อีกครั้งที่รักคุณ
24
ตอน
9.58K
เข้าชม
206
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
47
เพิ่มลงคลัง

 

บทนำ 

 

แม้เพียงการลองเปิดใจให้ใครสักคนมันยาก แต่ยากกว่าคือการที่ต้องปล่อยใครคนหนึ่งที่เป็นดั่งเจ้าของชีวิต เป็นแฟนคนแรกและรักแรก คิดว่าเป็นที่หนึ่งมาตลอด คิดว่าเป็นเจ้าของใจ คิดว่าคนที่บอกรักและยกให้เป็นคนสำคัญในทุกๆวัน กลับเป็นแค่ฝันตื่นหนึ่ง ที่เมื่อถูกปลุกให้มารับรู้เรื่องจริงตรงหน้า กลับเป็นว่าเรื่องทุกอย่างที่ผ่านมาเป็นเพียงการเพ้อฝันไปเองคนเดียว คนๆนั้นที่ทำทุกอย่างเพื่อเข้ามาในชีวิตเรา มาขอดูแล มาคอยเอาอกเอาใจ เป็นคนที่ทำให้รู้ว่าผู้ชายอย่างเรา ก็มีหัวใจเฉกเช่นคนอื่นบนโลกที่แสนบิดเบี้ยวนี้เหมือนกัน หลังจากมันถูกปิดตายมาเนิ่นนาน 

 

รักแบบคนรัก...เป็นครั้งแรก  

 

เหมือนฝันตื่นหนึ่งจริงๆ นั่นล่ะ ถ้าไม่มีใครอีกคนเข้ามาฉุดกระชากให้รับรู้ความจริง ว่าผู้ชายอย่างผมมันเป็นแค่คนคั่นเวลา ที่เมื่อคนรักตัวจริงเขากลับมา ผู้ชายอย่างผมคงต้องยอมปล่อย แต่มันยากนะที่จะตัดใจง่ายๆ การปล่อยคนๆนึงที่เขามีบทบาทในชีวิตเรา เป็นคนสำคัญของเรา ยากมากที่จะไม่มีเขาอีกต่อไป แต่จะให้ทำยังไงในเมื่อคนที่เรารัก เขาดันเลือกไปกับอีกคนที่มาก่อน เราที่เคยสำคัญกลับกลายเป็นแค่คนๆหนึ่งที่เพียงเขาผ่านมาพักแค่นั้นเองหรือ 

 

ก็เพิ่งรู้เหมือนกันว่าตนเองเป็นคนชั่วคราว ที่แฟนเขามาเราก็ต้องไป แฟนสาวของเขาที่กลับมาง้อขอคืนดีเธอร้องห่มร้องไห้จนเรียกสายตาของไทยมุงหลายสิบชีวิต ช่างน่าสงสาร เธอมาพร้อมกับข่าวน่ายินดีที่ว่ากำลังมีเด็กน้อยสายเลือดของเขาอยู่ในตัวเธอ ตอนนี้ผมรู้สึกยิ่งกลายเป็นคนโง่เง่า นานเท่าไหร่ที่โดนหลอก ใบหน้าหล่อเหลาที่เคยบึ้งตึงโกรธเกรี้ยวในตอนแรก พร้อมกับท่าทางเดือดดาลที่เจอเธอบิดเบี้ยวไปมา ก่อนจะยิ้มกว้างดั่งผู้ชายอบอุ่นคนเดิมที่ผมรู้จัก เขาดีใจ เขาทำอะไรไม่ถูก เขาเข้าไปโอบกอดเธอด้วยความดีใจ เธอคนนั้นยิ้มทั้งน้ำตา เธอยิ่งยิ้มกว้างเมื่อมือใหญ่นั่นลูบหลังลูบไหล่มนอย่างอ่อนโยน เขาคงลืมว่ามีใครอีกคนอยู่ข้างๆนี้เช่นกัน คนที่เป็นแฟนอีกคน ที่เขาบอกให้รอ ให้เขาได้คุยกับผู้หญิงคนนี้ให้เคลียร์ให้จบแล้วเราจะเดินจับมือกันอีกครั้ง แต่คงไม่มีแล้ว น้ำตาที่ไม่คิดว่าจะไหล ความอ่อนแอที่ไม่คิดว่าจะมีในก่อนหน้านี้ ทำให้ได้รู้ว่าใจที่โดนกระชากไปมันสร้างบาดแผลใหญ่ให้กับผมคนนี้อย่างสาหัสทีเดียว 

 

เจ็บดีนะ...

 

เหมือนทั้งสองคนรับรู้ได้ว่ายังมีส่วนเกินอีกหนึ่งคนอยู่ คนที่ไม่เป็นที่ต้องการแล้วยังคงยืนอยู่ที่เดิม ยืนนิ่งอยู่ไม่ไปไหน ตาคมเข้มที่บ่งบอกว่ากำลังมีความสุขสั่นไหวขึ้นมา ริมฝีปากเม้มเน้นพร้อมคลายกอดหญิงสาวแต่ก็ไม่ปล่อยมือบางนั้นทั้งสองจับมือกันก่อนที่คนรัก...ไม่สิ คนเคยรักของผมเขาจะพูดคำที่เหมือนจะฆ่ากันได้คำนั้นขึ้นมา เขาขอเลิก เขาขอโทษ เขาเสียใจ เขารู้สึกผิดกับเรื่องของเราในทุกๆอย่างที่ผ่านมา แต่เขายังลืมคนเก่าไม่ได้ เขาพูดแค่ว่าขอโทษและให้ผมยกโทษให้เขากับเรื่องที่ผ่านมาของเรา ครับ แค่นั้นล่ะครับ เรื่องของผมกับเขา ที่ต้องจบลง

 

แต่ดูเหมือนการเลิกกันครั้งนั้นจะไม่ง่ายสำหรับคนถูกทิ้งอย่างผม เพราะไม่กี่เดือนที่เขาหายไป ไม่ซิ ไม่กี่เดือนที่ผมหนีเพื่อพักใจกลับได้รับรู้เรื่องราวประหลาดของตนเอง ผมท้อง ท้องได้แหละ นึกภาพผู้ชายท้องป่องๆเป็นอะไรที่น่าขำพิลึก ตอนแรกที่ได้รับรู้จากปากหมอเพื่อนสนิท ก็ขำลั่นห้องเลยล่ะ หัวเราะเป็นบ้าเป็นหลังสลับร้องไห้ยิ่งกว่าคนเสียสติ จนหมอเพื่อนรักต้องเอารูปขาวดำและเอกสารต่างๆมาแผ่ที่เตียงคนไข้ ผมที่เคยคิดว่าตัวเองแพ้อาหารหรือเสียใจจากรักที่ไม่สมหวังเลยกินข้าวไม่ได้ พาลจะอ้วกตลอดเวลา เหม็นหน้าหมอเพื่อนรักจนอ้วกแตก จนอาการย่ำแย่เลยต้องมาอาศัยห้องพิเศษในโรงพยาบาลให้เปลืองตังค์เล่นๆ

 

เอกสารที่มีลายเส้นเหมือนนิยายเรื่องสั้นไม่กี่ตอนจบ ที่จับใจความว่าเขานั้นที่มีเพศสภาพเป็นชาย นายกันตินันท์ โชตินวจินดา ได้มีก้อนกลมๆเท่าเม็ดถั่ว ไม่ใช่ก้อนเนื้อร้ายอย่างที่คิด เขามาอยู่ในท้องได้เกือบ 5 สัปดาห์แล้ว ทำเอาตกใจหนักมาก ตกใจกว่าตอนที่โดนบอกเลิกอีก

หลังจากวันนั้นจนวันนี้ ชีวิตของผมก็มีเขาอยู่ในท้อง พร้อมเคยชินในการใช้ชีวิตกับเม็ดถั่วที่พัฒนาเป็นเด็กดื้อที่ชวนทะเลาะได้ทุกวัน หมอเพื่อนรักต้องส่ายหน้าเอือมอย่างพูดอะไรไม่ออกทุกครั้ง ผมอยู่กับหมอเพื่อนรักในบ้านหลังน้อยๆที่ร่วมกันซื้อ เพราะในชีวิตนี้ก็ไม่เหลือใครที่ไหนให้ได้อยู่ด้วยอีกแล้ว วันนี้เจ้าอ้วนแผลงฤทธิ์ใส่มากกว่าทุกวัน เตะบ้างล่ะถีบบ้างล่ะ อวดพลังเยอะสุดๆ น่าจะโมโหหิวหนักเล่นเอาน้ำตาคุณพ่อไหลอาบแก้ม ดีนะที่หมอเพื่อนรักอยู่ด้วยไม่งั้นคงได้มีเรื่องกันมากกว่านี้ ก้อนอ้วนงงแงหนัก วันนั้นจึงเป็นเหตุให้คนทั้งบ้านต่างแตกตื่นกันใหญ่ แทบจะไม่ถึงโรงพยาบาล คุณพ่ออย่างผม(ที่อุ้มท้อง)จะตายก่อนแล้ว หมอเพื่อนรักเห็นท่าไม่ดีจนต้องรีบทำการผ่าคลอดให้เร็วด่วนจี๋อย่างทันใจก้อนอ้วนเขาล่ะ ใช่เวลานานกว่าอาหารตามสั่งไม่กี่นาที คุณลูกค้าตัวแดงก็ร้องไห้จ้าลั่นโรงพยาบาล จนเพื่อนหมอต้องรีบอุ้มมาเข้าอกคุณพ่อที่คงจะหน้าซีดขาวราวกระดาษให้ได้ปลอบใจกันพักใหญ่ ก่อนที่ก้อนอ้วนจะหลับไปพร้อมกับคุณพ่ออย่างผม

ขอบคุณครับที่เกิดมาเป็นครึ่งชีวิตของคุณพ่อ

ขอบคุณสวรรค์ที่ส่งหนูลงมา

ยินดีต้อนรับนะครับ เด็กชายดลลธี โชตินวจินดา น้องแดนก้อนอ้วนของคุณพ่อ 

 

 

 

. 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว