เมื่อเด็กขี้แพ้ กลายเป็นเด็กที่มีพลังฌานสัมบูรณ์ ในตำนานที่หายไปกว่า 100 ปี ซ้ำยังแสดงความอัจฉริยะอย่างต่อเนื่อง จนสั่นสะเทือนวงการฌานยุทธ์ เขาคือผู้ที่เทพเจ้าได้เลือกให้เป็นพรหมยุทธ์คนแรกของมหาพิภพ

 

เพราะความยอดนิยมและความเป็นอมตะของนิยายจีนกำลังภายใน ที่ทำให้ผู้คนติดตามกันทั่วบ้านทั่วเมือง ยิ่งยุคสมัยนี้นิยายกำลังภายในเปลี่ยนไปมาก จนผมเองก็อึ้ง ทึ่ง งง อยู่นาน จนได้ชมนิยายกำลังภายในยุคนี้มีความแตกต่างจากสมัยก่อนอย่างมาก  

แล้วก็เห็นนักเขียนไทยหลายๆ คน อ้างอิงเรื่องของการเกิดใหม่ในอีกโลกคู่ขนานด้วยความเก่งแบบ “โคตรเทพ” ของพระเอกในโลกปัจจุบันที่เอาความเก่งติดตัวไปแสดงความเทพในอีกโลก  

สิ่งที่ต้องอึ้งหนักคือก่อนเกิดใหม่อยู่เมืองไทย ได้เกิดใหม่ไปอยู่เมืองจีน....เฮ้ย!!! แบบนี้ก็ได้ด้วยหรือ? แล้วก็ถามหาข้อมูลจีนกันเป็นว่าเล่น 

     “แล้วทำไมไม่คิดทำนิยายไทยกำลังภายในแบบจีนบ้างล่ะ?” เออ!!! ความคิดนี้ผุดขึ้นมานานแล้ว ตั้งแต่ที่ผมเห็นนักเขียนไทยมุ่งมั่นกับการเขียนนิยายจีน ก็นึกอยู่ว่าจะสามารถเข้าถึงวัฒนธรรมเขาได้มากน้อยแค่ไหน มีความสุ่มเสี่ยงเรื่องของชนชาติหรือความเชื่อของพวกเขาหรือไม่ ชื่อ ภาษา และอีกหลายอย่าง ที่ผมก็ยังไม่เคยเข้าใจสักที ทำไมไม่เขียนเรื่องใกล้ตัว ประเทศของเราก็มีเรื่องน่าค้นหาและความเชื่อมากมาย นั่นจึงเป็นแนวคิดและเส้นเรื่องของ “ปราณ จอมคนเหนือพิภพ ภาคปฐมบท” ขึ้นมา  

     เรื่องนี้เกิดในโลกคู่ขนานที่เรียกกว่า “มหาพิภพอาเชีย” ในอาณาจักรไชยคราม เหตุการณ์ส่วนใหญ่เกิดขึ้นที่เมืองอโยดา เมืองหลวงของอาณาจักรไชยคราม  

     ถ้านำทุกอย่างมาผสมรวมกันจนเกิดเรื่องราวที่เชื่อว่ามีจริงแล้วคงน่าสนุก ชวนให้เขียนได้ต่อเนื่อง ก็เลย “ปิ๊ง” กับนิยายกำลังภายในสัญชาติไทย แอคชั่นสุดล้ำ แฟนตาซีเหนือจินตนาการ จึงอยากให้ทุกคนเข้ามาสู่มหาพิภพอาเชียด้วยกัน โดยมีรากฐานเส้นเรื่องหลักธรรมะของพุทธมาเกี่ยวพันด้วยเฉกเช่นนิยายจีนที่นำความเชื่อของพุทธ-เต๋า มาผสมกัน  

     ขอให้ทุกคนสนุกกับการผจญภัยของ “ปราณ โอฬารปฐพี” ฉายาไอ้ขี้แพ้ ที่ชะตาพลิกผันให้เขาก้าวสู่ระดับพรหมยุทธ์ ผู้ที่มีพลังฌานและอำนาจสูงสุดแห่งมหาพิภพอาเชีย   

 

ผู้แข็งแกร่งในฌานยุทธ์และสมาธิเท่านั้น 

ถึงจะอยู่รอดในใต้หล้าแห่งมหาพิภพอาเชีย 

ปราณ โอฬารปฐพี เด็กน้อยฉายาไอ้ขี้แพ้ ถูกข่มเหงรังแกจากบรรดาลูกหลานมหาอำมาตย์แห่งเมืองเชียงคลองมาตลอดเวลา เพียงเพราะเขาเป็นแค่เด็กสามัญชนไร้นามจากหมู่บ้านพยัคฆ์คำรามที่แสนยากจน แห่งเมืองเชียงคลอง และเมื่อถึงวันเปิดผนึกฌานยุทธ์กลับพบว่าเขามีพลังฌานสัมบูรณ์ที่เป็นตำนานกว่า ๑๐๐ ปี  

เด็กน้อยจึงใช้พลังฌานสัมบูรณ์นี้ในการกอบกู้ศักดิ์ศรีและเกียรติยศของสกุลโอฬารปฐพี โดยมี “ท่านลุงผู้ลึกลับ” คอยแนะนำพลังฌานยุทธ์ และเข้าเรียนในระดับฌานยุทธ์ที่สูงขึ้นเรื่อยๆ จนได้เจอะเจอเพื่อนพ้องและศัตรูมากมาย  

นักฌานยุทธ์ที่มีพลังฌานแก่กล้าพอ ล้วนยินดีและเต็มใจเป็นสมาชิกของสมาพันธ์ภูตฌานวิญญาณยุทธ์เพื่อก้าวสู่จุดสูงสุด  

แต่เมื่อพบว่า การรวบรวมนักฌานยุทธ์ทั่วหล้าของสมาพันธ์ฯ นั้นแท้จริงแล้วเพื่อหวังทำลายอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ เพื่อครอบครองมหาพิภพอาเชียแต่เพียงผู้เดียว 

ปราณและพวกพ้องจึงจำเป็นต้องช่วยให้ราษฎรของทั้งสามอาณาจักรให้กลับมามีความสุขให้จงได้ การจะต่อกรกับสมาพันธ์ภูตฌานฯ ปราณจึงต้องก้าวสู่ระดับพรหมยุทธ์ ระดับชั้นในตำนานที่ไม่เคยมีใครก้าวไปถึง....  

 

สีและขอบเขตวงแหวนพลังฌานยุทธ์ 

สีม่วง ขั้น ๑๑-๒๐ ระดับลหุยุทธ์ (Scholar Spirit) 

สีน้ำเงิน ขั้น ๒๑-๓๐ ระดับครุยุทธ์ (Practitioner Spirit) 

สีเขียว ขั้น ๓๑-๔๐ ระดับอาจารย์ยุทธ์ (Master Spirit) 

สีเหลือง ขั้น ๔๑-๕๐ ระดับปรมาจารย์ยุทธ์ (Grand Master Spirit) 

สีส้ม ขั้น ๕๑-๖๐ ระดับปราชญ์ยุทธ์ (Savant Spirit) 

สีแดง ขั้น ๖๑-๗๐ ระดับอัครยุทธ์ (Grand Savant Spirit) 

สีดำ ระดับ ๗๑-๘๐ ระดับราชันยุทธ์ (Majesty Spirit) 

สีฟ้า ระดับ ๘๑-๙๐ ระดับจักรพรรดิยุทธ์ (Emperor Spirit) 

สีขาว ระดับ ๙๑-๙๙ ระดับเทพยุทธ์ (God Spirit) 

สีทอง ระดับ ๑๐๐ ขึ้นไป ระดับพรหมยุทธ์ (Supreme God Spirit) 

 

เจ้าของลิขสิทธิ์ต้นฉบับ : พัฒน์ พัฒนะพิชิตชัย 

เรื่อง : ปราณ จอมคนเหนือพิภพ ภาคปฐมบท 

ผู้เขียน : อนัตตายุทธ์ 

ผลงานเขียนทั้งหมดนี้ 

ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมาย 

พระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ ปี 2537 และแก้ไขเพิ่มเติม 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

3.0