จบ ปริศนารอยสักมังกร
23
ตอน
6.67K
เข้าชม
78
ถูกใจ
12
ความคิดเห็น
137
เพิ่มลงคลัง

 

 

ราฟาเธล เด็กหนุ่มชาวบ้านธรรมดาจะทำอย่างไร เมื่ออยู่ๆ ก็มีรอยสักปริศนาปรากฏอยู่บนแผ่นหลังเขา โดยไม่ทราบที่มา ซึ่งรอยสักนั้นบังเอิญว่ามันเป็นรอยสักในตำนานที่มีมากว่าสองพันปี การปรากฏของมันนำมาซึ่งการไล่ล่าที่ไม่มีวันจบสิ้น ราฟาเธลจะเอาตัวรอดจากทหารของพระราชาได้อย่างไร การผจญภัยครั้งใหม่ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว 

“รอยสักในตำนานอีกแล้วเหรอ รอยสักอะไร” ราฟาเธลเอ่ยถามหันไปมองทุกคนในที่นั้นราฟาเธลเพิ่งสังเกตเห็นคนในชุดดำที่นั่งเงียบอยู่มุมหนึ่งที่ห่างออกไปแต่ดูจากอาการแล้วราฟาเธลคิดว่าคนชุดดำคงกำลังเงี่ยหูฟังการสนทนานี้อยู่อย่างแน่นอน 

“ข้าบอกพวกท่านแล้วว่าเขานะบื้อขนาดไหน”ไพน์โรหัวเราะชอบใจเพราะเมื่อตอนที่ราฟาเธลสลบไป ไพน์โรได้เล่าให้ทุกคนฟังว่าเคยคุยกับราฟาเธลเรื่องนี้แล้ว ติดอยู่ที่ราฟาเธลกลับไม่รู้เรื่องรอยสักที่ตัวเองมีอยู่เลยแม้แต่น้อย 

“ท่านไม่รู้จริงๆ หรือว่าท่านได้รอยสักนั้นมาได้อย่างไรและตั้งแต่เมื่อไหร่” ฟาเรลเอ่ยถามหัวคิ้วกระตุกเข้าหากันน้อยๆ ชายแปลกหน้าขยับตัวนิดหน่อยเหมือนกับว่ามันจะช่วยให้เขาได้ยินถนัดขึ้น 

“ไม่...ข้าไม่รู้ ข้าไม่รู้ว่าพวกท่านกำลังพูดถึงอะไรกันท่านหมายถึงรอยสักอะไร” ราฟาเธลยังคงงุนงงกับสิ่งที่คนเหล่านั้นพูดถึง 

“บนหลังของเจ้าไงราฟ รอยสักที่ข้าเคยพูดถึงมันมีจริงๆ ครั้งนี้พวกเราเห็นมันพร้อมกันทุกคน เจ้าคงไม่คิดว่าพวกเราทั้งสี่คนตาฝาดหรอกนะ” ไพน์โรเอ่ยด้วยน้ำเสียงกระตือรือร้น 

“รอยสักรูปมังกรที่หลังของเจ้า เจ้าหนูหากเจ้าไม่รู้ถ้าอย่างนั้นพ่อแม่ของเจ้าล่ะ” ชายแปลกหน้าเอ่ยคาดคั้นคำตอบ 

“ข้าไม่มีพ่อหรือแม่ ข้าอยู่กับท่านลุงตั้งแต่จำความได้แต่เขาไม่เคยพูดถึงรอยสักอะไรเลย” 

“ข้าบอกพวกท่านแล้วว่าเขาน่ะไม่รู้อะไรเลยสักอย่าง” ไพน์โรยักไหล่นิดๆ และหันไปยิ้มที่มุมปากให้กับชายแปลกหน้า 

“บอกข้าทีว่ามันเกิดอะไรขึ้น”ราฟาเธลเอ่ยขึ้นมาอย่างสับสนและหลังจากนั้นไพน์โรและชายแปลกหน้าจึงเริ่มต้นเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่เขาถูกดาบของทหาร 

“ใช่ข้ารู้สึกเจ็บ และร้อนไปทั่วมันเหมือนกับว่าเลือดในกายข้ากำลังเดือดอยู่ข้างใน” ราฟาเธลบอกเล่าถึงความรู้สึกสุดท้ายที่เขายังพอรู้สึกตัว 

“จริงสิข้าถูกดาบนั่นแต่ทำไมข้าไม่รู้สึกเจ็บเลยตอนนี้” ราฟาเธลพยายามเอื้อมมือไปสัมผัสรอยแผลที่เกิดจากดาบของศัตรูบริเวณด้านหลังแต่ก็ไม่พบสิ่งใดอยู่เลย 

“ก็คงไม่แปลกหรอกราฟเพราะว่าหลังจากที่เจ้าสลบไปแล้วรอยสักนั่นเลือนรางลงไปอีกครั้งแล้วบาดแผลของเจ้ามันก็หายสนิททิ้งร่อยรอยไว้เพียงรอยเล็บข่วนเท่านั้น” ไพน์โรเอ่ยออกมานัยน์ตาฉายแววระยิบระยับ 

 

 

+++++++ร่วมค้นหาคำตอบของปริศนาไปพร้อมๆ กันนะคะ++++++ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว