The Three Kingdom Fantasia : มหาสงครามสามก๊ก

แฟนตาซี

The Three Kingdom Fantasia : มหาสงครามสามก๊ก

The Three Kingdom Fantasia : มหาสงครามสามก๊ก

Gandisk

แฟนตาซี

0
ตอน
493
เข้าชม
4
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
7
เพิ่มลงคลัง

ในอดีตมีแผ่นดินแห่งหนึ่งได้มีสิ่งมีชีวิตทั้งสี่ลงมาจากสวรรค์ลงมาจุติเป็นมนุษย์ ณ แผ่นดินแห่งหนึ่ง...ในพงศาวดารได้เรียกขานพวกเขาว่าสี่เทพศักสิทดิ์ ทั้งสี่เป็นผู้ที่คอยดูแลความสงบและความสมดุลของโลก... 

 

คนหนึ่งได้ถือกำเนิดจ ณ ภูเขาที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใบหญ้าอันเขียวชอุ่ม อากาศอันแสนบริสุทธิ์และแสงจากดวงตะวันที่ได้มอบความอบอุ่นพร้อมกับพลังแห่งมังกรสีเขียวมรกต  

 

อีกคนได้ถือกำเนิดดินแดนทางเหนือเต็มไปด้วยหิมะแสนสวยอันขาวบริสุทธิ์และลมพายุอันหนาวเหน็บพร้อมกับพลังแห่งวิหคสีฟ้า 

 

ส่วนอีกคนได้ถือกำเนิด ณ ใต้มหาสมุทรสีครามอันกว้างใหญ่ที่คอยหล่อเลี้ยงและให้กำเนิดชีวิตนับล้านพร้อมกับพลังแห่งพยัคฆ์สีแดง 

 

และคนสุดท้ายนั้นได้ถือกำเนิด ณ ดินแดนที่มีแต่ท้องฟ้าสีดำ ผืนดินที่มีแต่ความแห้งแล้งและเสียงสายฟ้าที่คอยคำราม ดินแดนที่มีแต่ความสิ้นหวังพร้อมกับพลังแห่งเต่าอสรพิษสีทมิฬ  

 

เวลาผ่านไป...โลกที่เริ่มสร้างสิ่งมีชีวิตมากมายขึ้น อาทิเช่น มนุษย์ สิงห์สาราสัตว์มากมาย มารและปีศาจ ทั้งสี่ได้คอยดูแลและรักษาสมดุลแห่งธรรมชาติเอาไว้ จนวันนหนึ่งผู้ครอบครองพลังแห่งเต่าอสรพิษสีทมิฬก็ได้ทำลายสมดุลแห่งธรรมชาติลงและแปรเปลี่ยนสมดุลจนก่อให้เกิดความมืดขึ้นมาพร้อมกับนำทัพมารและปีศาจเข้าทำลายทุกสรรพสิ่ง เทพศักสิทธิ์ทั้งสามที่เห็นดังนั้นจึงได้เข้าต่อสู้พร้อมกับเหล่ามนุษย์จนเกิดเป็นสงครามที่กินเวลาไปหลายร้อยปี...จนกระทั่งศึกสุดท้าย...เทพศักศิทธิ์ทั้งสามก็ได้ตัดสินได้กลืนกินความมืดเข้าไปและเข้าห้ำหั่นกับผู้ครอบครองพลังแห่งเต่าอสรพิษ ท้ายที่สุดเมื่อทั้งสี่ก็ได้ระเบิดพลังของตนเองออกมาทำลายล้างทุกสรรพสิ่ง...แต่ระเบิดครั้งใหญ่ที่ทั้งสี่นั้นกลับกลายเป็นการสร้างระบบของโลกขึ้นมาใหม่  

 

เหล่ามนุษย์ ปีศาจ มารและสรรพสัตว์ทั้งหลายได้ซึมซับพลังของเทพศักสิทธิ์เหล่านั้นเข้าไปแทน เหล่าสรรพสัตว์ที่ได้ซึมซับพลังเหล่านั้นก็ได้แปรเปลี่ยนเป็นสัตว์ที่มีรูปลักษณ์และพลังที่แสนพิศวง แต่สัญชาตญาณดุร้ายขึ้นมากกว่าเดิม พวกมันจึงถูกกล่าวขานชื่อที่มนุษย์ตั้งขึ้นใหม่ว่า...สัตว์อสูร 

 

ส่วนเหล่ามนุษย์ มารและปีศาจที่ได้ซึมซับก็ได้กลายเป็นผู้มีพลังและเมื่อพวกเขาสามารถฆ่าสัตว์อสูรได้ พวกเขาก็สามารถดูดซึมพลังของสัตว์อสูรเหล่านั้นได้และพวกเขาได้ขนานนามตัวเองว่า...นักรบอสูรและนักเวทย์  

 

และเมื่อเวลาผ่านหลายล้านๆ ปีไป...มนุษย์ มารและปีศาจ ต่างก็ได้พาทำสงครามสร้างอารธรรมของตัวเองขึ้นมาจนกลายเป็นยุคแห่งความขัดแย้งและเรื่องราวตำนานแห่งผู้กล้าที่จะขจัดความขัดแย้งก็ได้เริ่มขึ้น ณ ทวีปจงหยวน 

 

ลำดับขั้นการฝึกฝนนักรบอสูรทั้ง 9 ระดับ 

 

พลทหารอสูรขั้น 1-9  

 

หัวหมู่อสูรขั้น 1-9 (กรณีเมื่อผู้ฝึกนักรบอสูรมาถึงขั้นนี้ จะสามารถเริ่มดูดซับพลังจากสัตว์อสูรได้) 

 

นายกองอสูรขั้น 1-9 (เมื่อผู้ฝึกนักรบอสูรมาถึงขั้นนี้ จะสามารถใช้พลังหรือท่าโจมตีของสัตว์อสูรและประสานวิญญาณของตนเข้ากับสัตว์อสูรเพื่อเปลี่ยนเป็นร่างอสูรในการต่อสู่ได้) 

 

นายพันอสูรขั้น 1-9 (จะสามารถดูดซึมซับพลังของสัตว์อสูรตัวที่สองและสามารถอัญเชิญออกมาช่วยในการต่อสู้ได้) 

 

ขุนพลอสูรขั้น 1-9 (จะสามารถประสานพลังของสัตว์อสูรเข้ากับอาวุธหรือเข้ากับชุดเกราะหรือประสานเข้ากับร่างของตนเป็นร่างต่อสู้ร่างที่สองก็ได้ แต่กรณนี้จะเลือกได้แค่อย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น) 

 

ขุนศึกอสูรขั้น 1-9 (จะสามารถดูดซึมซับพลังของสัตว์อสูรตัวที่สามเข้ามาได้ และความสามารถของผู้ฝึกมาถึงขั้นนี้จะไม่ต่างกับขั้นก่อน แต่จะสามารถใช้ได้พร้อมกัน แต่ผู้ที่ฝึกมาถึงขั้นนี้จะมีโอกาศที่ร่างของตัวเองจะเริ่มไม่ปกติ) 

 

อสูรสงครามขั้น 1-9 (ความเปลี่ยนแปลงจะเริ่มชัดเจนขึ้น) 

 

ราชันย์อสูรสงครามขั้น 1-9

 

เทพอสูรสงครามขั้น 1-9 (เมื่อผู้ฝึกมาถึงระดับนี้ จะมิอาจกลับเป็นคนธรรมดาได้อีก จะกลายเป็นสิ่งที่เรียกว่าเทพเจ้าก็ย่อมได้) 

 

 

ลำดับขั้นการฝึกของนักเวทย์ทั้ง 9 ระดับ (จะไม่ต่างกับขั้นการฝึกของนักรบ...แต่วิธีเพิ่มระดับจะง่ายกว่า) 

 

ผู้สัมผัสเวทย์ธาตุขั้น 1-9

 

นักเวทย์ธาตุฝึกหัดขั้น 1-9

 

นักเวทย์ชำนาญธาตุขั้น 1-9

 

ผู้ชำนาญเวทย์ธาตุขั้น 1-9

 

ผู้ชำนาญธาตุมนตราขั้น 1-9 (ความต่างของนักเวทย์ขั้นนี้คือจะสามารถประสานท่าโจมตีกับนักรบอสูรที่อยู่ระดับเดียวกันได้) 

 

เซียนมนตราขั้น 1-9 (จะสามารถประสานร่างของสัตว์อสูรสองตัวให้กลายเป็นตัวใหม่ๆ ขึ้นมาได้เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้ตนและสามารถอัญเชิญออกมาสู้ได้ แต่ความสามารถนี้จะเฉพาะคนเท่านั้น) 

 

เซียนธาตุมนตราขั้น 1-9 (จะดูดซับมีสัตว์อสูรตัวที่สามถึงสี่ได้และความสามารถจะคล้ายกับตอนอยู่ระดับเซียนมนตรา แต่ความสามารถก็ยังคงเฉพาะคน) 

 

ราชันย์ธาตุมนตราขั้น 1-9

 

เทพเซียนธาตุมนตราขั้น 1-9

 

 

ระดับสัตอสูร (หน่วยความแข็งแกร่งคือ หน่วย , สิบ , ร้อย , พัน , หมื่น , แสน , ล้าน) 

 

5-10 ปี (ห้าถึงสิบปี = ระดับต่ำ) 

 

10-100 ปี (สิบถึงหนึ่งร้อยปี =ระดับกลาง) 

 

100-1,000 ปี (หนึ่งร้อยถึงหนึ่งพันปี = ระดับสูง) 

 

1,000-10,000 ปี (หนึ่งพันถึงหมื่นปี = ระดับสูงสุด) 

 

10,000-100,000 ปี (หนึ่งหมื่นปีถึงหนึ่งแสงปี = ระดับโบราณ) 

 

100,000-1,000000 ปี (หนึ่งแสนถึงหนึ่งล้านปี = ระดับเทวะ) 

 

ระดับยุทธภัณฑ์ อาวุธ เกราะและอุปกรณ์เวทย์

 

ธรรมดา (ต่ำ) , กลาง , สูง , สูงสุด , โบราณ , เทวะ

. 

 

ความแตกต่างของ มนุษย์ มารและปีศาจ 

 

ทั้งสามเผ่านั้นจะมีความเหมือนตรงขั้นการฝึก แต่มนุษย์นั้นอายุสั้นและอ่อนแอกว่ากว่ามารและปีศาจที่มีพละกำลังและพลังเวทย์ตั้งแต่เกิด มนุษย์ส่วนใหญ่นั้นอย่างมากก็สามารถไปถึงแค่ขั้นพลทหารอสูรเท่านั้น ส่วนลำดับขึ้นต่อไปนั้นจะค่อยๆ ยากขึ้นเรื่อยๆ จนมีมนุษย์น้อยคนนักที่จะไปถึง ส่วนมารคือเหล่ามนุษย์ที่สามารถปรับสภาพตัวเองได้ดีกว่ามนุษย์ อาทิเช่น หากเกิดในที่ๆ หนาวเย็นตั้งแต่เกิด ก็จะสามารถอยู่ได้โดยไม่ต่างกับอยู่ที่อุ่นๆ ส่วนปีศาจนั้นจะเกิดจากสายเหลือของมนุษย์และสัตว์อสูรที่มีสติปัญญาได้มีลูกกันและจะได้รับพลังของสัตว์อสูรมาเกิด 

. 

. 

. 

. 

. 

(อะแฮ่ม...อะนี้เป็นนิยายที่กระผมได้สร้างขึ้นเพื่อความบังเทิงเท่านั้น ส่วนชื่อตัวละครต่างๆจะอิงชื่อจากวรรณกรรมสามก๊ก และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงหรือเสริมแต่งตัวละครที่สร้างเองเข้าไป ส่วนสถานที่ต่างๆ เพศหรืออุปนิสัยตัวละครจะเป็นการจินตนาการของผมเองนะครับ ใครที่เป็นแฟนสามก๊กแบบประวัติศาสตร์จ๋า แนะนำให้ถอดสมองทิ้ง ถ้าไม่ชอบก็ไม่ห้ามนะครับ แต่ไม่ดราม่ากันนะ และผมถ้าว่างก็จะแวะมาอัพนะครับ พอดีผมมีงานนิยายในเว็บ Dek-D อยู่แล้ว ส่วนข้อมูลอันนี้ขอตัวไป่านนิยายแนวจีโบราณกับพวกแนวแบบบ่มเพาะพลังก่อนนะครับ เสร็จแล้วจะมาอัพข้อมูลให้ และอาจจะมีการเปลี่ยนแปลง เพราะผมเป็นนักเขียนมือใหม่ สอง...อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ อย่าคาดหวังหาเหตุผลนะครับ) 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว