ยมทูตธนารีย์
1
ตอน
153
เข้าชม
0
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

บทนำ 

 

  

 

 

     ยมทูต ธนารีย์  

      โลกคู่ขนานมีหลายอาณาเขตแดน ส่วนภพภูมิก็มี 3 ภพ สวรรค์ นรก โลก ซึ่งแบ่งออกอย่างชัดเจนไม่แปลกที่มนุษย์จะเรียกขานเราต่างๆนานา บ้างก็เหล่าลือยมทูตในแบบความคิดคน ส่วนมนุษย์ที่มีตาทิพย์จะแสดงความเคารพ แต่เนื่องจากมนุษย์มีการวอนขอมากเกินไปจึงทำให้ปิดเขตแดน และหากอยากพบเห็น ยมทูต หรือ เทพเซียน คือตายแล้วเท่านั้น และนั้นก็ขึ้นอยู่กับปัญจัยหลักของสวรรค์อีกนั้นหล่ะ กฎสวรรค์มี กฎนรกมี กฎโลกก็มีเช่นกัน ไม่ต่างไปจากเดิมทีเสียเท่าไรแต่มนุษย์นั้นกฏเกณฑ์ขึ้นมามากหมายแต่กลับทำผิดเสียเอง จึงทำให้กลับสวรรค์มาได้เพียงไม่นาน หรือไม่มีโอกาสก็กลับขึ้นสู่สวรรค์เลยแม้แต่น้อย  

ด้วยเหตุผลหลายประการทำให้นรกภูมิเต็มล้น จนวิญญาณบางดวงหลุดหนี้ออกไปได้ บางก็หลบหนีการจับกุมยมทูตหน่วยนั้นๆ ฉันเองก็รอไปเกิดใหม่แต่เนื่องด้วยต่อคิวยาวที่รอเกิดใหม่ถึงล้านๆๆดวงวิญญาณระหว่างนั้นก็มีเทพเซียนบนสวรรค์ปรากฏตนขึ้นและนายทหารสวรรค์เปิดพระราชสาส์นสวรรค์จากองค์พรอินทร์ หรือ เง็กเซียนฮองเต้ หรืออีกหลายพระนามขององค์ท่านที่มนุษย์กล่าวเหล่าขานกันเป็นตำราแท้ที่สุดแล้วท่านก็คือผู้คุ้มกฎสวรรค์ นรก ด้วยนั้นเองโดยการขัดสันต์จากเหล่าเซียนที่ได้รับมอบหมายให้มาเป็นผู้เลือกยมทูตหน่วยพิเศษแบ่งออก 15 หน่วยตามบุญสัมพันธ์กับเซียนนั้นแต่ก็ใช่ว่าจะได้เป็นยมทูตง่ายๆด้วยการตอบหลักธรรมทั้ง 15 ข้อของแต่ล่ะเซียนหากตอบได้ถูกใจ แม้ว่าไปคำผิดหรือถูกอยู่คำถามไม่ใช่คำตอบ  

หากให้สัมผัสถึงธรรมชาติมากที่สุดก็ถือว่าผ่านการทดสอบ และฉันก็ได้เป็นหนึ่งในยมทูตฝึกตนรุ่นน้องซึ่งก่อนหน้าก็มียมทูตรุ่นก่อนๆได้รับความเมตตาก่อนอยู่แล้วซึ่งรุ่นฉันเป็นรุ่นที่สอบผ่านน้อยที่สุดของกาลนี้ ฉันถูกขัดมาอยู่หน่วย 15 แต่อยู่ได้ไม่นานยมทูตรุ่นฉันก็ถูกจิตมารเข้าเลยต้องชะล้างจิตญาณและรอไปเกิดใหม่ซึ่งคงอีกนานหลายร้อยชาติระหว่างนั้นต้องอยู่หอพักวิญาณอีกตามเคย ทำให้ฉันกลัวการเผชิญหน้ากับมารปีศาจ จิตไม่ว่างเปล่าพอกิเลสก็จะกัดกินเราอีกครั้ง นั้นหมายถึง ชะล้างนรกภูมิ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว