จบ กลิ่นดอกงิ้ว    NC 25++
45
ตอน
4.88K
เข้าชม
3
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
39
เพิ่มลงคลัง
คำเตือนเนื้อหา
คำเตือนเกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องอาจมีการสปอยล์ถึงเนื้อเรื่องหลัก

กลิ่นดอกงิ้ว 

ของ ดน  สยมดง 

 

บทนำ 

 

คงเป็นภาพแปลกใจไม่น้อย ที่เห็นผู้ชายนั่งทอดอาลัยในสภาพเปลือยเปล่า มีโซ่อันเขื่องคล้องอยู่ที่ข้อเท้าโยงไปที่เสากลางห้อง นี่มันปี2527แล้ว ทำไมมันยังมีคนถูกล่ามราวกับเป็นทาส ไม่ต้องคิดมากนั่นแหละ ผม  ทำไมถึงต้องมาอยู่ในสภาพอย่างนี้  มันมีเรื่องอยู่พอสมควร ผมรู้คุณอดสงสัยไม่ได้หรอก คุณเป็นพวกสนใจเรื่องชาวบ้านกันเป็นปกติอยู่แล้ว ผมก็ไม่อยากปิดบังอะไร คุณมีเวลาว่างไหมล่ะ ผมจะเล่าให้ฟัง 

  

เรื่องมันเริ่มจากกามราคะ ที่ผมไม่ตั้งใจให้มันเกิด แต่เมื่อกระโจนลงไปแล้วการปีนป่ายขึ้นมามันไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งการปีนขึ้นมามันไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้ มันอยู่ที่ตัวเราจะมีความเด็ดเดี่ยวพอหรือจะปล่อยให้มันไหลไปตามแรงของมัน ผมเป็นเด็กมาจากต่างจังหวัดเข้ามาเรียนในกรุงเทพฯ ผมเรียนภาคค่ำสายอาชีพ อายุก็ผ่าน 20 ฝนมาไม่นาน ต้องมาพักอยู่ใกล้กับญาติเพื่อทำงานพิเศษ ที่ญาติเป็นผู้รับเหมาเดินสายไฟตามบ้านใช้เวลาในช่วงเช้า รายได้หรือครับก็ได้แค่พอได้เงินค่าเช่าบ้าน ค่าไปเรียน บางครั้งก็ขอจากทางบ้าน ซึ่งก็ไม่บ่อยนัก ผมกินอยู่อย่างเรียบง่ายเป็นปกติอยู่แล้ว ชีวิตมันก็น่าจะไม่มีปัญหาอะไร  

 

ที่ผมเช่าอยู่เป็นห้องเช่าเล็กๆ อยู่กันอย่างแออัดพอสมควร จะเรียกห้องเช่าก็ไม่ได้เต็มปากนัก น่าจะเรียกห้องแบ่งเช่าดูจะใกล้เคียงกว่า เจ้าของบ้านจะแบ่งบริเวณบ้านชั้นล่างของบ้าน ใช้ไม้ฝาเป็นตัวกั้นให้เป็นห้องต่างๆ บางห้องก็มีห้องน้ำในตัวบางห้องก็ไม่มี ส่วนของผมเป็นห้องที่มีห้องน้ำในตัว อาศัยว่าเป็นคนบ้านเดียวกับเจ้าของบ้าน ญาติเลยฝากฝังให้เป็นพิเศษ 

 

ด้านหลังเป็นร่องสวน ปลูกพวกต้นกล้วย ต้นมะม่วง และหลายๆอย่างเนื่องจากเป็นสวนเก่า เลยมีต้นไม้แปลกเยอะ กระท้อนเปรี้ยวจนกินไม่ได้ มะพร้าวต้นสูงลิ่ว ต้นขี้เหล็ก แค สะเดา หมากก็มี มีต้นงิ้วใหญ่สูงตระหง่านมีหนามรอบต้นอยู่ต้นหนึ่ง ขึ้นอยู่กลางร่องสวน ในช่วงที่มีดอกดอกจะร่วงเต็มโคนต้น ดูแล้วเหมือนใครเอาสีแดงปนส้มมาเทใว้ที่โคนต้นเต็มไปหมด กลิ่นดอกงิ้วที่ร่วงหล่นใหม่ๆหอมอย่างประหลาด สมัยที่ผมอยู่บ้านต่างจังหวัด ตอนเด็กๆผมเก็บเอาแต่เกสรข้างในมาตากแห้งเอาไว้ใส่แกงหรือจิ้มน้ำพริก อร่อยไปอีกแบบ  

ในสวนและห้องเช่าบรรยากาศเงียบสงบร่มรื่นดีทีเดียวละ โดยเฉพาะตอนกลางวันที่ผู้คนส่วนใหญ่ต้องพากันออกไปทำงานกันหมด ไม่ค่อยมีคนอยู่ เรื่องต่างๆ มันได้เริ่มจาก ที่นี่ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว