ดารกา เด็กสาวจากเมืองใหญ่กลับมาใช้ชีวิตอยู่ยังบ้านเกิดพร้อมๆกับแม่ด้วยเหตุผลบางอย่าง 

เมื่อเธอพบว่าเด็กชายข้างบ้านที่เคยเจ็บออดๆแอดๆ บัดนี้เปลี่ยนไปจากเดิมมาก  

พร้อมๆกับเรื่องราวแปลกๆที่ทำให้หวั่นใจ 

 

เนิ่นนานมากแล้วที่ดารกาไม่ได้กลับมายังหมู่บ้านงิ้วดำ บ้านเกิดของแม่แดงแม่แท้ๆ ของเธอที่ตั้งอยู่ยังสถานที่ที่ห่างไกลจากความเจริญ ในขณะที่ในตัวเมืองใหญ่และหลายหมู่บ้านมีไฟฟ้าใช้แล้ว หากแต่หมู่บ้านเล็กๆ กลางป่าเขายังคงต้องจุดไต้จุดโคมเพื่อให้แสงสว่างในยามค่ำคืนกันอยู่ แสงสว่างที่พอจะให้ความสว่างได้มากดูจะเป็นโคมไฟเจ้าพายุและกระถางคบเพลิงใหญ่หน้าวัดงิ้วดำ วัดเก่าแก่ประจำหมู่บ้านเท่านั้น 

ครั้นเมื่อสาวเจ้าจากเมืองใหญ่เดินทางมีถึงยังหมู่บ้านที่อยู่ไกลปืนเที่ยงนี้ได้เพียงแค่วันเดียว ก็กลับมีเรื่องไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อเธอพบกับชายปริศนาพร้อมกับรอยสักขาลายที่กำลังวาดลวดลายการฟ้อนดาบฟ้อนเจิงอยู่ภายในงานวัดของหมู่บ้าน ก่อนที่เธอจะพบว่าเขาคนนี้นี่เองคือ ‘หมอก’ เพื่อนชายเพียงคนเดียวของเธอตั้งแต่สมัยที่เธอยังเป็นเด็กน้อย หากแต่หมอกเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อนอยู่มาก มากเสียจนเธอแทบไม่เชื่อสายตาตัวเอง 

‘หมอก’ เด็กชายขี้โรคที่เคยเป็นเพียงแค่เด็กขี้แยประจำหมู่บ้าน ว่ากันว่าหลังจากที่ดารกากลับไปอาศัยอยู่ยังตัวเมืองใหญ่ได้เพียงแค่ 1 วัน หมอกกลับมีอาการป่วยร้ายแรงมากขึ้นกระทั่งไม่ว่าหมอยังโรงพยาบาลหรือพระวัดไหนก็ไม่สามารถรักษาอาการป่วยนี้ให้หายได้ กระทั่งมีพระธุดงค์รูปหนึ่งเสนอตัวเข้าช่วย และเปลี่ยนชื่อของหมอก ให้กลายเป็น ‘พายุ’ ไม่นานเด็กน้อยคนนี้ก็พลันหายป่วย ไข้ที่สูงลิบกลับลดลงมาเป็นปรกติ พายุจึงฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของหลวงตาตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

จนกระทั่งเติบโตขึ้นเป็นชายชาตรีรูปร่างสูงใหญ่ ใบหน้าที่คมได้รูปและเรือนกายที่เต็มไปด้วยมัดกล้ามที่แข็งแรง อีกทั้งนิสัยเป็นมิตรกับคนทั่วไป ทำให้พายุเป็นที่ถูกใจของสาวๆ ในหมู่บ้านหลายคน หากแต่เพียงคนเดียวที่พายุดูจะสนใจก็คงจะมีแต่ดารกา เพื่อนสนิทของเขาสมัยที่ยังเป็นเด็กเท่านั้น ถึงขนาดว่าตามติดตามตอแยเธอไม่เลิก ก่อนที่พวกเขาทั้งสองคนจะพบว่าสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่นี้เกิดจากสาเหตุบางอย่าง มันนำพาทั้งสองคนให้มาพบกันพร้อมกับบททดสอบมากมาย 

เรื่องราวมากมายที่เกิดขึ้นกับพวกเขาทั้งสองจะเป็นบทพิสูจน์ ว่าแท้ที่จริงแล้วความรัก กับ พรหมลิขิต อะไรจะมีค่ามากกว่ากัน... 

 

 

------------------------------------------------------------------------------- 

 

**นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นเพื่อความบันเทิงเท่านั้น 

ไม่เกี่ยวกับบุคคล สถานที่ หรือเหตุการณ์จริงใดๆ ทั้งสิ้น 

หากบังเอิญไปพ้องกับเรื่องจริงใดใด ทางผู้เขียนขอยืนยันว่า 

เป็นแต่เหตุบังเอิญไม่ได้มีเจตนาจะลบหลู่,พาดพิง 

หรือชี้นำให้เกิดการแตกแยกและเสื่อมเสียต่อบุคคล สถานที่ และความเชื่อส่วนบุคคลของใครจริงๆ ค่ะ** 

 

สวัสดีค่ะ ฉันคามิเลียสีชมพู🌸 

 

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ 3 แล้วที่ฉันจะเริ่มเขียนภายใน 1-2 ปีนี้ "ดารกาวายุ" ซึ่งหากใครติดตามแฟนเพจของฉันก็จะพบว่า แท้ที่จริงแล้วดารกาวายุนั้นจะเป็นเรื่องที่ 4 ที่ฉันจะเขียน เพียงแตาว่า "จันทระอสุรา" ที่ตั้งใจจะให้เป็นเรื่องตอน 10-20 ตอน ก็เป็นเรื่องที่มีจำนวนตอนที่กะไว้พอพอกับของ "ไอยรีสิตามัน" เลยค่ะ เลยขอสลับนำทุกท่านเข้ามาชม ดารกาวายุ เรื่องนี้ก่อน เพราะตั้งใจว่าจะเขียนเป็นเรื่องยาวค่ะ เนื้อเรื่องของดารกาวายุนั้นจริงๆแล้วหลายๆคนที่ติดตามจันทระอสุราอาจจะพอได้เห็น ตัวละครจากเรื่องนี้อยู่บ้าง ไม่มากไม่มายเท่าไหร่ และเรื่องนี้จะนำพาท่านย้อนไปสู่ยุคสมัยแบบเดิมๆ เมื่อประมาณ 50 ปีที่แล้วค่ะ แม้ฉันเองจะเกิดไม่ทันยุคนั้นก็ตาม(ฮา) แต่จะพยายามเก็บรวบรวมหาความรู้มาให้คุณคุณทุกคนของฉันได้อ่านเรื่องนี้กันให้ได้มากที่สุดนะคะ 

น่าเสียดายที่หลายๆอย่างฉันเองก็ไม่สามารถที่จะหาข้อมูลมาให้ได้ครบถ้วน จึงจะลองผสมกับจินตนาการของฉันให้พอมีสีสันบ้างนะคะ หากใครชื่นชอบฉันก็อยากจะฝากนิยายเรื่องที่ 3 ของฉันเอาไว้ในอ้อมอกอ้อมใจของคุณคุณของฉันด้วยค่ะ อาจจะไม่ใช่ซุปอุ่นๆเหมือนจันทระอสุรานะคะ เพราะรับรองว่ามีหลายรสชาติแน่นอนค่ะ อย่างน้องก็น่าจะไม่หวานจนเบาหวานขึ้นตาเหมือน ปเรียนน์จันทร์กับพ่อสุระเนาะ(ฮา) 

หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากคุณคุณของฉันอีกเรื่องนะคะ 

ป.ล. สำหรับปกตอนนี้นักวาดประจำของฉันยังไม่มีคิวว่างเลยค่ะ จึงต้องอาศัยปกเป็นรูปดอกเอื้องไปก่อนนะคะ 

 

รักคุณคุณของฉันนะคะ            

คามิเลียสีชมพู🌸            

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (2)

5.0

ของรีวิวบอกว่าคุ้มค่ากับการอ่าน
ของรีวิวบอกว่าการบรรยายลื่นไหล
ของรีวิวบอกว่าเนื้อเรื่องสนุกชวนติดตาม