เกิดใหม่ชาตินี้ผมมีปะป๊าเป็นบอยแบนด์

Y

เกิดใหม่ชาตินี้ผมมีปะป๊าเป็นบอยแบนด์

เกิดใหม่ชาตินี้ผมมีปะป๊าเป็นบอยแบนด์

qqqqtun

Y

10
ตอน
1.04K
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
29
เพิ่มลงคลัง
ตายแล้ว! อืม ตายที่แปลว่าตายไปแล้ว! เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพราะจิตอาฆาตก่อนสิ้นใจถึงได้มาเกิดเป็นลูกชายของอดีตบอยแบนด์ชื่อดังที่ตัวเองเกลียดขี้หน้าเข้าไส้!

เกิดใหม่ชาตินี้ผมมีปะป๊าเป็นบอยแบนด์ 

 

คุยกันก่อนอ่าน 

เนื่องจากมีนักอ่านบางท่าน เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง ทั้งนี้ตัวผู้ขียนเอง ไม่แน่ใจว่าจะเกิดกรณีนี้ในแพลตฟอร์มอื่นที่ลงหรือไม่ จึงอยากทำความเข้าใจกับนักอ่านทุกท่านก่อนอ่านนะคะ หลังอ่านจบแล้ว ถือว่าผู้เขียนได้ชี้แจงในส่วนของผู้เขียนแล้ว ยินดีน้อมรับฟังความเห็นนักอ่านอย่างสร้างสรรค์ ทุกกรณีค่ะ 

 

แนวคิดเกี่ยวกับการเขียนนิยายเรื่องนี้  

   เราเชื่อว่าหลายคนคงจะเคยชินกับการอ่านในรูปแบบเส้นตรง การอ่านเนื้อเรื่องในแง่ที่ว่าการกระทำทุกอย่างต้องมีเหตุและผลมารองรับ  

เป็นความคิดเชิง Logical และจริงจังพอสมควร วัตถุประสงค์ไม่ว่าจะเพื่อขับเคลื่อนสังคมนักเขียนนิยาย เพื่อซัพพอร์ตการกระทำของตัวละคร เพื่อให้เกิดความเข้าใจในการกระทำและสร้างแง่คิด นับว่าเป็นผลดีค่ะ 

   แต่สำหรับเรา เราพูดกับตัวเองบ่อยๆ ว่า “อยากเขียนนิยายที่ตัวละครมีความเป็นมนุษย์มากที่สุด” แรงบันดาลใจมากจากการอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น การอ่านนิยาย การ์ดูการ์ตูน การดูหนัง การดูละคร ทุกอย่างเราเชื่อว่า หนึ่งในสิบ จะมีตัวละครที่คนดูคิดว่าไม่สมเหตุสมผลอยู่ (เช่น ลาวทองในละครวันทอง เกลียดชังก็จริง แต่ก็มีความเป็นคน ไม่อยากให้ใครต้องตาย แต่ก็ไม่ถูกใจคนดูอย่างงั้น) 

   เรามีโอกาสได้เรียนจิตวิทยา ศึกษามาบ้าง และได้อ่านหนังสือเรื่อง The emotional man มนุษย์อารมณ์ ปฏิเสธไม่ได้ค่ะว่าครั้งหนึ่งก็เคยเป็นคนแบบที่จะทำอะไรต้องมีเหตุผลให้การกระทำตลอด จนวันหนึ่งความสัมพันธ์มันก็ทำท่าจะพัง เลยได้เรียนรู้ว่า จริงๆ คนเราก็มีอารมณ์และความรู้สึก บางเรื่องไม่ต้องมีเหตุผลมารองรับตลอดก็ได้ 

    

และการอ่านหนังสือเล่มนั้น ก็ทำให้เราพบงานวิจัยในเล่ม สรุปย่อ และเรื่องราวที่น่าสนใจเพิ่มเติมมากมายจริงๆ จนเรามีความรู้สึกว่า อยากพัฒนาการเขียนของตัวเอง อยากเขียนให้ตัวละครมีความเป็นคนมากที่สุด มีอารมณ์ มีเหตุผล มีการกระทำ 

 

 

ซึ่งตัวละครของเราจึงออกมามีรูปแบบนี้ จะกล่าวในหัวข้อถัดไปค่ะ 

  

  

แนะนำตัวละคร 

 

1. นายเอก 

เซี่ยซิ่วหนิง เป็นมนุษย์อารมณ์ 

แม้ว่าได้เกิดใหม่บนกองเงินกองทอง มีฐานะร่ำรวย มีอำนาจบาตรใหญ่ แต่ทว่าเขายังพึงระลึกอยู่เสมอว่าการได้เกิดใหม่ของตัวเอง มันมาพร้อมโอกาสที่จะได้แก้แค้นคนที่ทำให้ครอบครัวในชาติที่แล้วพังไม่เป็นท่า ซ้ำชาตินี้ทั้งตัวเองและคนที่เกลียดก็ยังสุขสบาย โดยที่ไม่รู้เลยว่าคนข้างหลังในชาติที่แล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง ความสุขกลายเป็นสิ่งไม่จำเป็น และคงไม่แปลกอะไรถ้าเขายังเก็บงำความโกรธไว้ได้เป็นสิบๆ ปีเพื่อสั่งสอนให้คนที่เกลียดได้รู้สำนึกเสียบ้าง 

  

2. พระเอก 

หยางมู่เฉิง เป็นมนุษย์เหตุผล 

แต่เด็กจนโตเติบโตมากับวิชาคณิตศาสตร์ ทุกอย่างย่อมมีหลักการและมีสูตรตายตัว ทุกสิ่งและทุกเรื่องต้องมีเหตุผลรองรับ เขาช่างสงสัยไปเสียหมด ตั้งแต่ที่ซิ่วหนิงแทบจะยอมทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ตัวเองไปนั่งอยู่บนเก้าอี้คณะกรรมการบริหาร ตัวแปรสำคัญที่จะทำให้คนใช้อารมณ์นำอย่างซิ่วหนิงได้เรียนรู้เรื่องเหตุผลเสียบ้าง 

  

นี่คือคอนเซ็ปต์ของตัวละครทั้งสองตัวนะคะ ฉะนั้นก็อยากให้นักอ่านของคุณหมีใจเย็นๆ กันสักนิดค่ะ แอแง เรามาเติบโตไปพร้อมๆ กับคุณชายหนิงกันนะคะ 

  

 

 เรื่องย่อ 

  

ชาติที่แล้วจำได้ว่ามีพี่สาวที่คลั่งไคล้บอยแบนด์เกาหลีมาก 

มากจนที่ว่าสมาชิกคนที่เธอชอบทำผู้หญิงท้องและกำลังจะแต่งงาน 

หล่อนเป็นอันไม่ทำอะไรไปหลายเดือน จนภาระครอบครัวมาตกที่เขาเสียหมด 

 

แต่พูดไปพ่อแม่ก็เข้าข้างแต่หล่อน 

 'เถียนซิ่วหนิง' เกลียดหน้าพวกมันทุกคนเข้ากระดูกดำ 

จำจดเอาไว้ว่าชาติหน้ามีจริง 

จะเอาคืนให้สาสม 

  

แล้วชาติหน้าก็มาถึงทันทีในคืนนั้น 

 

เถียนซิ่วหนิง ตาย  

เซี่ยซิ่วหนิง ถือกำเนิด 

 

เซี่ยซิ่วหนิง ลูกชายของ เซี่ยลู่เหวิน ลูกครึ่งจีน-เกาหลี อดีตบอยแบนด์ชื่อดังที่พี่สาวเขาชอบนักหนา 

ถึงจะฟังดูแย่ แต่ใครจะไปรู้ว่าโอกาสเอาคืนจะมาไวปานสายฟ้าแลบ 

โอกาสที่ซิ่วหนิงจะได้เจอบอยแบนด์วงนี้ทุกคนตัวเป็นๆ ! 

  

"อาหนิง ป๊ามีแผนจะจัดคอนเสิร์ตรียูเนี่ยนวงป๊า" 

  

ถึงจะฟังดูง่าย แต่ก็รู้สึกไม่ง่ายเท่าไหร่ตอนเห็นสายตาของเพื่อนป๊า! 

  

"นี่เหรอ อาหนิงที่คุยนักคุยหนา" 

หยางมู่เฉิง 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว