ในอดีตกาลจอมมารได้ถือกำเนิดขึ้นเพื่อกวาดล้างสรรพชีวิตให้หมดสิ้น เว้นเสียแต่เผ่าพันธ์ปีศาจที่ตัวเองปกครอง เพียงการบัญชาทัพของราชาผู้โหดเหี้ยมก็ทำให้ทั้งโลกต้องสั่นสะเทือนไปด้วยความหวาดกลัว เพียงหนึ่งเดือนทั้งโลกก็เข้าสู่ยุคมืดโดยสมบูรณ์ 

 

มนุษย์และเผ่าพันธุ์อื่นต่างลงนามและเห็นด้วยเพื่อโค่นล้มราชาปีศาจและยุติยุคมืดลงให้จงได้ สงครามจึงเกิดขึ้นและกินระยะเวลามากถึงพันปี ในที่สุดราชาปีศาจก็ถูกกำจัดลงได้สำเร็จ แต่กระนั้นพวกปีศาจที่เหลือรอดก็มิได้หมดสิ้นตามไปด้วยเพียงแต่พวกมันกับแตกกระจายออกไปคนละทิศคนละทาง 

 

ผลจากสงครามทำให้โลกเสียหายอย่างหนักและแผ่นดินก็ไม่อาจกลับมาสมบูรณ์ได้อีกครั้ง เหล่ามนุษย์และพันธมิตรต่างออกเดินทางไกลสุดขอบโลกแล้วค้นพบดินแดนแห่งใหม่ที่เขียวขจีเต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติและมอนสเตอร์สายพันธุ์แปลกตา อีกทั้งยังมีหอคอยสูงเทียมฟ้ากระจายตัวอยู่ทั่วดินแดนและมีขนาดและสีที่ต่างกัน รวมถึงปีศาจที่คาดว่าไม่มีวี่แววกับโผล่พรวดออกมาจากหอคอยเหล่านั้น 

 

"ดันเจี้ยน" ชื่อเรียกที่มนุษย์ขนาดนามให้และจัดประเภทให้กับหอคอยแต่ที่เพื่อสำรวจและกำจัดพวกมันให้พ้นทาง แต่ความจริงที่พวกเขารับรู้หลังจัดการไปได้ก็ยิ่งทำให้พวกเขาหมดกำลังใจก็คือ เมื่ออันหนึ่งถูกโค่นลงอีกอันก็จะโผล่ขึ้นมาแทนที่และมันจะทรงพลังขึ้นมากกว่าเดิมหลายเท่า 

 

ทางเลือกที่ว่าจะกำจัดพวกมันให้พ้นทางถูกตัดทิ้งไป กลายเป็นหนทางไหนที่ทำให้พวกเขาหาประโยชน์จากพวกมันให้ได้มากที่สุดแทน สุดท้ายพวกมันก็ไม่ต่างกับเครื่องเล่นสนุกของพวกล่าสมบัติและพวกไม่กลัวตาย 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว