดับกลิ่นอีกด้วย

ดอกแก้วนั้นนอกจากจะมีสีขาวครีมนวลตาและกลิ่นหอมเย็นแล้ว ยังเหมาะกับการปลูกในบ้านเนื่องจากเป็นไม้มงคล โดยในสมัยโบราณมักนิยมปลูกต้นแก้วไว้ประจำบ้าน เพราะคำว่าแก้วนั้นสื่อถึงของมีค่าหรือของที่ไว้ใช้บูชา ทั้งดอกแก้วยังเป็นดอกไม้ที่ใช้บูชาพระ สื่อถึงความใสสะอาด คนไทยโบราณจึงเชื่อว่าบ้านไหนปลูกต้นแก้ว จะทำให้ครอบครัวพบเจอแต่สิ่งดี ๆ ทำให้คนในครอบครัวมีจิตใจเบิกบานและบริสุทธิ์

แต่หากอิงตามความเชื่อโบราณ ควรปลูกต้นแก้วไว้ทางทิศตะวันออก และควรปลูกในวันพุธ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นวันที่เหมาะกับการปลูกไม้ดอกที่ให้ประโยชน์หรือเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ ไม้ของต้นแก้วยังสามารถนำมาทำเป็นของตกแต่งได้ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเรือน หรือแม้แต่เครื่องดนตรีอย่างซออู้และซอด้วง เนื่องจากมีลายไม้ที่สวยงาม และเพราะมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลักษณ์ จึงมักนำมาสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหยอีกด้วย

******************************

ตระกูล ‘บวรโชติวิบูล’ สืบทอดวิชาไสยศาสตร์มาตั้งแต่บรรพบุรุษทำให้ฉันได้รับ ‘ญาณสัมผัสพิเศษ’ ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิดในการมองเห็นและเกี่ยวข้องกับวิญญาณ สิ่งลี้ลับ เรื่องเหนือธรรมชาติ ซึ่งฉันอยู่กับสิ่งเหล่านี้มาตั้งแต่เล็ก แต่ใครจะรู้ว่าการที่ฉันเข้าเรียนมหาลัยเดียวกับพี่ชายนั้น ทำให้ชีวิตฉันเปลี่ยนไปตลอดกาล

******************************

“มันอย่ามาเสือกเรื่องของกู!”

**********

“กรรมใครคนนั้นก็ต้องชดใช้ เราเข้าไปยุ่งไม่ได้หรอกนะ”

**********

“หึ นี่หรอจอมขมังเวทย์…ก็แค่หมอปาหี่”

**********

“ช่วยด้วย ช่วยฉันด้วย”

*****************************

 

คำเตือน !

นิยายเรื่องนี้มีเนื้อหาใช้ความรุนแรง,พฤติกรรมไม่เหมาะสม,คำพูดหยาบคาบ,

ความเชื่อและไสยศาสตร์ และอาจมีฉากร่วมเพศ SM20+

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

! ห้ามลอกเลียนแบบ !

06/10/2021

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว