จบ กุญแจของคำว่ารัก
0
ตอน
160
เข้าชม
176
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
7
เพิ่มลงคลัง

#กุญแจของคำว่ารัก 

ใครมีความเชื่อบ้าง…ว่ารักข้างเดียวนั้นจะยังคงอยู่ตลอดไป โดยไม่หวังสิ่งใดตอบแทน…ลองอ่านบทความนี้ดู…บางทีเราอาจจะเจอคำตอบหรืออย่างน้อยก็เข้าใจความรู้สึกของตัวเองมากขึ้นก็ได้ 

ครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เคยเข้าใจว่า เราสามารถรักใครคนหนึ่งได้โดยไม่มีเงื่อนไข แม้ว่ามันจะเป็นรักข้างเดียวก็ตาม 

จวบจนวันหนึ่ง ที่เริ่มย้อนมองกลับไปที่ตัวเอง…แน่ใจแล้วหรือ…ว่าความรักที่ให้ใครคนหนึ่งไปนั้น…มันปราศจากซึ่งเงื่อนไขใด ๆ จริง ๆ แม้กระทั่งการได้รับความรักตอบกลับมา 

หากเป็นเช่นนั้น น้ำตาที่เอ่อล้น หรือแม้กระทั่งความคิดถึงซึ่งไม่แม้ที่จะสามารถสื่อสารออกไปให้บุคคลอันเป็นที่รักได้รับรู้ได้…คงไม่ทำให้ความรู้สึกนั้นมันจุกขึ้นมาที่อกด้านซ้ายตลอดระยะเวลาสิบกว่าปี 

ความรู้สึกที่ว่านั้น…แน่นอนว่า…มันคือความเจ็บปวดที่ไม่อาจได้รับความรักจากเขา…คนที่เรารัก…แล้วนั่นมันจะเรียกว่ารักโดยไม่มีเงื่อนไข…รักโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนได้เยี่ยงไร 

แม้ว่าในวันนี้…รักข้างเดียวดังกล่าวจะจบลงแล้วโดยสิ้นเชิง…แต่สิ่งที่ยังคงหลงเหลือไว้…นั่นคือ…เราสามารถเข้าใจได้ว่า “ความรักที่แท้จริง…คืออะไร” “รักที่บริสุทธิ์…คืออะไร” เพราะถึงแม้ว่ากิเลสที่เกิดจากการต้องการรักตอบแทนกลับมานั้นจะเกิดขึ้น จนอาจทำให้เกิดคำถามได้ว่า มันคือ “ความบริสุทธิ์ใจ” จริงหรือ แต่เราไม่อาจปฏิเสธได้เลยว่า…เราไม่เคยถือโทษโกรธใครเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น…มีแต่ความปรารถนาดีที่อยู่ในความรำลึกอยู่เสมอมา 

เราไม่สามารถที่จะบังคับใครให้มารักเราได้…แต่เราเลือกที่จะรู้สึกได้…สิ่งที่สำคัญคือ เราจะจัดการกับความรู้สึกนั้นอย่างไร และเปลี่ยนมันให้เป็นพลังขับเคลื่อนได้อย่างไร…ซึ่งนั่นอาจจะเป็นกุญแจสำคัญของคำว่า “รัก” ก็เป็นได้ 

#ขอบคุณที่ทำให้เข้าใจคำว่ารัก 

#Kwitch 

#ซ้อนกลรัก #ความรัก #รักข้างเดียว #กุญแจของความรัก #keyword #love #key #keywordoflove 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว