จบ โลงสลักสัปเหร่อ
179
ตอน
8.9K
เข้าชม
15
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
140
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก
'ท้าวเพลิง' พญาภูตผีร้ายที่เคยเผาโลกไปกึ่งหนึ่ง จำต้องยอมเป็นทาสผู้ที่ปลดเขาจากคำสาปของโลงศพได้ คนผู้นั้นดันเป็น 'มณฑ์' สัปเหร่อขี้เมาผู้ไร้อารมณ์ราวพระอิฐพระปูน แต่กลับมีเบื้องหลังเป็นนักฆ่าในตำนาน

** เนื้อหาสร้างโลกใหม่ ไม่มีการอิงประวัติศาสตร์ แต่บรรยากาศคล้ายช่วงอยุธยาหลายส่วน ในจักรวาลนี้ผู้เขียนสร้างเมืองเอง เรื่องเทพในเรื่องก็แต่งเอง ตัวละครมีทั้งจากวรรณคดี ตำนานและสร้างเองจากจินตนาการเพื่อความบันเทิง อะไรก็เกิดขึ้นได้ในโลกแฟนตาซี และขอย้ำว่าให้อ่าน Trigger Warning ดี ๆ นะคะ 

 

คำเตือน (Trigger Warning ) 

Death (การตาย) ,Mental And Emotional Abuse (การทำร้ายร่างกายและจิตใจ) ,Gore (เนื้อหามีความโหดร้าย เลือด เนื้อ อวัยวะ) ,Blood (เลือด) ,Suicide (การฆ่าตัวตาย) ,Massacre (การสังหารหมู่) ,Domestic Violence (ความรุนแรงในครอบครัว) ,Murder (การฆ่า) 

 

#โลงสลักสัปเหร่อ 

'ท้าวเพลิง' พญาผีแห่งแคว้นบูรพา ถูกผนึกในโลงศพสลักวิญญาณมานานกว่า ๔๐๐ ปี โดยมีคำสาปว่าหากผู้ใดปลดผนึกได้จักกลายเป็นนายของท้าวเพลิงทันที จู่ ๆ ฤกษ์ไม่งาม ยามไม่ดี กลับมีสัปเหร่อพเนจรนามว่า 'มณฑ์' สามารถปลดปล่อยพญาภูตผีตนนี้โดยบังเอิญ  

หนึ่งตนคือภูตผีผู้เคยเผาโลกไปครึ่งแผ่นดิน หนึ่งคนผู้เป็นมือสังหารในตำนาน  

เหตุฉงนปนอันตรายจึงกล้ำกรายเข้ามา มิต่างจากความผูกพันอันเชื่อมโยงทั้งคู่มาแต่หนเก่าค่อย ๆ คลายปริศนา เติมเต็มความปรารถนาเข้ามาแทน 

การเดินทางระหว่างบ่าวรับใช้ผู้แข็งแกร่งกับออท่านสัปเหร่อผู้เป็นพระอิฐพระปูนจึงเริ่มต้นขึ้น เพียงแต่เส้นทางนี้คล้ายจักมิใช่ทางสายใหม่ ทว่าเป็นเส้นทางแห่งการเริ่มต้นใหม่เพื่อแก้ไขความพลาดพลั้งในอดีตของผู้ใดเสียมากกว่า 

 

 

*รูปปกเราวาดเอง ไม่ได้ละเมิดลิขสิทธิ์หรือยืมที่อื่นมานะคะ 

Talk 

จริง ๆ เริ่มแรกก็ไม่ได้เขียนเป็นพีเรียดไทย เขียนเป็นพีเรียดตะวันตก แต่แต่งไปแล้วเบื่อเองค่ะ 55555 รู้สึกว่าอยากลองเอาคอนเซ็ปแนว ๆ ตะวันตกมาลองทำแบบไทยบ้าง เผื่อจะได้อะไรแปลกใหม่หน่อย ส่วนพวกอาคมคุณไสยแนวไทยที่เราคุ้นชินกันอาจไม่ค่อยเห็นนะคะ ในนี้จะมีเวทมนต์ที่เรียกว่า อาญา เข้ามาแทนค่ะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว