จบ กรงเกียรติศักดิ์
37
ตอน
7.37K
เข้าชม
46
ถูกใจ
6
ความคิดเห็น
59
เพิ่มลงคลัง

หนึ่งกะรัต สาวน้อยแสนสวยเพิ่งเรียนจบปริญญาตรีมาจากเสตท ถูกเจ้าสัวผู้เป็นบิดา ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจนำเข้ารถยนต์รายใหญ่และห้างสรรพสินค้าที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่คนดังในแวดวงไฮโซไซตี้ของพระนคร ขอร้องให้แต่งงานกับหม่อมเจ้าภาณุวัฒนา ซึ่งเธอแทบไม่เคยรู้จักมาก่อนเลยในชีวิต เธอเข้าใจผิดไปว่าเขาเป็นชายสูงวัยที่อยากมีเมียเด็ก จึงมาทาบทามขอเธอไปเป็นหม่อม ต่อให้เป็นเจ้าก็เถอะ...เธอจะทำให้เขาเข็ดหลาบจนต้องรีบหย่าให้เธอทันทีโดยไม่มีข้อแม้ 

หม่อมเจ้าภาณุวัฒนา จำต้องแต่งงานกับลูกสาวพ่อค้าที่ร่ำรวย ส่วนหนึ่งเพราะความจำเป็นที่ต้องลบล้างหนี้สินที่เสด็จในกรมฯ ได้ทรงก่อไว้ และเป็นภาระให้ทายาทต้องมาตามใช้หนี้ ข้อเสนอของนายเกรียงไกร ลีปิยากร เจ้าหนี้รายใหญ่คือการแต่งงานกับลูกสาวคนเดียวของเขา นึกถึงภาพหญิงสาวหน้าตาจืดชืดขาวซีดแล้ว ก็จำเป็นต้องกล้ำกลืนฝืนทนรับข้อเสนอนี้ เพื่อไม่ให้วังภาณุรักษ์ต้องถูกยึด เขาจำต้องยอมเสียศักดิ์ศรีเหมือนถูกกักขังอยู่ในกรงแห่งเกียรติยศจนกว่าจะมีการหย่าร้างเลิกรากันไป...ซึ่งคิดว่าคงจะใช้เวลาไม่นานนัก... 

............ 

หญิงสาวร่างเพรียวระหงในชุดสีเหลืองสดใสราวกับดอกทานตะวัน ผิวแก้มขาวใสซึ่งบัดนี้ถูกแดดเมืองไทยบ่มให้เข้มจนออกเป็นสีมะปรางสุก ดวงตาดำขลับใหญ่กว้างยาวรีแบบที่เรียกว่าตาหงส์ ใบหน้าถูกตกแต่งไว้น้อย ๆ ดูสดชื่นผุดผาดแห่งวัยสาว ทำให้เขารู้สึกสะดุดกึกในใจ ยามเจ้าหล่อนแนะนำตัวด้วยเสียงหวานใสพร้อมยื่นมือเรียวงามมาให้เขาเช็คแฮนด์อย่างคนหัวนอก 

"หนึ่งกะรัตเพคะ ยินดีที่ได้รู้จักท่านชายภาณุ" 

########## 

***นิยายเรื่องนี้ผู้เขียนได้หยิบยกบรรยากาศของเมืองไทยที่ย้อนหลังไปประมาณ 50 ปีจากยุคปัจจุบัน ดังนั้น การกระทำบางอย่างของตัวละคร เช่น การดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ ยังคงเป็นเรื่องธรรมดาของยุคที่ยังไม่มีการรณรงค์ให้ลดละเลิกกันอย่างแพร่หลาย จึงขอให้ผู้อ่านได้ใช้วิจารณญาณในการอ่านอย่างเหมาะสมด้วยค่ะ 

****ผู้เขียนจะไม่ขอซีเรียสกับการใช้คำราชาศัพท์มากนะคะ เนื่องจากบางครั้งอ่านจะทำให้อ่านยากไปหรือต้องแปลความหมายมากไปทำให้เสียอรรถรสในการอ่านได้ แต่จะใช้ในการที่ต้องเน้นความสำคัญในการกระทำบางอย่างของตัวละครเท่านั้นค่ะ 

*** เรื่องนี้มี E-Book แล้วนะคะ ค้นหาชื่อเรื่องหรือนามปากกา "มิลาน" ในเว็บพี่ Meb ได้เลยค่ะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว