ปราบใจ
0
ตอน
340
เข้าชม
4
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง

บทนำ

 

“ เมื่อความรู้สึก มักวิ่งสวนทางกับความจริงจากหัวใจ ”  เธอ และ เขา จึงได้มาเจอกันเพราะการเปิดพินัยกรรมของคุณทวดสุดป่วน ที่ดูอย่างไรเธอและเขาก็ไม่น่าจะมาเจอกันได้ แต่ถ้ามันขึ้นชื่อว่า “ พรมหมลิขิต ” ก็ไม่จำเป็นต้องมีเรื่องอะไรมาอธิบายให้มันชัดเจนหรอกจริงมั้ยล่ะ

เอาเป็นว่า เรื่องราวของ พ.ต.ต.หญิง หทัยรัตน์ รัตนาฤทัย ผู้กองสาวสายโหดแห่งกองปราบปราม และ นายปราบ  วงศ์ประเสริฐ ผู้ชายวัย 30 สุดแซ่บ ที่ชีวิตนี้ไม่น่าจะมีเรื่องราวให้มาบรรจบกันได้ แต่สุดท้ายต้องมาเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ฝ่าดงกระสุน และเรื่องราวสุดป่วน ของคุณทวดจอมซ่า ที่น่าจุดธูปเรียกมาถามว่าพินัยกรรมที่เขียนไว้มันอิหยังว่ะ!!

 

“ เธอคือดวงตะวันยามเช้า

เป็นรอยยิ้มที่ทำให้ฉันนั้นชื่นใจ

เสียงหัวเราะที่แสนสดใส

เกาะกุมใจของฉันเอาไว้ไม่เคยจาง ”

เสียงจากเครื่องเสียงติดรถยนต์คันหรู เปิดเป็นกลบความเงียบเหงาบนรถคันหรูของหญิงสาวผมยาว ใบหน้าเรียวได้รูปตามแบบฉนับสาวลูกครึ่งไทย จีน ที่ผสมผสานออกมาได้อย่างลงตัว แต่วันนี้กับมีรอยแผลขนาดไม่ใหญ่มากอยู่ที่โหนกแก้มด้านขวา ทำให้เจ้าของใบหน้าสวย แอบเป็นกังวัลอยู่ไม่น้อย กลัวจะเป็นแผลเป็น ถึงจะลุย และขึ้นชื่อว่าเป็นสายโหดขนาดไหน แต่ผู้หญิงโสดแบบเธอก็ไม่อยากมีแผลเป็นที่หน้าแน่นอน

“ จะเป็นแผลเป็นไหมเนี่ย หน้าฉันแพงนะยะ ”

 

“ You're the coffee that I need in the morning

You're my sunshine in the rain when it's pouring”

เสียงเพลงโปรดของ และกลิ่นกาแฟหอมละมุนอบอวลไปทั่วห้องของชายหนุ่ม มาดคุณชายตามแบบนิยายไทย สูงโปร่ง ผิวขาวอมเหลือง หน้าตาสะอาดสะอาด กำลังง่วนอยู่กับการ ดริปกาแฟ กิจกรรมสุดโปรดของเขา อยู่ริมหน้าต่างที่มองเห็นวิวฝนตกของเหมือนหลวงที่วุ่นวายนี้ได้อย่างรอบทิศทาง ถือว่าเป็นเช้าที่สดใสของเขาเลยก็ว่าได้ แต่ก็มีเสียงโทรศัพท์สายปริศนาดังขึ้น ทำลายบรรยากาศยามเช้าของชายหนุ่มขึ้นจนได้

“ Rrrrrrrrrrrrrrrrrrr ”

“ ครับ ครับ ”

“ ช่วยส่งโลเคชั่นให้ผมด้วยครับ”

“ ครับ”

 

พบกันเร็วๆนี้

ปราบใจ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว