เราไม่อาจรู้ได้เลย ว่าความรักนั้นจะผ่านเข้ามาในชีวิตของเราอีกเมื่อไหร่ บางทีรักที่เพิ่งผ่านพ้นไปอาจจะเป็นรักครั้งสุดท้าย หรือจุดเริ่มต้นของรักครั้งใหม่.........  

แต่ในเมื่อความรักมันเกิดขึ้นแล้ว เราก็ต้องเรียนรู้ที่จะรักษามันไว้ เพราะถ้ามันหลุดลอยไปความรักครั้งนั้นอาจจะไม่มีวันกลับมา  

        การแต่งงานเป็นความสุขที่ผู้หญิงหลายๆคนใฝ่ฝัน แต่ถ้าหากการแต่งงานกลับกลายเป็นความทุกข์ เสียใจ และการลาจาก และตราบาปที่สังคมประทับคำว่า “ผู้หญิงดวงกินผัว” เอาไว้ให้ เชื่อว่าคงไม่มีใครต้องการเป็นเช่นนั้น 

เรื่องราวของหญิงสาวธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีความรัก และหวังว่าจะมีความรักที่มีความสุข แต่ในทุกๆครั้งที่เธอมีความรัก ความตายก็มาพรากคนรักของเธอไปทุกครั้ง เธอต้องใช้ชีวิตอยู่กับผู้คนที่ตราหน้าของเธอว่า เป็นผู้หญิงดวงกินสามี จนเธอไม่คิดจะรักใครอีก  แต่แล้วหัวใจเธอก็มีความรักอีกครั้ง ความรักครั้งนี้ของเธอจะเป็นอย่างไร เธอจะได้พบกับความรักที่มีความสุขอย่างที่หัวใจเธอใฝ่ฝันหรือไม่  

      เพลงขวัญ อุบัติเหตุพรากคนรักของเธอไป ก่อนจะถึงวันแต่งงาน เธอถูกสังคมตราหน้าว่า เธอเป็นผู้หญิงที่มีดวงกินผัว หลังจากรักครั้งแรกที่เสียไป เรื่องราวต่างๆ ทำให้เธอตัดสินใจจะแต่งงานอีกครั้ง แล้วการแต่งงานอีกครั้งของเธอ เธอได้แต่หวังว่า มันจะผ่านไปได้ด้วยดี แต่แล้วเรื่องราวก็จบที่แบบเดิม คนที่เธอจะแต่งงานด้วยก็มาด่วนลาจากไปเหมือนเดิม หรือว่าตัวเธอ ไม่ควรจะรักใคร เพราะทุกๆครั้งที่มีความรัก ความตายก็มาพรากคนรักไปจากเธอ 

 

ศิลาชายหนุ่มรูปงาน เจ้าของบริษัทที่เพลงขวัญทำงานเขาต้องดำเนินกิจการต่อจากครอบครัว แต่แท้จริงแล้ว เขาอยากรับราชการตำรวจเพราะต้องการช่วยเหลือสังคม ซึ่งศิลาสามารถทำหน้าที่ได้ดีในทั้งหมด เขาหลงรักเพลงขวัญตั้งแต่วันแรกที่ได้เจอ แต่วันนั้นหญิงสาวมีเจ้าของอยู่แล้ว ทำให้เขาได้แต่เก็บความรู้สึกเอาไว้ จนวันหนึ่งที่คนรักของเพลงขวัญประสบุบัติเหตุแล้วเสียชีวิต เขาจึงรีบคว้าโอกาสในการสานสัมพันธ์กับเพลงขวัญทันที  

 

ธีรภัทร ชายหนุ่มเจ้าของอู่ซ่อมรถ หน้าตาดี มีลูกติด1 คน ถึงแม้จะไม่ใช่ลูกของเขา แต่เขาก็รักและดูแลอย่างดี ธีรภัทรเป็นผู้ชายสุภาพ และอ่อนโยน และรักใครรักจริง เขาตกหลุมรักเพลงขวัญตั้งแต่คืนวันที่เกิดอุบัติเหตุ เขาพาเธอนำไปส่งโรงพยาบาล และดูแลเธอมาโดยตลอด ไม่ว่าเพลงขวัญจะหันไปทางใด ในสายตาของเธอจะมองเห็นเขา ตลอดไป 

นิยายเล่มนี้แต่งขึ้นตามจินตนาการของผู้เขียน  

ห้ามคัดลอก ทำซ้ำ ดัดแปลง หรือนำส่วนใดส่วนหนึ่งในนิยายไปเผยแพร่ ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้นโดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของผลงาน 

ฝ่าฝืนมีโทษบัญญัติสูงสุดตามกฎหมายพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ.2537  

รูปภาพเพียงใช้ประกอบเท่านั้นไม่มีความหมายเกี่ยวข้องกับบุคคลในภาพแต่อย่างใด   

mage 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว