การ่ามาฮาล
2
ตอน
546
เข้าชม
5
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
0
เพิ่มลงคลัง

 

 

ภาพจาก ปกนิยายคราบเวหา โดยเเด็กหญิงพลอยชมพู ภาพโดย RNA

ติดตามนิยายที่จะออกในปี64

https://youtu.be/MYRyql_ciRg

------------

 

 

 

การ่ามาฮาล

การ่า หมายถึง ตุ่มของตะโขงอินเดียที่เมื่อถึงวัยเจริญพันธุ์จะขึ้นตุ่มที่เรียกว่าการ่า สันนิษฐานว่าตุ่มดังกล่าวมีขึ้นเพื่อให้ตะโขงเรียกคนรักได้ไกลถึง 1 กิโลเมตร

มาฮาล หมายถึง ทัชมาฮาล ค่ะ เรายืมคำหลังมา (มันหมายถึง ปราการหรือสถานที่ที่ใช้รอคนรัก)

---------------------------

การ่าถูกสร้างขึ้นเอาไว้เรียกหาสาวคนรักแต่มันจะมีประโยชน์อันใดเมื่อสาวคนรักถูกพรากลมหายใจไปจากเขา!!!!!!!!!!!!! โดยฝีมือมนุษย์นับตั้งแต่นั้นเขาประกาศสงครามกับเผ่าพยัคฆ์มาลีที่ตั้งชื่อตามบรรพบุรุษที่พรากดวงใจของเขาไป

178 ปีต่อมา

เขาได้พบกับสาวคนรัก ทว่าเธอมาในฐานะภรรยาของคนอื่น เธอมาอินเดียเพราะพ่ายคดีฟ้องหย่าสามี การหลบหนีหนักข่าวเป็นเรื่องสำคัญของหญิงแพ้คดีหย่าสามี โดยเฉพาะสามีที่เป็นตระกูลดัง หากความจริงทีหล่อนมาที่นี้ก็เพราะหล่อนฝันเห็นใครบางคนมาตลอด!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

เมื่อนำคำทั้งสองคำมารวมกันหมายถึง เสียงเรียกของจระเข้ที่ใช้เรียกคนรัก เพื่อให้คนรักมาพบกันที่สถานที่ที่จระเข้ผู้เรียกใช้รอคนรัก และใช่ค่ะ นี่เป็นนิยายเรื่องแรกที่ไม่ใช่แนวภพเดียวจะคล้ายๆเขาจะมาล่มเรือบาปฯ แนววาย แต่เรื่องนี้ชายหญิง

เดิมเราไม่อยากแต่งจักรวาลจระเข้เเล้วเพราะมีเยอะแต่ดันได้พล็อตมาอีกสองเรื่องเลยว่าจะเปิดเป็นของขวัญปีใหม่ให้สำหรับแฟนคลับจักรวาลจระเข้ทุกคนได้อ่าน ตราบใดที่ยังมีคนอ่านเราพร้อมเขียนเสมอค่ะ บวกกับเมื่อคืนก่อนเราฝันเห็นจระเข้กับเสือ ตรงกับข่าวเรื่องเสือปราบจระเข้ได้พอดี ทำให้เราคิดพล็อตเรื่องนี้ได้พอดีค่ะ

เขียน ณ 2.13 น

26/12/2563

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว