ศิษย์เซียนโอสถ (มี E-Book ที่ MEB)

จีน

ศิษย์เซียนโอสถ (มี E-Book ที่ MEB)

ศิษย์เซียนโอสถ (มี E-Book ที่ MEB)

Azure.Blue.N

จีน

35
ตอน
1.74K
เข้าชม
6
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
44
เพิ่มลงคลัง
เพื่อที่จะดูแลน้อง และครอบครัว ซูเม่ยจึงต้องเข้าป่า ขึ้นเขาเพื่อหาสมุนไพรขาย แต่โชคร้ายพลัดตกหน้าผา ในโชคร้ายยังมีโชคดี ได้พบกับวาสนา เพื่อที่จะรักษาบิดามารดา ซูเม่ยต้องเป็นนักหลอมโอสถให้ได้

“เสี่ยวเซียววันนี้เราจะขึ้นเขาไปลึกหน่อยเผื่อเจอสมุนไพร จะได้เอามาลงแปลงปลูกด้วย เจ้าต้องระวังตัวด้วย”

“ขอรับ พี่ใหญ่ เสี่ยวเซียวจะระวังให้มาก”

วันนี้สองพี่น้องขึ้นมาบนเขาที่อยู่หลังบ้าน หากข้ามเขาลูกนี้ไปจะเป็นป่าที่อุดมสมบูรณ์ แต่ก็อันตรายได้ด้วยสัตว์ป่า บางครั้งสัตว์อสูรก็ออกมาในป่าแถบนั้นด้วย ซูเม่ยรู้ว่าอันตรายแต่ก็ต้องไปหาสมุนไพรให้ได้ ตอนนี้เงินที่มีก็ไม่มากมาย หากเข้าหน้าหนาวอีกจะลำบาก หลายวันมานี้นางไม่ได้สมุนไพรดีๆ เลย ได้แต่สมุนไพรพื้นฐานระดับต่ำ หากอยากหาสมุนไพรระดับกลางหรือระดับสูง จะต้องเข้าป่าลึกหลังหมู่บ้านไม่มีมีสัตว์อันตราย หรือเสี่ยงกับสัตว์อสูร เป็นป่าที่ชาวบ้านพากันไปเข้าเปป็นประจำ นางมาหาตามหลังชาวบ้านก็ไม่ได้ของดีเลย

“พี่ใหญ่นั้นมัน สมุนไพรระดับสูง หรือไม่ขอรับ” ซูเซี่ยวเคยเห็นในหนังสือที่ซูเม่ยเคยอ่านและซูเซียวก็ได้อ่านเช่นกัน จึงตื่นเต้นและวิ่งไปเก็บทันที

ซูเม่ยเห็นน้องชายเดินไปริมหน้าผา และใช้มือเกี่ยวกิ่งต้นไม้ไว้ อีกมือนึ่งยื่นไปนอกหน้าผาเพื่อที่จะเก็บสมุนไพรที่ไม่รู้ว่าคือชนิดใดรู้เพียงแต่ว่ามันต้องเป็นสมุนไพรระดับสูงแน่ๆ

“เสี่ยวเซียวระวัง!!!!!”

กิ่งไม้ที่ซูเซียวจับไว้เริ่มโอนเอนกำลังจะหัก ซูเม่ยจึงร้องเรียกน้องชาย และดึงน้องชายออกจากหน้าผา แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นขาของซูเม่ยลื่นทำให้ทรงตัวไม่อยู่พร้อมทั้งกิ่งไม้ที่นางเกาะไว้นั้นหักลงทันที

“พี่ใหญ่!!!!!!”

ซูเซียวได้แต่ตะโกนร้องเรียกพี่สาว ซูเม่ยนั้นได้ตกลงไปยังหน้าผาที่สูงชัน ด้านล่างนั้นเป็นป่าชั้นในที่สัตว์อสูรอาศัยอยู่ แต่ก็มีทางที่สามารถเดินลงไปได้ ซูเซียวไม่รอช้าวิ่งออกไปจากหน้าผา เพื่อหาทางลงไปด้านล่างนั้น ในใจได้แต่โทษตัวเองที่ทำให้พี่สาวตกหน้าผา เขาไม่น่าดื้อที่จะเก็บสมุนไพรนั้นเลย จนทำให้พี่สาวตกหน้าผา

 

 

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%

ขั้นลมปราณ 

ลมปรานขั้นต้น –สีเขียว –สีแดง –สีม่วง 

ลมปราณขั้นกลาง –สีเขียว –สีแดง –สีม่วง 

ลมปลานขั้นสูง –สีเขียว –สีแดง –สีม่วง 

ลมปรานขั้นเทวะ –สีเขียว –สีแดง –สีม่วง 

ลมปราณขั้น –เซียนลมปราณ 

ขั้นนักหลอมโอสรถ 

นักหลอมขั้นต้น 

นักหลอมขั้นกลาง 

นักหลอมขั้นสูง 

นักหลอมขั้นเทวะ 

นักหลอมโอสถขั้นเหนือเทวะ 

เซียนโอสรถ 

 

 

&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&&& 

นิยายเรื่องนี้เป็นการแต่งขึ้นจากจินตนาการของผู้เขียนเท่านั้นไม่ได้ต้องการที่จะลบหลู่สถานที่หรือวัฒธรรม รวมถึงการอ้างอิงสถานที่แต่อย่างใด หากมีสิ่งผิดพลาดประการใดขออภัยมานะโอกาสนี้เจ้าค่ะ 

Azure.Blue 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว