จบ เจ้าสาวโคมเขียว
19
ตอน
2.65K
เข้าชม
9
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
12
เพิ่มลงคลัง

แม่นางฟางหญิงงามที่เกิดในสำนักโคมเขียวเหมยกุ้ย มารดาคือฟางจิง เคยเป็นนางคณิกามาก่อน กระทั่งฟางจิงได้เลื่อนมาเป็นผู้ช่วยเจ้าสำนักโคมเขียว ซึ่งมีแม่นางเจียวซือเป็นเจ้าของ มารดาของแม่นางฟางเลี้ยงดูนางเป็นอย่างดี และไม่ยอมให้เป็นนางคณิกาเด็ดขาด 

แม่นางเจียวซือจึงฝึกแม่นางฟางให้เป็นอี้จี คือนางคณิกาชั้นสูง ฝึกหัดงานทางศิลปะทั้งหมด ไม่ว่าเป็นร้องเพลง บรรเลงพิณ งานวาดรูป และเย็บปักถักร้อย 

สำนักโคมเขียวแห่งนี้ มีบุรุษที่มีชาติตระกูลและนักรบมาใช้บริการมากหน้าหลายตา แม่นางฟางรู้เห็นทุกอย่าง ตั้งแต่เด็กจนเป็นสาว นางรุ่มร้อนในใจปรารถนา แต่ไม่กล้าแสดงออกมา นอกจากจัดการด้วยตัวเอง 

นางคณิกาที่อยู่ในสำนักโคมเขียวต่างชิงดีชิงเด่นที่จะเป็นดาวเด่นของที่นี่ โดยเฉพาะลี่ถิง มักจะหาเรื่องแม่นางฟางเสมอ แม้แต่ใส่ความเพื่อให้แม่นางฟางถูกลงโทษ แต่แม่นางเจียวซือรู้ว่าแม่นางฟางเป็นคนเช่นไร จนทำให้แม่นางลี่ถิงถูกลงโทษด้วยการถูกนักเลงคุมสำนักรุมโทรม 

บุรุษผู้มั่งคั่งพยายามซื้อตัวแม่นางฟางเพื่อที่จะได้ไปครอบครอง แต่ไม่มีใครได้ตัวนาง มีแต่เสียทรัพย์สินเงินทองครั้งละมาก ๆ 

คุณชายเฟยหลงกลับจากฝึกวิทยายุทธแวะมาเที่ยวที่สำนักโคมเขียว แต่ยังไม่เข้าไป ขณะนั้นแม่นางฟางทำผ้าเช็ดหน้าตกจากหน้าต่าง และผ้าผืนนั้นตกลงมาคลุมใบหน้าของคุณชายเฟยหลงพอดี เมื่อเขาดึงผ้าออกและเงยหน้าขึ้นจึงเจอกับแม่นางฟาง 

คุณชายเฟยหลงถึงกับตกหลุมรักสตรีในสำนักโคมเขียวทันที เมื่อรู้ว่านางคืออี้จี เขาจึงเฝ้ามอง และพยายามทุ่มเงินเพื่อให้ได้คุยกับนาง แต่สู้เถ้าแก่ร่างอ้วนไม่ได้ 

คุณชายเฟยหลงกลับบ้าน บิดากับมารดาต่างจัดงานเลี้ยงเป็นการต้อนรับ โดยมีสตรีงามซึ่งเป็นสาวใช้มาดูแล เมื่อเขาดื่มเหล้าบ๊วยเข้าไปเมาจึงเห็นสาวใช้เป็นแม่นางฟางจึงร่วมรักอย่างหนักหน่วง 

บิดากับมารดาของคุณชายบอกว่าเตรียมสตรีไว้วิวาห์ให้แล้ว แต่คุณชายเฟยหลงหาได้สนใจแต่อย่างใด เพราะจิตมุ่งมั่นอยู่กับแม่นางฟาง และแอบไปหานางที่สำนักโคมเขียวแทบทุกคืน 

เมื่อสบโอกาสคุณชายเฟยหลงขอนางแต่งงาน แต่แม่นางฟางกลัวบิดามารดาของเขารังเกียจ เมื่อรู้ว่านางเป็นลูกหญิงคณิกา และเป็นอี้จี 

เมื่อบิดามารดาของคุณชายเฟยหลงถามเรื่องงานวิวาห์ คุณชายจึงบอกว่ามีสตรีที่จะวิวาห์แล้ว และท่านทั้งสองตกใจ เมื่อรู้ว่าสตรีนางนั้นอยู่ในสำนักโคมเขียว 

เรื่องราวจะเป็นอย่างไร โปรดติดตามได้แล้วค่ะ 

ดอกท้อสีทอง 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว