จบ สะดุดรักต่างภพ (จบแล้ว)
40
ตอน
3.57K
เข้าชม
32
ถูกใจ
3
ความคิดเห็น
5
เพิ่มลงคลัง

“วิทยาศาสตร์ เรียนไปทำไมหรอ” เป็นคำถามที่ใครหลายคน คงเคยถามคุณครูกันมาแล้ว ด้วยเนื้อหาบทเรียนที่เข้าใจยากทั้ง ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และโลก ดาราศาสตร์ ทำให้ใครหลายคน เกิดความสงสัยว่า “จะเรียนยากไปเพื่ออะไร” ในเมื่อชีวิตประจำวันก็แทบจะไม่ได้นำความรู้เหล่านั้นมาใช้ประโยชน์เลย คำถามนี้ไม่เคยมีคำตอบที่ชัดเจนหรือทำให้ผู้ถามเข้าใจได้โดยง่ายดาย แม้จะเคยได้ยินคำตอบจากคุณครูหลายท่าน ที่ได้กล่าวไว้ว่า

“การเรียนวิทยาศาสตร์จะช่วยให้เราเข้าใจในสิ่งที่อยู่รอบตัว หรือปรากฎการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน ความงามของวิทยาศาสตร์ คือสามารถนำเอาความรู้นั้น มาแก้ไขปัญหาหรือสร้างประโยชน์ให้แก่มนุษยชาติได้”

คำตอบนี้ถ้าหาก ไม่ใช่ เด็กวิทย์โดยสายเลือดแล้วก็คงหาความงามนั้นไม่เจอ

ดั่งพรพิมลที่ได้ชื่อว่าเป็นเด็กสายวิทย์ ที่เฝ้าถามตัวเองมาเสมอ ว่าจะ อดทน อดหลับ อดนอน ฝืนร่างกายตัวเองเพื่อทบทวนเนื้อหาที่แสนจะยากไปเพื่ออะไร ในเมื่อยิ่งเรียนไปก็ไม่เคยจะได้สัมผัสกับความงามของมันเลย เจอก็เพียงแต่ความเหนื่อยและทุกข์ท้อใจ

จนวันหนึ่งที่เธอหลงเข้าไปในยุคสมัยโบราณ เธอก็ได้ค้นพบกับสิ่งที่เธอรอคอย ยิ่งได้นำความรู้ที่เล่าเรียนออกมาใช้ก็ยิ่งทำให้เธอได้ค้นพบกับความงามที่เคยตามหาและความรักที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้น คนที่เคยแอบรัก กับคนที่ทำให้หัวใจเต้นแรง คนไหนคือคู่แท้ที่ผูกพันกันมานาน ความรักที่เกิดขึ้นนี้จะสมหวังหรือผิดหวัง เธอจะมีโอกาสกลับมาในโลกปัจจุบันได้อีกหรือไม่

ฝากติดตามนิยายเรื่องนี้ด้วยนะคะ ยินดีน้อมรับทุกคำติชม เพื่อนำมาพัฒนาต่อไปค่ะ

** นิยายเรื่องนี้เป็นเพียงจินตนาการของไรท์ ทั้ง ผู้คน สถานที่ อาณาจักรในประวัติศาสตร์ เป็นเพียงการสมมติให้เข้ากับสถานการณ์ในนิยายเท่านั้น**

*ส่วนภาษาที่ใช้เป็นการผสมคำบางคำในภาษาใต้เข้ากับคำโบราณ เนื่องจากเนื้อเรื่องมีการอิงประวัติศาสตร์ทางภาคใต้เล็กน้อย (มีการนำอาณาจักรโบราณของภาคใต้เข้ามาเกี่ยวข้อง) จึงอยากจะเสนอคำพูดของตัวละครให้มีกลิ่นไอของความเป็นใต้แบบโบราณ*

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว