จบ ยอดสายลับพิทักษ์บัลลังก์หวง
25
ตอน
966
เข้าชม
1
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
12
เพิ่มลงคลัง

บทนำ

ตงจื่อเซียวสอบเข้ารับราชการได้เป็นขุนนางระดับล่างขั้นเก้าด้วยอายุเพียงยี่สิบปี บวกกับนิสัยที่ชื่นชอบความท้าทายเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งก็มีอยู่ในชายวัยฉกรรจ์ทุกคน และตงจื่อเซียวเองก็ไม่มีข้อยกเว้นเช่นกัน

เขาเริ่มเข้าหน่วยงานสายลับคอยสืบเรื่องราวต่างๆ ให้ทางราชสำนักตั้งแต่เป็นเพียงจวินซื่อวิ่งส่งเอกสารลับ ไต่เต้ามาจนถึงตูจวินสาย ลับเลื่อนขั้นขยับจากขั้นเก้าขึ้นมาเป็นขั้นเจ็ดอย่างที่เป็นอยู่ในทุกวันนี้ แม้ลำดับขั้นจะไม่สูงมากนัก แต่ก็ไม่ถือว่าแย่ในสายตาของชาวบ้านธรรมดาลูกพ่อค้าเช่นเขา

รัชศกหวงซื่อที่หนึ่ง ปีจูเหนียน ตงจื่อเซียวได้รับคำสั่งลับให้ไปสืบหาเบาะแสของกลุ่มโจรภูเขา ที่ออกอาละวาดปล้นจวนอำมาตย์และขุนนางในเมืองหลวง ชายหนุ่มสืบหาเบาะแสจนพบว่า โจรป่ากลุ่มนี้อาศัยอยู่ในภูเขาทางทิศปัจฉิมของแคว้นหวงยี่เหริน

เขาจึงตัดสินใจออกเดินทางเพียงลำพังไปยังหุบเขาที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งกบดานซ่องสุมกองกำลังของกลุ่มโจรทันที

ตะวันเคลื่อนคล้อยลอยสูงตรงกลางศีรษะพอดี อากาศในคิมหันตฤดูเช่นนี้ ร้อนเสียยิ่งกว่านอนกลิ้งอยู่กลางเตาผิงล้อมรอบเป็นร้อยเตา ชายหนุ่มจึงเบาฝีเท้า ใช้วิชาตัวเบาแตะยอดไม้ไล่ลงไปหากิ่งก่อนจะทิ้งตัวลงสู่พื้นดิน การใช้วรยุทธ์ในการเดินทางนั้นต้องสิ้นเปลืองพลังงานไปมากโข แต่ตงจื่อเซียวคิดในใจว่า วิธีการนี้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าหากลุ่มเป้าหมายได้อย่างเงียบเชียบ เปรียบกับการไม่แหวกหญ้าให้งูตื่น

ใต้ต้นไม้ใหญ่หลายร้อยปีต้นหนึ่ง ชายหนุ่มนอนเอนกายตามสบายในช่วงบ่ายของวัน เพื่อผ่อนคลายจากความร้อนและเหนื่อยล้า เขานอนหลับตา ทว่ามิได้ปล่อยใจให้เผลอไผลไปกับสายลม แสงแดด และกลิ่นหอมอ่อนๆ ของมวลแมกไม้ป่านานาพันธ์ุ ในขณะนั้นเขาก็หวนคิดถึงเมื่อสมัยครั้งยังเยาว์วัย ในวันที่มีอากาศร้อน ใต้ร่มไม้ใหญ่ดังเช่นวันนี้ มีชายชราผมดอกเลานั่งเล่านิทานปรัมปราให้เขาฟัง

ท่านผู้เฒ่าเล่าว่าลึกเข้าไปในป่า มีชนเผ่ากลุ่มน้อยอาศัยอยู่ ชนเผ่าลึกลับกลุ่มนี้ตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสิ้นเชิง น้อยนักที่จะมีใครพบเห็น ลือกันอีกว่าหากใครเผลอไปจ้องตาชนเผ่านี้เข้าแล้วละก็ ความทรงจำในช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตจะสูญสลายหายไป เหมือนมีใครเอามีดมาผ่าสมองแล้วคว้านเอาเฉพาะส่วนสำคัญในช่วงนั้นๆ ออกมา

มีบางคนเล่าลือกันอีกว่า ชนเผ่าลึกลับกลุ่มนี้ มีลักษณะเฉพาะคือดวงตาสีเขียวมรกตดุจหยกเขียวจักรพรรดิ และมีพลังอำนาจลึกลับแทบทุกคน แต่ก็ยังมิมีผู้ใดได้พบเห็นชนเผ่ากลุ่มนี้อีกเลย เรื่องนี้จึงเป็นเพียงตำนานที่เล่าขานสืบต่อกันมาเพียงเท่านั้น!

แนะนำพระเอก เป็นผู้ชายคลั่งรัก รักเดียวใจเดียว ยึดมั่นในรัก ไม่คิดรังเกียจแม้ว่านางเอกจะถูกโจนป่าจับตัวไป แล้วก็ภารกิจลับโค้นล้มองค์ชายสี่ ที่คิดยึดครองบัลลังก์

แนะนำนางเอก ลูกกำพร้า พ่อแม่ตายหมด อาศัยอยู่ในป่า พระเอกไปทำภารกิจ ได้ช่วยชีวิตของนางเอาไว้ จนในที่สุดก็เขาก็ได้ช่วงชิงเอาหัวใจอันบริสุทธิ์ของนางมาครอบครอง

เรื่องราวดราม่านิดๆ โรแมนติกหน่อยๆ

มีnc (18+) น้อยๆ พอกระชุ่มกระชวยหัวใจเจ้าค่ะ

                 * แจ้งเตือน *

ไรส์เปิดให้อ่านฟรี และติดเหรียญเป็นบางตอน เพราะอยากขายในรูปแบบอีบุ๊คนะคะ🍀

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว