ราชันผู้พิชิตมหาสงครามเวทจักรกล

แฟนตาซี

ราชันผู้พิชิตมหาสงครามเวทจักรกล

ราชันผู้พิชิตมหาสงครามเวทจักรกล

GypPerJAQUEZ

แฟนตาซี

0
ตอน
407
เข้าชม
7
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง

เรื่องย่อ

ชาร์เลียซิส นักโทษปริศนาแห่งอาณาจักรเวทย์จักรกล, ยูริน จอมเวทย์ผู้เก่งกาจรอบด้านจากดินแดนแห่งเวทมนตร์, และซินเดเวีย เด็กหนุ่มอัจฉริยะหัวไวแห่งจักรวรรดิจักรกล พวกเขาเข้ากันได้ดีอย่างประหลาด มิตรภาพของเด็กทั้งสาม...มันควรจะเป็นเรื่องที่ดี แต่ไม่ใช่กับที่นี่ ไม่ใช่กับโลกที่เต็มไปด้วยสงครามเวทย์จักรกลใบนี้

แต่ เฮ้! ความเป็นเพื่อนของพวกเขาต้องจบลงเพียงเพราะเกิดมาอยู่คนละฟากฝั่งของเส้นเขตแดนอย่างงั้นหรอ!?

ตลกเหอะ! ที่ต้องจบคือสงครามห่วยๆ นี่ต่างหากล่ะ กะอีแค่ความขัดแย้งของผู้มีอำนาจที่ปัญญานิ่มไม่กี่คนกลับมาดึงโลกทั้งใบเข้าสู่สงคราม

...มาเถอะเพื่อน ได้เวลาทวงคืนโลกสีครามอันบริสุทธิ์จากหายนะที่เหล่าบรรพบุรุษได้ก่อกรรมทำเข็ญเอาไว้แล้ว!

 

ข้อมูลเบื้องต้น

นี่ก็เป็นโลกสีครามอีกใบที่ถูกยึดครองโดยสิ่งมีชีวิตที่เรียกตัวเองว่ามนุษย์ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้พวกเขาจะมีวิถีชีวิต ประเพณี และวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกับมนุษย์ทั่วไปในโลกมิติอื่น แต่ก็มีสิ่งที่ทำให้พวกเขาแตกต่างอย่างสิ้นเชิง นั่นก็คือ วิทยาการที่ก้าวหน้าในทุกแขนง

โดยเฉาพะอย่างยิ่ง ศาสตร์เทคโนโลยีจักรกลที่ล้ำยุค และเวทมนตร์ศาสตร์ที่สามารถดลบันดาลได้ทุกสิ่ง. แน่นอนว่า สิ่งล้ำค่าที่ได้มาเหล่านี้ ค่าตอบแทนที่ต้องจ่ายคืนก็ย่อมมหาศาล...

และไม่ว่ายังไงมนุษย์ก็ยังคงเป็นมนุษย์อยู่วันยังค่ำ พวกเขายังคงถูกครอบงำชักจูงด้วยเงาของบาปทั้ง 7 ไม่ว่าจะเป็น ความอหังการ์ ความโกรธอาฆาตแค้น ตัณหาราคะ และความโลภอันไม่มีที่สิ้นสุด สิ่งยั่วยุลุ่มหลงงมงายมากมายทำให้ผู้คนเริ่มเห็นแก่ตัว และในท้ายที่สุด พวกเขาก็หันหลังให้กับศีลธรรม และเปิดสงครามกับเผ่าพันธุ์เดียวกันเอง

ไฟสงครามระหว่าง ‘จักรวรรดิจักรกล’ ของกลุ่มผู้ที่ยึดมั่นในเทคโนโลยี และ ‘ดินแดนแห่งเวทมนตร์’ ของเหล่าจอมเวทย์ได้ลุกลามไปทั่วทุกหนแห่ง มันบังคับมนุษยชาตแบ่งฝักแบ่งฝ่ายออกเป็น 3 ขั้วอำนาจ โดยไม่ลืมที่จะขีดเส้นสมมุติ แบ่งแยกโลกสีครามอันบริสุทธิ์ออกเป็น 3 ส่วน !

 

เขตแดนโลกส่วนที่ 1 [ ประชากร 350ล้านคน ]

พวกเขาเรียกตัวเองว่า “จักรวรรดิจักรกล หรือ กองทัพผืนโลก” หลังสงครามโลกจบแยกตัวออกเป็น 95 ประเทศ ชาวผืนโลกจะใช้เทคโนโลยีจักรกลเท่านั้น พูดง่ายๆ ก็คือ พวกเขาปฏิเสธที่จะใช้เวทมนตร์ และมองว่าการใช้มันเป็นการหยามเกียรติของมนุษยชาติ

!!! มักถูกเรียกโดยรวมว่า ชาวผืนโลก

(ประเทศมหาอำนาจฝั่งผืนโลกคือ จักรรรดิไกอาเดียห์)

 

เขตแดนโลกส่วนที่ 2 [ ประชากร 145 ล้านคน ]

ผู้คนต่างเรียกเขาว่า “ดินแดนแห่งเวทมนตร์ หรือ อาณาจักรผืนน้ำ” ภายหลังแยกตัวออกมาเป็น 48 ประเทศ ทุกคนที่อยู่ภายใต้การปกครองของอาณาจักรผืนน้ำต่างได้รับการฝึกฝนให้มีความชำนาญในการใช้ศาสตร์เวทมนตร์ ซึ่งต่างจากชาวผืนโลก ชาวผืนน้ำมองเวทมนตร์เป็นหนึ่งในความสามารถของมนุษย์ และพวกเขาตอกย้ำความเหนือกว่าด้านวิทยาการ ด้วยการย้ายไปตั้งถิ่นฐานที่ใต้มหาสมุทร

!!! เป็นที่รู้จักในนาม ชาวผืนน้ำ, จอมเวทย์

(ประเทศมหาอำนาจฝั่งผืนน้ำคือ สหพันธรัฐแมเร็น)

 

เขตแดนโลกส่วนที่ 3 [ ประชากร 5 ล้านคน ]

ทั่วโลกรู้จักในนามว่า “อาณาจักรเวทย์จักรกล หรือ อาณานิคมผืนฟ้า” ต่อมาเปลี่ยนชื่อเป็น “สาธารณรัฐอัลคีเนีย” ซึ่งเป็นประเทศเดียวที่ใช้ทั้งเทคโนโลยีจักรกลผสมผสานไปกับเวทมนตร์ (ซึ่งเขาเรียกมันว่า เวทย์จักรกล) แน่นอนว่าพวกเขาแข็งแกร่งมากแม้ว่าจำนวนของผู้ร่วมอุดมการณ์เมืองแห่งสันติจะน้อยนิด

!!! รู้จักในนาม ชาวผืนฟ้า, พวกรักสันติ, นกสองหัว

(มีแค่ประเทศเดียว พวกเขาย้ายไปตั้งถิ่นฐานที่ดวงจันทร์)

 

สงครามระหว่างเวทมนตร์ และ จักรกล แผดเผาโลกนานนับสหัสวรรษ และแล้ว ภาพรวมของความสูญเสียมากมายนั่นก็สามารถเจาะทะลุเข้ากะโหลกหนาๆ ที่แสนจะเย่อหยิ่งของเหล่ามนุษย์ได้ในที่สุด ถึงแม้ความขัดแย้งยังคงอยู่ แต่พวกเขาก็ทำการสงบศึกกัน และตกลงกันว่าจะต่างคนต่างอยู่ร่วมกันอย่างสันติ

 

 

ทำความรู้จักกับตัวละครหลัก :

( เรื่องราวจะโฟกัสที่สามเกลอ (ตัวเอกมีสามคน) )

ยูริน

อายุ 15 ~ 16

สถานะปัจจุบัน: ทหาร ( หน่วยว่างเป็นพิเศษ (?) )

ลักษณะนิสัย: เขาเป็นคนที่จริงจังมาก! แต่ก็ใจดี และชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอ นอกจากนี้ ยังเรียกได้ว่า เขาเป็นสุภาพบุรุษที่บรรดาหญิงโสดสาวแก่แม่หม้ายต่างหมายตาจับจอง ( ก็เพราะสุภาพบุรุษไม่มีวันปฏิเสธ หรือทำร้ายน้ำใจของเหล่าสตรีเพศไงยังไงล่ะ )

ชาร์เลียซิส

อายุ 15 ~ 16

สถานะปัจจุบัน: คนที่ถูกบังคับให้ว่างงาน (นักโทษ)

ลักษณะนิสัย: เธอรักอิสระ! และชื่นชอบหลงใหลผลไม้ บุคลิกของเธอค่อนข้างคล้ายเด็กผู้ชาย. แน่นอน เธอใจร้อน โกรธา โมโห โทโสง่ายมากแต่ก็หายไวสุดๆ แม้ภายนอกจะดูเหมือนคนปากเสียที่เอาแต่ใจ แต่จริงๆ แล้ว เธอเป็นคนมีเหตุผล และใส่ใจคนรอบตัวมากกว่าที่เธอแสดงออกเลยทีเดียว

ซินเดเวีย

อายุ 15 ~ 16

สถานะปัจจุบัน: นักเรียนที่ชอบเรียนในไร่ (โฮมสคูล)

ลักษณะนิสัย: เขาชอบผู้หญิง! หมายถึงชอบออกเดทกับผู้หญิงเป็นงานอดิเรก...เอ๊ย ไม่ใช่ ๆ ออกเดทในเวลาว่างต่างหาก. โอเค, ใช่แล้ว อาจเรียกเขาได้ว่าเพลย์บอย เขาดูเป็นคนว่านอนสอนง่าย ปรับตัวเข้ากับผู้คนได้ดีมาก ทั้งที่จริงๆ แล้ว เขาก็แค่คนกะล่อนไร้สาระ...เอ่อ เขามีความจำและสมองชั้นเยี่ยม เข้าขั้นอัจฉริยะเลยเชียวล่ะ

 

P.S. เนื้อหาใน “DUALITY ปกรณัมโลกใบสีคราม ภาคการล่มสลายของอาณาจักรเวทย์จักรกล” ไม่มีการล้อเลียนพาดพิงอิงแอบประวัติศาสตร์ของชาติ หรือตัวบุคคลใด ๆ

สภาพของภูมิประเทศ และกลิ่นอายของบรรยากาศของนิยายเรื่องนี้จะคล้าย ๆ แถบทวีปอเมริกาเหนือ คร่าว ๆ คือมีสภาพภูมิอากาศที่หลากหลาย มี 4 ฤดู อากาศค่อนข้างหนาวเย็น ฤดูร้อนสั้นมาก และลมแรงมาก ๆๆๆ ตลอดทั้งปี

 

[ !!WARNING!! อาจมีภาพ คำพูด หรือเนื้อหาที่ไม่ค่อยสุภาพเหมาะสมกับความทุ่งแสงตะวัน~ ขอท่านจงใช้วิจารณญาณ กุมตับและขมับเอาไว้ ]

...ขอสันติสุขจงมาเยือนโลกสีครามของพวกเรา.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว