[108 Heroes of the Star] - ตำนาน 108 ผู้กล้าแห่งดวงดารา

แฟนตาซี

[108 Heroes of the Star] - ตำนาน 108 ผู้กล้าแห่งดวงดารา

[108 Heroes of the Star] - ตำนาน 108 ผู้กล้าแห่งดวงดารา

MaryHime

แฟนตาซี

14
ตอน
1.17K
เข้าชม
5
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
3
เพิ่มลงคลัง

แนะนำเรื่อง 

 

 

 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในโลกที่ถูกเรียกว่า ไกอา ซึ่งเป็นโลกที่มีอารยธรรมยืนยาวมานานนับหมื่นปีด้วยการใช้ประโยชน์จากอัญมณีเวทมนตร์ที่รู้จักกันในชื่อ รูน แต่ทว่าเมื่อความเจริญยิ่งพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ศีลธรรมของคนกลับยิ่งตกต่ำลง สงคราม,ความขัดแย้งและการทรยศหักหลังจึงได้เริ่มต้นขึ้น ประเทศมหาอำนาจจากแต่ละทวีปได้ก่อสงครามตามล่ารูนที่แข็งแกร่งจากดินแดนข้างเคียง เพื่อนำมาเสริมอำนาจให้แก่ประเทศตน สงครามครั้งนี้จึงรู้จักกันในชื่อ มหาสงครามแห่งรูน ซึ่งกินเวลายาวนานถึง 100 ปี และเพื่อเป็นเกียรติแก่วีรสตรีจากดินแดนสุริยะ (อีกชื่อหนึ่งของอาณาจักรฮิโนะโมโตะ) ซึ่งเป็นผู้ยุติสงครามครั้งนี้ ทั่วโลกจึงนับปีที่สงครามยุติเป็นปีสุริยะศักราชที่ 1 (ส.ศ. 1) แต่ถึงแม้ว่าความสงบสุขจะกลับคืนมาแล้ว แต่ความเจริญรุ่งเรืองทางด้านวิทยาการต่างๆได้สูญหายไปพร้อมกับการล่มสลายของประเทศมหาอำนาจเหล่านั้น พร้อมทั้งทวีปเล็กๆอีกสองทวีปก็ได้จมหายลงไปยังก้นทะเล และด้วยเหตุนี้เองโลกแห่งไกอาจึงกลับสู่ความล้าหลังอีกครั้งหนึ่ง 

หลังจากจบมหาสงครามแห่งรูน ก็ยังคงมีสงครามย่อยๆกระจายไปตามดินแดนต่างๆบ้างเป็นครั้งคราว และเหตุการณ์ของภาคนี้ก็ได้เริ่มต้นขึ้นในปีสุริยะศักราชที่ 302 ณ ประเทศบนเกาะเล็กๆกลางมหาสมุทรเกรทซี เรื่องราวจะกล่าวถึงการผจญภัยของไคโตะ เด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยงโดยเจ้าผู้ครองเมืองท่ามารีนตั้งแต่เขายังเป็นทารก เมื่อมีอายุได้ 15 ปี เขาก็ได้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนนายเรือ เตรียมเข้ารับการบรรจุเป็นทหารเรือประจำอาณาจักร แต่ทว่าในค่ำคืนของงานเฉลิมฉลองการจบการศึกษานั้น เหตุการณ์อันไม่คาดคิดก็ได้เกิดขึ้น... 

 

รายละเอียดอื่นๆ 

กล่าวถึงรูน สิ่งนี้คืออัญมณีที่มีตัวอักษรเวทมนตร์สลักอยู่ ที่มาหรือการกำเนิดของรูนไม่แน่ชัด ในบันทึกที่มีอยู่เป็นเพียงแค่ตำนานที่เล่าต่อๆ กันมาเท่านั้น มีเพียงไม่กี่คนที่จะรู้ในรายละเอียดที่ลึกกว่านี้ การจะใช้พลังที่สมบูรณ์ของรูนได้ จะต้องไปหา รูนเซจ (Rune Sage - ปราชญ์แห่งรูน) เพื่อทำการย้ายอักษรรูนจากอัญมณีมาสลักไว้บนร่างกายของผู้ใช้ โดยตำแหน่งที่สลักลงไปจะมีผลต่อการใช้งานและความแข็งแกร่งของรูนด้วย ยิ่งรูนเซจที่มีความเก่งกาจมาก ยิ่งทำให้การสลักรูนลงบนร่างกายมีความปลอดภัยมากขึ้น รวมถึงรูนที่มีพลังอำนาจมากอย่าง รูนแห่งราชันย์ ก็ยังสามารถสลักลงบนร่างได้ ถ้ารูนเซจผู้นั้นมีความสามารถพอ 

กล่าวถึงรูนแห่งราชันย์ เป็นรูนที่มีความรู้สึกนึกคิดและมีตัวตนเป็นของตัวเอง อีกทั้งยังหายากมาก มีเพียงแค่ 36 ชิ้นบนโลก แต่ละชิ้นจะมีพลังเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกันสักชิ้นเดียว การจะสลักรูนนี้ลงบนร่างกายได้อย่างปลอดภัย ต้องได้รับการยอมรับจากรูนนั้นก่อน ถ้าฝืนบังคับสลักโดยรูนเซจที่ฝีมือไม่ถึงหรือไม่ผ่านการยอมรับจากรูน ผู้ที่สลักอาจจะได้รับอันตรายได้ หรือถึงแม้จะได้รับการยอมรับจากรูนและได้เป็นผู้ครอบครองแล้วก็ตาม ถ้าวันใดสภาพร่างกายและจิตใจเกิดอ่อนแอขึ้นมา ก็อาจถูกรูนดูดกลืนจนสูญสิ้นตัวตนได้เช่นกัน นับเป็นรูนที่ให้พลังอำนาจมหาศาลและความเสี่ยงต่อผู้ใช้ได้มากพอๆ กัน 

ในส่วนของประชากรในโลกนี้จะมีความหลากหลายของสายพันธุ์ต่างๆเป็นจำนวนมาก โดยแบ่งเป็นได้หลักๆเป็นสี่ประเภทคือ 1.มนุษย์ 2.อมนุษย์ 3.ครึ่งมนุษย์ 4.มอนสเตอร์ โดยทั้งหมดจะมีภาษาเป็นของตนเองและสามารถสื่อสารกันได้อย่างอิสระผ่านการใช้รูนในการแปลภาษา แต่ในจำนวนนี้จะมีเพียงมอนสเตอร์ที่มีระดับปัญญาสูงพอเท่านั้นจึงจะสื่อสารได้ สำหรับมอนสเตอร์ระดับต่ำจะไม่สามารถสื่อสารได้ และจะมีความดุร้ายตามสัญชาตญาณเฉกเช่นเดียวกับสัตว์ป่า 

 

เกี่ยวกับผู้เขียน 

นิยายเรื่องนี้ผมได้แรงบันดาลใจมาจากตำนาน 108 ผู้กล้าแห่งเขาเหลียงซานและเกมซีรีย์ Suikoden หากท่านผู้อ่านชื่นชอบก็เข้ามาพูดคุยให้กำลังใจ หรือแนะนำติชมกันได้ครับ  

ป.ล.บุคคลและเหตุการณ์ทั้งหมดในเนื้อเรื่องเป็นเพียงเรื่องที่แต่งขึ้น ไม่เกี่ยวข้องกับความเป็นจริงใดๆบนโลกที่เราอยู่ และไม่อาจใช้ตรรกะในโลกของเราไปเปรียบเทียบได้ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว