ไหมลิขิตฟ้า
83
ตอน
47.6K
เข้าชม
2.81K
ถูกใจ
744
ความคิดเห็น
704
เพิ่มลงคลัง

ไหมลิขิตฟ้าหรือชื่อเต็มว่าเทพยุทธไหมลิขิตฟ้าเพราะเป็นเรื่องราวส่วนหนึ่งจากเรื่องเทพยุทธทะลุมิติ แต่จากนี้ไปจะขอเรียกแค่ไหมลิขิตฟ้าเท่านั้น ซึ่งจะเป็นเนื้อเรื่องในส่วนของเมิ่งเหย่เตี๋ยและกู้เหยียนหรือที่รู้จักกันในนามของพ่อบ้านกู้ ซึ่งในเรื่องนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการทอผ้าไหมของเมิ่งเหย่เตี๋ย การบริหารงานของพ่อบ้านกู้เป็นหลัก ซึ่งอาจไม่ค่อยมีฉากบู๊มากสักเท่าไหร่ เพราะยังไงจักรวาลเทพยุทธก็เป็นสายซิมหรือสายสนับสนุนอยู่แล้ว น่าจะเขียนราว ๆ 40-50 ตอนประมาณนั้นครับ(ตอนนี้คาดว่าจะเอาไม่อยู่ 2021/09/04) เพราะเป็นส่วนประกอบที่ทำให้เข้าใจเนื้อเรื่องหลักของเทพยุทธทะลุได้มากขึ้น แต่ก็มีเนื้อเรื่องที่แยกออกมาโดยเฉพาะด้วยครับ

*ชี้แจง 1 ที่นิยายหลักไรท์พลาดเรื่องแซ่ของเหย่เตี๋ยครับ มันออกเสียงว่าเมิ่ง (แบบจีนกลาง) ไม่ใช่ม่ง (จีนไต้หวัน) เพราะใช้ตัวที่แปลว่าฝันแต่ในนิยายไรท์จะสื่อถึงความหมายว่าภาพมายาครับ ซึ่งใช้อักษรคนละตัวกับตระกูลเมิ่งของเมิ่งซิหลงนะครับ หลังจากนี้จะแก้ที่นิยายหลักให้ตรงกันครับ (ที่จริงออกเสียงถูกทั้งสอง แต่พยายามจะใช้จีนกลางให้มากที่สุดครับเลยเปลี่ยน)

*ชี้แจง 2 เนื่องจากมันเป็นเนื้อเรื่องเสริมด้วยแต่งใหม่ด้วย ดังนั้นจะในหลาย ๆ ตอนที่ดึงออกมาจากนิยายหลัก แล้วขยายรายละเอียดเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นสไตล์ในการเขียนนิยายเรื่องนี้นะครับ

*ชี้แจง 3 ไหมลิขิตฟ้านี้จะเป็นนิยายในแบบที่บรรยายภาพบรรยากาศการใช้ชีวิตประจำวันมากกว่าการต่อสู้หรือหาสมบัติ ดังนั้นในแต่ละตอนอาจจะไม่ได้มีอะไรที่หวือหวามากมาย และที่สำคัญคือมันจะเป็นส่วนที่ได้ฉีกออกมาจากเนื้อเรื่องหลักในเทพยุทธทะลุมิติที่มีซื่อหมิงเรื่องเป็นตัวดำเนินเรื่องทั้งหมด มาเป็นเมิ่งเหย่เตี๋ยผู้ที่เป็นแนวหลังคอยสนับสนุนเจ้านายของตนเป็นตัวดำเนินเรื่องแทน

*ชี้แจง 4 การอัพนิยายเรื่องนี้จะไม่สม่ำเสมอ เพราะเป็นเรื่องของเมิ่งเหย่เตี๋ยกับพ่อบ้านกู้ที่ได้แยกออกมาจากเนื้อเรื่องหลักของเทพยุทธทะลุมิติอีกที จะอัพนิยายก็ต่อเมื่อมีเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวกับทั้งคู่ ซึ่งมีรายละเอียดที่ไม่ได้เขียนลงในเนื้อเรื่องหลักออกมาเขียนที่นิยายเรื่องนี้แทนครับ

*ชี้แจง 5 คือไรท์เขียนแฟนตาซีอาจจะเนียนในระดับนึง ส่วนNCไม่มีความมั่นใจเลย เพราะฉะนั้นหากไม่มีฉากNCก็อย่าว่ากันนะครับ เพราะเนื้อหามันอยู่คนละส่วนกัน อีกอย่างสิ่งที่ไรท์กลัวมากที่สุดคือการมีเนื้อหาNCในนิยายแฟนซี...แล้วคนติดNCมากกว่าแฟนซีครับ เลยขออนุญาตชี้แจงผู้อ่านทุกท่านเอาไว้ก่อนเลยว่า ขอเลี่ยงไม่เขียนNCนะครับ

*ชี้แจง 6 รายละเอียดที่สำคัญในเรื่องนี้ก็จะมี ระดับปราณ ระดับสัตว์อสูร ระบบเงิน เพศ ระดับความสามารถและวิชาชีพ ระดับอุปกรณ์และอาวุธ แคว้นต่าง ๆ จะเหมือนในเทพยุทธทะลุมิติทั้งหมดนะครับ แต่จะเสริมเรื่องการอธิบายระดับหนอนไหมและความสามารถที่เคยอธิบายไปในเทพยุทธทะลุมิติแล้วให้ละเอียดมากกว่าเดิม และสัตว์ที่ให้เส้นใยชนิดอื่น ๆ ด้วยเช่นแมงมุมไหม บุ้งไหม แกะเมฆา เป็นต้น เพราะฉะนั้นในตอนแรกจะเป็นข้อมูลเหมือนเดิมนะครับ จะได้ไม่ต้องพลิกเปลี่ยนเรื่องกลับไปกลับมา หวังว่าทุกคนจะเข้าใจตรงกันและชอบในไหมลิขิตฟ้ากันนะครับ

 

 

 

 

เผยแพร่ที่ธัญวลัยที่เดียว...

作成:令和021008

改定:令和031004(เปลี่ยนชื่อเรื่องเป็นไหมลิขิตฟ้า)

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (1)

5.0