รักได้ไหมหัวใจฝากถาม
14
ตอน
765
เข้าชม
2
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
5
เพิ่มลงคลัง

พระพาย พญ.อชิรญา ภักดีวัชรสกุล ลูกสาวนายพล ท่านพลเอกกิตติธร ภักดีวัชรสกุล มีพี่น้อง 2 คน คือ พระเพื่อน เป็นพี่สาว และพระแพงเป็นน้องสาว พระเพื่อน แต่งงานแล้วกับลูกชายนายพล เพื่อนของพ่อ พระแพงเพิ่งเรียนจบ และได้งานที่บริษัทเพื่อนของพ่อ จากการฝากของพ่อนั่นเอง พระพายเป็นลูกสาวคนกลาง เป็นสูตินารีแพทย์ทำงานอยู่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งมีรุ่นพี่เป็นเจ้าของ ซึ่งก็คือหมออนาวิลนั่นเอง 

   "นัดทานข้าวกับเพื่อนแม่เหรอ ใช้คำว่าเบื่อได้ไหมล่ะ จริง ๆ คือนัดดูตัวจับคู่เหอะ นี่มันสมัยไหนกันแล้ว ทำไมยังมีเรื่องแบบนี้อยู่อีก แต่ถามว่าไปไหม ก็ต้องไปไหมล่ะ ลองไม่ไปดูสิ คุณหญิงแม่ได้นัดมาอีกรัว ๆ "

อคิน อัครวัชรโยธิน นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง ในวงการธุรกิจก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์ เป็นบุตรคนเดียว ของตระกูลอัครวัชรโยธิน มีเพื่อนสนิทชื่ออนาวิล หมอหนุ่มเจ้าของโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังที่พระพายทำงานอยู่ และ ดวิน ซึ่งเป็นเลขา (โดยตำแหน่ง) ของเขาและกำลังมีข่าวว่าทั้งคู่เป็นคู่ชายรักชาย ด้วยมาดนิ่ง ๆ ไม่ค่อยพูดกับคนแปลกหน้า และไม่เคยคบผู้หญิงคนไหน ทำให้คนอื่นคิดว่าเขาต้องเป็นเกย์แน่ ๆ ประกอบกับไปไหนมาไหนก็จะมีดวินเคียงข้าง อคินปรากฏกายอยู่ที่ไหน ก็จะเห็นดวินอยู่ที่นั่น 

   "ตั้งแต่เห็นหน้าผู้หญิงคนหนึ่งที่โรงพยาบาลของอนาวิล เขาก็แทบจะลบภาพเธอออกจากหัวไม่ได้เลย ให้ตายเถอะแล้วนี่แม่เขายังจะให้เขาไปทานข้าวกับเพื่อนแม่เพื่อดูตัว แต่เดี๋ยวนะ ผู้หญิงคนนั้นชื่ออะไรนะ ! พระพายเหรอ ! ไอ้วินมึงยกเลิกนัดทุกนัด วันนี้กูจะไปทานข้าวกับแม่ !" 

ร่วมด้วย  

   นายแพทย์อนาวิล ศัลยแพทย์หนุ่มเนื้อหอม เพื่อนสนิทของอคินที่เรียนมาด้วยกันตั้งแต่มัธยมจนถึงมหาวิทยาลัย

   "เพื่อนผมตกหลุมรักรุ่นน้องผมคนหนึ่ง หัวปักหัวปำ แต่มันเป็นคนปากแข็ง ถามยังไงมันก็ไม่ยอมรับ แต่กลับตามเทียวไร้เทียวขื่อเขาทุกวัน นี่ผมก็กะว่าจะให้รปภ.หิ้วมันออกไปจากโรงพยาบาลสักวันหนึ่ง ข้อหาทำให้ผมรำคาญเพราะมันเล่นโทรจิกถามผมวันละหลายสิบครั้งว่าหมอพายอยู่ไหน ! แต่ตั้งแต่คบกันมาเห็นไอ้คินจริงจังก็มีคนนี้แหละหมอพาย" 

ดวิน เลขา เพื่อนสนิทของอคิน ที่เรียนมาด้วยกันตั้งแต่มัธยมจนถึงมหาวิทยาลัย ที่สามารถจัดการปัญหาทุกอย่างให้กับอคินได้ แต่ยกเว้นเรื่องเดียวที่เขายังจัดการไม่ได้นั่นคือข่าวที่เขาเป็นคู่เกย์กับอคิน นั่นเอง 

   "นอกจากจะตามปิดข่าวเรื่องไอ้อคินเป็นเกย์ ผมยังต้องตามมันมาจีบหมอพาย จนทุกวันนี้หมอพายคงเกลียดขี้หน้าผมพอ ๆ กับเกลียดขี้หน้ามัน ยังดีที่ผมมีพระแพงน้องสาวของหมอพายเป็นตัวช่วย ไม่อย่างนั้นผมคงปวดหัวตาย ไหนจะงาน ไหนจะปิดข่าว เพราะตอนนี้ไอ้อคินมันสนใจแต่หมอพายคนเดียว ตั้งแต่่คบกันมาเห็นมันจริงจังก็คนนี้ "

และ พระแพง น้องสาวของหมอพาย ผู้ช่วยเลขาของอคิน 

   "แพงก็อยากช่วยพี่พายนะคะ แต่ว่า .... ก็ปฏิเสธเจ้านายไม่ได้"

 

เกริ่นนำ

 

  "แขคงเหนื่อยน่าดู เรานี่สิอยากมีอีกหลาย ๆ คน แต่ก็ไม่มี ว่าแต่ไม่รู้ว่าคุณกิตติลืมคำมั่นสัญญาของเราไปแล้วรึยังคะ" คุณชิดชไมเอ่ยถาม อย่างน้อย ๆ เอาคำสัญญาแต่เก่าก่อนมาอ้างในการจับคู่ครั้งนี้ก็ฟังดูดีกว่าตั้งใจจับคู่เพราะต้องการกลบข่าวลือให้ลูกชาย 

                "อ้อ เรื่องนั้นผมไม่ลืมหรอกครับ ราเมศเองก็คงไม่ลืม เพราะยังคุยกันเรื่องนี้เมื่ออาทิตย์ก่อนนี่เอง" คุณกิตติเอ่ยพร้อมกับหัวเราะชอบใจ 

                "เรื่องอะไรกันเหรอครับ ถ้าไม่เป็นความลับผมเองก็อยากรู้" อคินเอ่ยถามทันที 

               "ก็เรื่องที่พ่อเรากับคุณกิตติสัญญากันว่าจะให้ลูก ๆ แต่งงานกันน่ะสิ" คุณชิดชไมบอก ทำเอาพระพายที่กำลังจิบน้ำอยู่แทบจะสำลัก ตรง ... ตรงมาก เกริ่นกันมานาน ได้เวลาเข้าเรื่องสักทีสินะ 

                "เพราะแม่ชิดชไมอยากมีลูกสาว แต่ไม่มีสักที คุณกิตติเลยบอกว่าไม่ยาก รอลูก ๆ โตจะยกลูกสาวให้คนหนึ่งเอาที่พ่ออคินพอใจ แค่นี้ชิดชไมก็มีลูกสาวแล้ว" คุณหญิงแขไขขยายความ 

               "แต่ก็ไม่คิดว่าราเมศกับคุณชิดชไมจะเป็นจริงเป็นจังนี่สิ" คุณกิตติพูดแล้วก็เรียกเสียงหัวเราะจากทุกคน แต่คนที่หัวเราะไม่ออกดูเหมือนจะเป็นพระพาย ก่อนที่สมองของเธอจะรีบประมวลผลเรียบเรียงเหตุการณ์ว่าทำไมวันนี้เธอและน้องสาวต้องมาทานข้าวกับเพื่อน ๆ ของพ่อและแม่พร้อมกัน เอาที่พ่ออคินพอใจ นี่สินะเหตุผลที่เธอและน้องสาวต้องมานั่งอึดอัดอยู่ด้วยกันตอนนี้ พี่เพลงรอดตัวเพราะชิ่งแต่งงานไปก่อน แล้วนี่พ่อกับแม่เห็นพวกเธอเป็นอะไรกัน ! 

               "ถึงขนาดนี้แล้ว เรามาเข้าเรื่องกันเถอะนะคะ" คุณชิดชไมเอ่ยขึ้นทันที "พ่ออคิน เห็นว่าไงบ้างลูก เรื่องนี้" ก่อนจะหันไปถามลูกชายคนเดียวของเธอ 

                "เอ่อ ผมไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องของคนสองคน ถ้าคุณพ่อคุณแม่เห็นสมควร ผมก็ไม่ขัดอะไร แต่ขอเวลาศึกษาดูใจกันสักระยะก็ดีครับ" อคินเอ่ยเสียงเรียบ พร้อมกับใบหน้าที่ดูเข้มขรึมขึ้นทันที และคำตอบของเขาก็ทำเอาทั้งคุณชิดชไมและคุณหญิงแขไขยิ้มไม่หุบ 

                "แล้วหนูพายล่ะลูก" คุณชิดชไมรีบหันไปถามพระพายทันที แต่เดี๋ยวนะ เอาที่พ่ออคินพอใจ แล้วตาบ้านั่นพูดตอนไหนว่าพอใจฉัน ป้าชิดถึงได้มาถามฉันแบบนี้ล่ะ แล้วนี่ไม่คิดจะปฏิเสธเลยรึไง นายจะยอมง่าย ๆ แบบนี้ไม่ได้นะ ฮือ 

                "เอ่อ ... คือ ... พายคิดว่า" พระพายกำลังคิดหาคำพูดที่ดูไม่น่าเกลียดในการปฏิเสธ เธอมองหน้าคนนั้นที คนนี้ที แต่ 

                "ยายพายไม่มีปัญหาอะไรหรอกจ้ะชิดชไม ใช่ไหมพาย" คุณหญิงแขไขตอบแทนลูกสาวก่อนจะไปคะยั้นคะยอให้พระพายเออออด้วย 

                "เอ่อ ... ค่ะ" พระพายตามน้ำไปพร้อมกับส่งยิ้มแห้งให้กับคุณชิดชไม 

                "ดีมากเลยที่เด็ก ๆ ไม่มีปัญหา ต่อไปหนูพายแวะมาที่บ้านป้า อุ้ย ! ไม่ใช่สิ บ้านแม่บ่อย ๆ นะจ้ะ" คุณชิดชไมพูดไปยิ้มไป แต่คนที่ยิ้มไม่ออกดูเหมือนจะเป็นพระพายมากกว่า 

 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 

ฝากกดติดตามเรื่องนี้ของไรท์ด้วยน๊าาาา เรื่องล่าสุด สด ๆ ร้อน ๆ เลยจ้า หลังจากที่ผลุบโผล่ ๆ มานานร่วมสองปี เนอะ ^^ ไม่ได้ไปไหน สิงอยู่แถวนี้ล่ะจ้า แต่งเรื่องใหม่ แต่เรื่องเก่าก็ยังไม่จบนะจ้ะ แต่สัญญาว่าจบแน่นอนค่ะ  

   เรื่องนี้อาจจะมีคำไม่สุภาพ แต่เพื่ออรรถรสในการอ่าน และความเหมาะสมของตัวละครในนิยายนะคะ อย่าเพิ่งด่าไรท์น๊าาาาาา ขอบคุณทุกคนที่ติดตามกัน และยังไม่ทิ้งกันไปไหนน๊าาา  

                                                            รัก 

สิปาดัน - ลันตา 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว