DAMASK ROSE
5
ตอน
710
เข้าชม
2
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
4
เพิ่มลงคลัง
“The beauty of fragrance” สวยทั้งรูป ยิ่งจูบยิ่งหอม

ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันดอกไม้ถือเป็นสิ่งแทนใจอย่างหนึ่งที่มักจะมอบให้กันในโอกาสต่างๆหรือในช่วงเทศกาลที่สำคัญ อีกทั้งยังสร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ได้รับด้วยความงดงามของและสีสันของดอกไม้เปรียบเสมือนตัวแทนความรู้สึกของผู้ให้ทั้งความรัก ความคิดถึง ความห่วงใย ความปราถนาดี หรือแทนคำขอโทษ ซึ่งดอกไม้แต่ละชนิดแฝงไปด้วยความหมายอันลึกซึ้ง อาทิ

SUNFLOWER หรือ ดอกทานตะวัน ช่วยให้ผู้ที่เห็นรู้สึกมีชีวิตชีวา กระปรี้กระเปร่า สดชื่น และสดใส เพราะเป็นดอกไม้ที่ยืนหยัดอย่างแข็งแกร่งและงามสง่า แต่ในเวลาเดียวกันก็ยังให้ความรู้สึกอบอุ่นและทรงพลัง ทานตะวันจึงเป็นดอกไม้ที่รุ่มรวยไปด้วยความหมายดีๆ ทานตะวันเป็นดอกไม้ใช้แทนความซื่อสัตย์มั่นคงในรัก ในประเทศจีน ทานตะวันเป็นสัญลักษณ์ของโชคดีและการมีอายุยืนยาว

PEONY หรือ ดอกโบตั๋น ได้รับการขนานนามว่าเป็น ‘ราชาแห่งดอกไม้’ ด้วยรูปลักษณ์ซึ่งผสมผสานความอ่อนหวานและสวยสง่าไว้ด้วยกัน และมีกลิ่นหอมสดชื่นจรุงใจ นอกจากความงามแล้ว ดอกโบตั๋นยังมาพร้อมกับความหมายเป็นมงคล ใช้อวยพรให้มั่งคั่ง โชคดี พรั่งพร้อมด้วยเกียรติยศ โบตั๋นเป็นสัญลักษณ์ของความโรแมนติกและความรักที่สมบูรณ์เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

DAMASK ROSE หรือ ดอกกุหลาบมอญ มีอีกชื่อภาษาไทยที่มักได้ยินในงานวรรณคดีว่า ยี่สุ่น สตรีใดอนงค์งามพิลาสล้ำอาจสวยแต่รูปจูบไม่หอม ทว่าดอกไม้สีสดกลีบซ้อนหนาสายพันธุ์นี้กลับงามทั้งรูป ไม่ต้องจูบพิสูจน์ทั่วโลกก็รู้ถึงกิตติศัพท์ความหอมที่นำไปกลั่นเป็นน้ำมันดอกกุหลาบสำหรับเครื่องหอม คนโบราณมีบ้างที่ตั้งชื่อบุตรสาวว่ายี่สุ่น กวีเอกแห่งแผ่นดินอย่างสุนทรภู่เองก็เคยกล่าวถึงไม้ดอกชนิดนี้ไว้ในผลงานถึงสองเรื่องคือ “สารภียี่สุ่นพิกุลเกด กระถินเทศกระทุ่มดอกออกไสว” ในพระอภัยมณี และ “ยี่สุ่นแซมแกมกับชมพู่เทศ การะเกดชุมแสงทั้งสร้อยสน” จากพระลักษณวงศ์

ซึ่งดอกไม้เหล่านี่แทนชื่อและแทนความรักของ 3 สาวตระกูลธิติรัตน์วรโชติ

****************************************************************************************************

คำเตือน !

นิยายเรื่องนี้มีเนื้อหาใช้ความรุนแรง,พฤติกรรมไม่เหมาะสม,คำพูดหยาบคาบ และอาจมีฉากร่วมเพศ SM20+

โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

! ห้ามลอกเลียนแบบ !

04/10/2021

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว