จบ ไป๋สยาเจิน
34
ตอน
3.3K
เข้าชม
27
ถูกใจ
5
ความคิดเห็น
36
เพิ่มลงคลัง
เด็กสาวมาพิพิธภัณฑ์ เพียงเพื่อหาข้อมูลส่งอาจารย์ แต่ จู่ ๆ เธอก็ย้อนอดีตกลับไปนานนับพันปีและมาพบกับฮ่องเต้ที่หน้าเหมือนพ่อตัวเองในยุคปัจจุบันกับชายอีกคนที่เธอรักและมีสัมพันธ์ด้วย เธอจะตัดใจจากเขากลับม

 

 

ไป๋สยาเจิน

 

เด็กสาวมาพิพิธภัณฑ์ เพียงเพื่อหาข้อมูลส่งอาจารย์ แต่บางอย่าง ทำให้เธอหลุดไปอยู่ในอดีต

 

สายฝนโปรยปรายลงมากระทบใบหน้า จนเธอลืมตาแทบไม่ขึ้นเลยด้วยซ้ำ หนทางค่อนข้างยากลำบาก แต่เธอต้องออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด

 

อะไรกัน เมื่อครู่ฉันยังอยู่ในพิพิธภัณฑ์ เดินชมภาพฝาพนังอย่างเพลินตา

 

ไป๋สยาเจิน ก้มมองสิ่งที่ตนกำลังถือ ก่อนจะสะบัดกางมันออกดู "พัด" เล่มนี้... มันถูกวาดติดอยู่ที่ฝาพนัง ตอนนี้มันมาอยู่ในมือเธอได้ยังไง

 

เสียงดังอึกทึก ประหนึ่งคล้ายคนและม้า วิ่งกรูกันมาจากทางด้านหลัง นี่มันเรื่องอะไรกัน สถานที่เบื้องหน้าก็ไม่คุ้นตาเอาสะเลย แล้วฉันมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง

 

สายฝนโปรยปราย ท้องฟ้ามืดมิด ไป๋สยาเจินหันหลังมองกลุ่มคบไฟ ที่ไหว ๆ เรียงราย จากกลุ่มคนที่มาจากทางด้านหลัง มันใกล้เข้ามาทุกที ก่อนจะตัดสินใจก้าวขาออกวิ่งแบบไม่คิดชีวิต

 

"ฉึก!"

 

ไป๋สยาเจิน รู้สึกเสียวแปล๊บที่กลางอกก่อนที่จะรู้สึกจุกเสียดแน่น จู่ ๆ ขาของเธอก็อ่อนแรงไปเสียดื้อ ๆ ทำให้เธอทรุดเข่าลงนั่งแบบไม่ตั้งใจ เธออาศัยแสงสว่างจากสายฟ้าแลบ เพื่อให้มองเห็นปลายศรแหลม ที่ทิ่มแทงอกของเธอทะลุมาจากทางด้านหลัง บาดแผลนั้นเริ่มมีเลือดซึมไหล ก่อนจะล้มนอนกองลงที่พื้น

 

"จับได้แล้ว!"

 

"นั่นไงคนร้าย ทางนี้... มันอยู่ทางนี้!"

 

เสียงกลุ่มคนร้องตระโกนโวยวายเหมือนจะสำเร็จในเป้าหมายดังอยู่รอบด้าน ร่างที่นอนนิ่งไร้เรี่ยวแรง สายตาเลื่อนลอยของไป๋สยาเจินมองเห็นผู้คนแต่งตัวประหลาดคล้ายทหารโบราณ ยืนมุงดูเธออยู่นับสิบคน

 

ความมืดมิดปกคลุมไปทั่วทั้งบริเวณ นั่นคือจุดต้นทางของที่แห่งนี้ แต่ความมืดมิดยังคงถูกจุดโดยแสงริบหรี่จากระยะไกลเป็นแถวเป็นแนวตามผนัง คบเพลิงไฟจำนวนหลายสิบอัน เปลวไฟของมันไม่เคยขยับไปไหน

 

มันทั้งเงียบและวังเวง ไม่มีแม้กระทั่งช่องลมที่พัดผ่านเข้ามา กดดัน และ เยือกเย็น

 

ทางเดินที่เปลี่ยวปล่าวมองลึกลงไปเห็นเมืองแต่ความมืดไม่รู้เลยว่าจะสุดแค่ไหน ในห้องเล็กๆแคบๆ ที่มีทางเดินไม่ถึง10 เมตรด้วยซ้ำ กลับมีห้องหลายห้องตรงกันข้ามกับผนังคบเพลิง เป็นห้องที่เหมือนกรง

 

มือ เท้า หน้า ลำตัว อวัยวะทุกส่วนของร่างกาย ชโลมไปด้วยเลือด บาดแผลนับไม่ถ้วน มนุษย์ที่ถูกจองจำด้วยการสำเร็จโทษ ถูกห้อยหัวด้วยเครื่องพันธนาการจรึงร่างของเธอเอาไว้

 

เธอเป็นเด็กสาว ภาพที่น่าสยดสยองนี้ในห้องกรงขังสี่เหลี่ยมแคบๆ กับเสียงเลือดที่หยดลงบนพื้นเป็นระลอกๆอย่างแผ่วเบาๆ

 

เด็กสาวมาพิพิธภัณฑ์ เพียงเพื่อหาข้อมูลส่งอาจารย์ แต่ จู่ ๆ เธอก็ย้อนอดีตกลับไปนานนับพันปีและมาพบกับฮ่องเต้ที่หน้าเหมือนพ่อตัวเองในยุคปัจจุบันกับชายอีกคนที่เธอรักและมีสัมพันธ์ด้วย เธอจะตัดใจจากเขากลับมาในที่ของตัวเองอย่างไรนะ

ไรท์จะติดเหรียญ วันศุกร์ที่ 17 ตอน 2 ทุ่มนะคะ

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว