อยู่ก็เกิดความคิดว่าน่าจะเขียนเรื่องขนาดกลางบ้าง คั่นเวลาการเขียนเรื่องยาว เพราะจะได้ไม่ต้องรอนาน แล้วพล็อตเรื่องนี้ก็แล่นเข้ามาทันที 

หวังว่าคงยังไม่เบื่อเรื่องพวกเลขา กับเจ้านายนะคะ ถ้าใครติดตามไรท์จะรู้ว่าไรท์ชอบให้นางเอกมีอายุพอสมควร เพราะนางเอกส่วนใหญ่ของไรท์เป็นพวกมองโลกในแง่ความจริง (ดีบ้าง ร้ายบ้างว่ากันไป) 

เรื่องนี้นางเอกก็อายุมากกว่าพระเอกค่ะ ขึ้นเลขสี่กันเลยทีเดียว แต่คนสมัยนี้ดูแลตัวเองดีค่ะ (ไม่แก่ ไม่แก่ เหมือนกำลังปลอบใจใครอยู่นะเนี่ย) และเป็นที่มาว่าทำไมถึงได้มาเป็นเลขา พระเอกก็แนวนิยมเหมือนเดิมค่ะ หลงตัวเอง หล่อ เก่ง แต่สุดท้ายก็เสร็จนางเอกเราค่ะ 

ไม่คุยละ ไปอ่านกันเลยดีกว่าค่ะ 

“ไปหามาใหม่ จะเอาอายุสี่สิบห้าสิบก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่แบบที่ผ่านๆมา” 

เจ้านายหนุ่มวัยสามสิบหกเอ่ยเสียงเข้มกับเลขาฝ่ายบู๊ที่มีนามว่า ทัศนัย กับวิมาลาผู้จัดการฝ่ายบุคคลที่ตอนนี้หน้าเสียอย่างมาก  

ทัศนัยทำหน้าเหมือนไม่รู้สึกอะไรทั้งๆ ที่รำคาญนายไม่ใช่น้อย และยังสงสารวิมาลาที่หาคนเก่งๆ มาให้บริษัทได้ตั้งมากมาย แต่กับเลขานายเธอไม่สามารถทำให้เขาพอใจได้ ที่หามา 

เด็กไปก็ประสบการณ์ไม่ได้  

วัยกำลังทำงาน ถ้าไม่มาอ่อยหรือจ้องจะจับ และมักมีเรื่องกับสาวๆ ของนาย  

แต่งงานแล้วก็อยู่ทำงานดึกไม่ได้ แถมสามียังมาตามหึง  

ผู้ชายก็ไม่เอา เพราะทำงานไม่รอบคอบ ไม่ละเอียด จะว่าเจ้านายเขาเรื่องมากก็เรื่องมาก แต่ที่มากกว่าคือผู้หญิงที่มาเป็นเลขานายเขาต่างหาก ก็ใครจะไม่อยากได้หนุ่มใหญ่วัยกำลังคึก มีทรัพย์สินมากมาย บวกเป็นพวกสายเปย์ ที่สำคัญหล่อล่ำ น่าหม่ำ ขนาดเขายังยอมรับว่านายเขาดูดีมาก จะว่าไปเลขาอายุมากก็เคยลองมาแล้ว แต่นายเองก็ขัดหูขัดตาทนไม่ได้ เพราะความเจ้าเนื้อ เหตุผลคือ ไม่เจริญหูเจริญตา เห็นแล้วคิดงานไม่ออก เอากับนายเขาสิ 

ทิเบต เหล่มองลูกน้องคู่ใจด้วยรู้ว่าภายใต้หน้าตาแบบนี้ มันกำลังแอบนินทาเขาอยู่แน่ๆ ด้วยความหมั่นไส้จึงบอกว่า  

“เรื่องเลขาผมจะให้นายทัศน์ดูแล คุณวิไม่ต้องแล้ว”  

วิมาลายิ้มแหย อย่างหนึ่งคือรู้สึกเสียหน้าแต่อีกใจก็โล่งอก 

“ส่วนนาย” เขาหันไปทางทัศนัย “เรื่องนี้ฉันให้นายจัดการ แล้วก็ไม่ต้องมาให้เห็นหน้าจนกว่าจะหาคนใหม่มาได้” 

ลูกน้องหนุ่มเดินตัวตรงออกไปเหมือนไม่แคร์ แต่จริงๆ แล้วปวดหัวตุ้บๆ แล้วจะไปหาที่ไหนมาให้ได้วะ แล้วนายเขาเป็นแบบนี้ทุกที ถึงจะเป็นเพื่อนกันมา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะทำทุกเรื่องได้ถูกใจ เรื่องผู้หญิงที่ทำงานอยู่บนเตียงน่ะติดต่อให้ได้ แต่เรื่องผู้หญิงที่ทำงานเป็นเรื่องเป็นราวเนี่ยเขาก็ไม่ค่อยสันทัด แถมยังเจอคุณชายเรื่องมากขนาดนี้ กว่าจะได้คนที่เพิ่งโดนเด้งไป คุณวิมาลาต้องดูเรซูเม่ไปเป็นอาทิตย์ นี่ทำงานไม่ถึงสิบวันก็ต้องหาใหม่เสียแล้ว 

ผ่านไปสามวัน ทัศนัยก็ยังไม่มีข่าวเรื่องเลขามาให้ ยิ่งตอนนี้เขาอยู่ต่างประเทศ เวลาต้องการเอกสารหรือจะถามอะไรไม่มีเลขายิ่งติดขัด ยื่นคำขาดว่าต้องเห็นเลขานั่งทำงานอยู่ที่หน้าห้องเขาเมื่อเขากลับถึงไทยในอีกสองวัน 

ทัศนัยเห็นข้อความขณะนั่งอยู่ในร้านกาแฟ ถอนหายใจเฮือกใหญ่ ก็ไอ้คนที่ส่งไปให้ดูก็ไม่เอาสักคน ได้ถ้างั้นพรุ่งนี้เขาจะให้ป้าสักคนไปนั่งหน้าโต๊ะ ขายผ้าเอาหน้ารอดอีกสักวันสองวัน 

“ขอโทษค่ะ” เสียงหวานใสของสาวที่กำลังก้มลงเก็บเอกสารที่ปลิวมาอยู่ที่เท้าเขาเพราะแอร์เป่าทำให้เขาต้องช่วยเธอเก็บ 

เขาเงยหน้ามองเห็นหญิงสาวใส่แว่นกรอบสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีเขียวเข้ม ผมมวยสูง แต่งตัวเรียบร้อย 

เขากำลังจะส่งเอกสารคืนให้เธอ แต่สะดุดกับรูปถ่ายบนเอกสาร มันเป็นเรซูเม่นั่นเอง กวาดตามองคร่าวๆ เธอแก่กว่าเขาประมาณห้าปี ตรงสเปคนายเป๊ะ รอยยิ้มเยือนบนใบหน้าเครียดต่างจากหลายวันที่ผ่านมา  

ทิเบตกลับมาถึงไทยเกือบเที่ยงคืน โดยมีทัศนัยไปรับ ทักทายกันไม่นานทิเบตก็หลับไปเสียก่อน ทัศนัยมองแล้วสงสาร ไม่รู้ว่าเพื่อนเขาจะทำงานหนักขนาดนี้ไปทำไม เงินทองมีเหลือใช้ ความสุขอย่างเดียวที่เขาทำให้ตัวเองคือเรื่องผู้หญิง และเขามีกฏเหล็กอย่างหนึ่งคือ ผู้หญิงที่อยู่บนเตียงต้องไม่ใช่คนที่เขาทำงานด้วย เพราะมันจะทำให้เสียงาน เขาถึงไม่เคยชอบที่พวกเลขาหรือสาวๆ ในบริษัทมาอ่อยหรือแม้แต่ทำท่าชอบเขา 

ทิเบตมาถึงในเวลาแปดโมงครึ่ง ก่อนเวลาทำงานครึ่งชั่วโมง เห็นหญิงสาวที่ทัศนัยบอกว่าเป็นเลขานั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานหน้าห้องแล้ว 

เมื่อเธอเห็นเขาก็ลุกขึ้นยกมือไหว้ และแนะนำตัวเอง 

“ดิฉันรสสุคนธ์ค่ะ จะรับกาแฟเลยไหมคะ” 

ทิเบตกวาดตามองหญิงสาวรวดเดียว คิดว่าโดนทัศนัยเล่นตลกเข้าให้แล้ว เพื่อนเขาบอกว่าหญิงสาวอายุสี่สิบเอ็ด แต่นี่เขาดูยังไงก็ไม่น่าจะถึง แล้วยังแว่นที่ทำให้ดูแก่นั่นอีกขนาดใส่แล้วเธอก็ยังคงดูเด็ก 

“ขอดูบัตรประจำตัวประชาชนหน่อย”  

คำขอของเจ้านายที่เพิ่งเจอกันครั้งแรกทำเอาเธองง 

“คะ”  

“บัตรประจำตัวประชาชนน่ะพกมาหรือเปล่า ขอดูหน่อย” 

แม้จะคิดว่ามันแปลก แต่เธอก็หยิบมันออกมาให้เขาดู 

“มีอะไรผิดปกติหรือเปล่าคะ” เธอถามเมื่อเห็นเขาขมวดคิ้ว 

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++ 

ฝากเม้น ฝากให้หัวใจเป็นกำลังใจให้หน่อยนะคะ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว