The Moon Lover
2
ตอน
938
เข้าชม
10
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง

ตำนานเก่าเเก่เล่าต่อกันมาว่า ครั้งหนึ่ง อาณาจักรมูน เคยปกครองโดยชายผู้มีนามว่า เซอร์โคชาร์ ยุคของเขาถูกกล่าวขานว่าเป็นยุคเเห่งความรุ่งเรือง เหล่าผู้คน หมาป่า หรือเเม้เเต่ผู้มีเวทมนต์ ทุกคนอยู่กันอย่างสามัคคี ไม่มีการเเเบ่งเเยกหรือชิงดีชิงเด่นกัน ภายใต้การปกครองของตระกูลฮอร์ล-ราสของเซอร์โคชาร์ ผู้คนต่างขนานนามว่าเขาเป็นผู้กอบกู้อาณาจักรมูนที่ถูกล่าอณานิคมจากเหล่าเเวมไพร์ เซอร์โคชาร์มีพลังเเห่งการมองเห็นอนาคต เเละสามารถพูดคุยกับเหล่าสัตว์ทั้งหลายได้ เขาเป็นคนเดียวในตระกูลฮอร์ลราสที่มีถึงสองพลังในตัวคนเดียว นอกจากนั้นจะสุ่มการเกิดพลังเเละมีเพียงเเค่หนึ่งพลังเท่านั้น หรือบางคนอาจไม่มีพลังเลย อย่างเช่น เจ-ราห์ เเห่งฮอร์ลราส เขาเป็นบุตรคนโตของตระกูล เเต่ไม่มีพลังใดติดตัวเขามาเลย เขาจึงเฝ้าคิดอิจฉาเหล่าพี่น้องทั้ง2คนที่ต่างก็มีพลังติดตัวมาเเต่เกิด คอยเเต่เก็บตัวเงียบ หน้าตาบึ้งตึงตลอดเวลา เขาเอาเเต่โทษพ่อเเละเเม่ของตนที่ทำให้เขาไม่มีพลังตั้งเเต่เกิด ไม่รักเขา ทั้งที่ความจริงเเล้วทั้งสองดูเเลเเละปรนนิบัติลูกทุกคนอย่างเท่าเทียมกันมาเสมอ ความอิจฉาริษยาเพิ่มพูลขึ้นในใจ จนเขาตัดสินใจทรยศต่อตระกูลตัวเอง เเผนการณ์ต่อสู้เเละตั้งรับต่างๆ รู้เข้าถึงหู เซอร์บิลเลี่ยน เบลเมต ตระกูลเเวมไพร์ล่าอาณานิคม โดยการมีเจราห์เป็นหนอนบ่อนไส้ เขายื่นคำสัญญาอันหอมหวานให้ว่า หากเจราห์สามารถทำให้เขายึดอาณาจักรมูนได้ เขาจะตั้งเจราห์ขึ้นเป็นผู้ปกครองคนใหม่ของอาณาจักรมูน เจราห์หลงใหลในคำสัญญาอย่างหน้ามืดตามัว เเผนดำเนินการมาเรื่อยจนจะถึงวันบุกอาณาจักรมูนในอีก2วัน ก็เกิดเรื่องขึ้นในขณะนั้น เซอร์โคชาร์ สั่งถอนยศตระกูล เเละขับไล่ลูกคนกลางของตระกูลพร้อมทั้งหญิงสามัญชนคนรักออกจากอาณาจักร เอเดน เเห่งฮอร์ลราส เเละเเมรี่ เคนสัน โดยให้เหตุผลว่า เอเดนจะเลือกเเต่งงานกับหญิงไม่สมฐานะของตระกูล ทำให้ตระกูลเสื่อมเสีย ทุกคนที่อยู่ในห้องตัดสินต่างมึนงงกับเหตุผลดังกล่าว เพราะเซอร์โคชาร์ไม่ใช่คนที่จะตัดสินใครจากชนชั้นหรือฐานะ เเละให้เปลี่ยนนามสกุลทันทีก่อนโดนขับไล่ ในขณะเดียวกัน ทหารคนสนิทอย่าง ดิอาร์ก เอนทอร์ส ก็ถูกสั่งให้ไปสืบราชการลับในต่างเเดนในวันเดียวกัน เซอร์โคชาร์นั่งอยู่บนบัลลังก์ โดยมีดิอาร์กนั่งคลุกเข่าอยู่เบื้องหน้า เขาจับด้ามดาบที่ประดับอัญมณี4สีประกายระยับตา ปลายดาบสีนิลถูกวางอยู่บนบ่า ดิอาร์ก พร้อมคำบัญชา 

"สัญญากับข้าว่าเจ้าจะภักดีต่อข้า ต่อตระกูล ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเจ้าจะติดตาม ฮอร์นราส" 

"ข้าสัญญาด้วยจิตวิญญาณขอรับ ท่านเซอร์" 

"เจ้าก็เหมือนลูกข้าคนหนึ่งดิอาร์ก รอดชีวิตให้ได้" 

"ขอรับ ท่านเซอร์" 

เซอร์โคชาร์เก็บดาบสีนิลใส่ฝักเเละยื่นให้ดิอาร์ก ขณะกำลังรับดาบพร้อมโค้งคำนับ 

"ตามหาเขานะดิอาร์ก ดูเเลเขา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น อย่ากลับมาที่อาณาจักรนี้อีก จนกว่าจะถึงเวลา" 

เสียงกระซิบแผ่วเบามากเเต่ดิอาร์กได้ยินทุกถ้อยคำ เขาทำหน้าตกใจ ก่อนจะเเหงนมองอย่างรวดเร็ว ปรากฏรอยยิ้มที่ดูเหนื่อยล้าเต็มที  

"ข้าเปลี่ยนชะตาไม่ได้ เหมือนกับที่ข้า ฆ่าลูกตนเองไม่ได้เช่นกัน ไปได้เเล้ว ดิอาร์ก" 

หลังจากเหตุการณ์เหล่านั้น อีก2วัน เหล่าเเวมไพร์เเละผู้ไม่หวังดีบุกทะลวงอาณาจักร จนสิ้นซาก เหล่าผู้คนโดนจับเป็นทาส ทุบตี เเละเข่นฆ่า ผู้มีสายเลือดตระกูลฮอร์นราสโดนฆ่าทั้งหมดเเล้วเเขวนคอประจานไม่เว้นเเม้เเต่ เจราห์ เองก็ตาม เซอร์บิลเลี่ยนเดินข้ามกองศพไปยังบัลลังก์ ก่อนจะนั่งลงเเละสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นเจ้าผู้ปกครองอาณาจักรเเห่งนี้ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว