**( ไม่อนุญาตให้นำไปเล่า/เผยแพร่/บันทึกเสียง/พิมพ์ /โดยไม่ได้รับอนุญาตครับ)*" 

 

 

ตอนที่1  

  

ตะวันสายของเช้าวันหนึ่งในฤดูหนาว สายลมพัดเอื่อย ปะทะกับผิวอันแห้งกร้านของชาวบ้านป่า สิ่งที่ทำให้อุ่นขึ้นมาบ้างก็มีเพียงไอร้อน จากกองไฟ 

  

      สำหรับชาวบ้านป่าแล้ว ไม่ว่าจะฤดูใหน ไม่เคยยี่ระหรือเป็นอุปสรรค ใดๆ ในการออกล่าหรือหาของป่า วันนี้ก็เช่นเคยพรานบ้านป่า ทั้ง4 พ่อผู้ใหญ่ ลุงลี ลุงมา ลุงนก จึงชวนกันเที่ยวป่ารอบๆหมู่บ้านหากับข้าวตอนเย็น ด้วยปืนแก็ปคนละกระบอก  

  

บรรยากาศรอบๆหมู่บ้านป่า เมื่อ40กว่าปีที่แล้ว เป็นป่าโปร่ง ไม้ยืนต้นเล็กบ้างใหญ่บ้าง ทั้งไม้พุ่ม ขึ้นปะปนแซมกันไป สัตว์ป่าน้อยใหญ่มีให้เห็น อย่างชุกชุมทั้ง เก้ง กวาง กระต่ายป่า กระรอกกระแต นกนานาพันธ์ เพียงพอกับการล่าเป็นอาหารเพื่อปากท้อง ของคนในบ้านป่าที่มีอยู่ไม่กี่สิบชีวิต     

  

    ใบไม้ล่วงหล่นเปราะแประๆ ไปตามทางที่ทุกคนเดิน " ตัวนี้ข้าขอ เสียงไอ้ลี ห้ามคนอื่นๆไว้ พร้อมนั่งคุกเข่าข้างหนึ่ง อีกข้างชันขึ้น ลงกับพื้นพร้อม ยกปืนขึ้นมาประทับบ่าหางตาขวาแนบลงกับลำกล้องปืนอันเย็น เพ่งสายตาผ่านศูนย์เล็งไปยัง เป้าหมายข้างหน้า กระต่ายป่าตัวหนึ่งที่ยืน2ขา หูกระดิกทำจมูกฟิตๆ ชะเง้อมองซ้ายมองขวาอยู่ไม่ไกลเท่าไหร่นัก " ปัง!! เสียงปืนดังขึ้นกลิ่นดินปืน คละคลุ้งทั่วบริเวณที่ทุกคนนั่งซุ่มมองดูไอ้ลี พร้อมกัน กระต่ายตัวนั้น ก็กระเด็นไปตามแรงของลูกปลายที่พุ่งออกไป " ฝีมือไม่ตกเลยน่ะไอ้ลี " เสียงลุงมากับลุงนกทักขึ้นมา เกือบพร้อมกัน  

"ไม่หรอกลุง ยังแพ้ลุง2คนกับพ่อผู้ใหญ่อยู่ ฮ่าฮ่า " ไอ้ลีพูดจบ ก็เก็บกระต่ายลงย่าม คนอื่นๆก็เดินฉับๆต่อไป จนเย็นจึงวกกลับเข้าหมู่บ้าน ได้ทั้งกระต่ายป่า กระรอก นก หนู มาหลายสิบตัว หลังจากเอาสัตว์ที่ยิงส่งให้สาวสุจัดการปรุง กะว่าจะเป็นกับแกล้มคืนนี้ ทุกคนก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำอาบท่า 

  

  

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว