" ทุกการร้องขอ ต่างต้องการเหตุปัจจัย "

ณ เมืองโฮปแลนด์ ดินแดนแห่งความหวัง มีสุดยอดนักอ้อนวอนร้องขอนายหนึ่ง ชื่อว่านาย " ปรารถนา " เขามีความสามารถพิเศษในการวิงวอนร้องขอทุกสิ่งที่ขวางหน้า และได้สมความต้องการของเขาทุกครั้ง

ไม่ว่าจะเป็นก้อนหิน เทวรูป สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือแม้กระทั่งต้นหมากรากไม้ สิงสาราสัตว์ เขาสามารถอธิษฐาน วิงวอน อ้อนวอนขอในทุกอย่างที่เขาอยากได้มาครอบครองจนได้ แม้จะลำบากอยากเย็นเพียงใดก็ตาม

แต่อยู่มาวันหนึ่ง นาย " ปรารถนา " เสียชีวิตลง ในขณะที่เขาก้มลงไปขอให้งูเห่าตัวหนึ่ง ช่วยให้เขาได้ร่ำรวยยิ่งๆ ขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ แต่ด้วยสัญชาตญานของงูเห่า จึงฉกเข้าที่ใบหน้าของเขาโดยยังมิทันได้ร้องขอสิ่งใด

ไม่นานวิญญานของเขา ก็ถูกยมฑูตคุมตัวมาพิจารณาบาปบุญคุณโทษที่เคยสั่งสมกระทำมาในขณะที่มีชีวิตอยู่

ยมฑูต : " หลังจากดูประวัติของเจ้าแล้ว ข้ายังไม่เห็นคุณงามดีของเจ้าเลยนะ ชีวิตของเจ้า เฝ้าแต่ร้องขอ งอมืองอเท้า รอแต่ให้สิ่งอื่นมาช่วยเหลือ "

นายปรารถนา : " ไม่จริงครับท่าน ข้าร้องขอทุกสิ่งให้ช่วยเหลือก็จริง แต่ข้าก็ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ข้าเพียงขอทุกสิ่งที่ข้าต้องการ เพื่อความสุขของตัวข้าเอง ก็เท่านั้น "

ยมฑูต : " นั่นละ เพราะความเห็นแก่ตัวของเจ้า จึงทำให้เจ้ามาอยู่ที่นี่ ในเวลานี้ไง "

นายปรารถนา : " อืม...ข้ายอมรับทุกอย่างที่ท่านกล่าวมา แต่มีสิ่งหนึ่งที่ข้าอยากจะขอจากท่านเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ทราบว่าจะได้หรือไม่? "

ยมฑูต : " ว่ามา เจ้าต้องการอะไร? "

นายปรารถนา : " ข้าขอให้ท่าน ยกเว้นโทษให้กับข้า และส่งข้าไปยังสวรรค์ด้วยเถิด ข้าขอร้อง "

ยมฑูต : " ยังไม่วายที่จะสำนึกในบาปบุญ ยังจะร้องขอในสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ จนวินาทีสุดท้าย ข้าเห็นว่าเจ้าสมควรลงไปร้องขอ อ้อนวอนขอชีวิตกับท่านยมบาลในขุมนรกอเวจีเถอะ เอาวิญญานมันไปลงโทษ...เดี๋ยวนี้ ! "

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว