FOXGLOVE สวย...อันตราย (Yuri)
2
ตอน
1.67K
เข้าชม
8
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
18
เพิ่มลงคลัง

ความสวย มักเป็นภัยสำหรับผู้หญิง 

แต่บางครั้ง..ความสวย อาจจะอันตรายสำหรับผู้ชายหลายคนก็ได้ 

           ธิดาฝาแฝดบุตรแห่งเทพพระองค์หนึ่งกำลังนั่งเล่นอยู่ในสวนดอกไม้บนสรวงสวรรค์ ความงามของทั้งคู่เป็นที่เลื่องลือไปทั่วเมืองสวรรค์จนได้รับฉายา “นางฟ้าฝาแฝดผู้เลอโฉม” มีแต่เทพ เทวดาต่างหมายตาหวังเป็นเจ้าของ แต่สองพี่น้องก็หาได้สนไม่ แม้ความรักเป็นสิ่งที่ดีงาม ทว่าพวกเธอกลับมองข้ามเรื่องพวกนี้ เพราะไม่อยากผิดหวัง หรือเสียใจ เหตุคือพระมารดาเคยโดนพระบิดาทิ้งไป ความโศกเศร้าเสียใจนั้น พวกเธอเข้าใจดี  

           นางฟ้าผู้เป็นน้องนอนหนุนตักนางฟ้าผู้เป็นพี่ที่กำลังเชยชมกับดอกไม้ที่อยู่ในฝ่ามือ นั่นเป็นวิธีออดอ้อนของเธอเพื่อให้พี่สาวหันมาสนใจเธอบ้าง หรืออาจจะเป็นความไม่สบายใจสักอย่างที่ทำให้เจ้าตัวทำสีหน้าไม่สู้ดีนัก 

           “มีอะไร ฮึ” 

           “เปล่าหรอก แค่เซ็งๆน่ะ” 

           “แอบไปส่องอะไรบนโลกมนุษย์มาล่ะสิ ใช่มั้ย” 

           “เฮ้อ! ทำไมผู้หญิงต้องเสียเปรียบผู้ชายเสมอเลย บางทีก็มีเรื่องข่มขืน ตบตีผู้หญิง ฉันละอยากลงไปสั่งสอนเจ้าพวกนี้จริงๆ ฉันสงสารผู้หญิงพวกนั้นน่ะพี่” 

           “กรรมใครกรรมมัน เราอยู่เบื้องบนแล้วอย่าไปยุ่งเลย วุ่นวายเปล่าๆ” 

           “กำลังคุยอะไรกันอยู่รึ แคลร์ เคท” 

           เคทรีบยันกายลุกขึ้นมานั่งทันทีพลางเปลี่ยนสีหน้าเป็นรอยยิ้มสดใสเมื่อได้ยินเสียงผู้เป็นพระมารดา แคลร์ก็ได้แต่ส่ายหน้าพลางอมยิ้มน้อยๆเมื่อเจ้าน้องตัวแสบปรับสีหน้าแทบไม่ทัน 

           “แม่ เคทอยากไปเกิดเป็นมนุษย์” 

           “ว่าไงนะลูก พูดอีกทีซิ!” 

           ผู้เป็นแม่ถึงกับเอามือทาบอกกับสิ่งที่บุตรองค์เล็กพูดออกมา เหตุใดเจ้าตัวถึงพูดออกมาแบบนั้น อยู่บนสวรรค์สบายๆก็ดีแล้ว บนโลกมนุษย์ตอนนี้ก็เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ไม่ปลอดภัยเลย ยิ่งบุตรทั้งสองของเธองดงามมากขนาดนี้ ผู้เป็นแม่ ใครเล่าจะยอม 

           “นี่ ยัยตัวแสบ พูดอะไรออกไปเนี่ย” แคลร์ตีแขนน้องเบาๆพลางถอนหายใจ 

           “นะคะแม่ หนูทนเห็นพวกผู้ชายรังแกเพศแม่อย่างเราไม่ได้ หนูจะไปจัดการพวกมัน พวกมันต้องได้รับบทเรียนค่ะ ได้โปรดเถอะค่ะ หนูขอโอกาสนี้ช่วยเหลือมนุษย์ด้วยกัน” 

           “แม่ไม่อยากให้ลูกทั้งสองลงไปเกลือกกลั้วกับมนุษย์ประเภทนั้นเลย แต่เมื่อลูกแน่ใจ ก็ลองถามพี่ของเจ้าดูเถิด หากแคลร์ตัดสินใจลงไปเกิดเป็นมนุษย์ด้วย แม่จะอณุญาติ จะได้ช่วยดูแลกัน” 

           เคทหันไปทำหน้าหมาหงอยใส่แคลร์เพราะคิดว่าอีกฝ่ายคงจะไม่ตกลงแน่ๆ พี่แคลร์ของเธอนั้นรักความสงบ เย็นชา เงียบขรึม แต่จะอ่อนโยนเมื่อได้อยู่กับพระมารดาและเธอเท่านั้น 

           “ตกลงค่ะ ลูกจะลงไปเกิดยังโลกมนุษย์กับน้อง” 

           “เย้! พี่สาวแสนสวยของน้องน่ารักที่สุด” 

           “เธอลงไปคนเดียวไม่ได้หรอก โลกพังพินาศแน่นอน” 

           แม้เคทจะเป็นนางฟ้าที่มีรอยยิ้มสดใสดั่งดอกทานตะวันบานรับแสงสว่างจากพระอาทิตย์ นิสัยซุกซน ขี้อ้อน บางทีก็ดูห้าวๆ แต่อย่าให้โกรธ…บอกได้แค่นี้ 

           “ลุกขึ้นมาหาแม่สิลูกทั้งสอง” 

           สองพี่น้องลุกขึ้นมา ผู้เป็นพระมารดากางแขนออก ก่อนที่ลูกๆของพระองค์จะเข้ามาสวมกอด คิดแล้วก็ใจหายหากไม่มีพวกลูกๆอยู่ใกล้ๆ แต่สิ่งที่เคทได้เลือกนั้นเป็นสิ่งที่ดี พระองค์เองก็ไม่ควรจะขัดใจในความตั้งใจของลูก  

ก่อนจะร่ำลาจากกันนั้นผู้เป็นแม่ก็ให้พรต่อบุตรทั้งสอง คือมีพลังวิเศษเช่นเดิม หากแต่เหลือเพียงครึ่งหนึ่งเพื่อนำไปใช้ยังโลกมนุษย์เมื่อยามจำเป็นเท่านั้น 

           “แม่มีอะไรจะให้เจ้าทั้งสองอีก แบมือมาสิ” 

           แคลร์และเคทหันมามองหน้ากันด้วยความงุนงงแต่ก็ทำตามผู้เป็นพระมารดาสั่ง พวกเธอแบมือออกมา ก่อนที่ดอกไม้แปลกๆที่ไม่เคยเห็นจะอยู่ในมือของทั้งคู่ 

           “ลองกำมือดู” 

           เมื่อแคลร์และเคทกำมือก็พบว่าดอกไม้นั่นหายไปด้วย แม่กำลังจะสื่อถึงอะไรกันนะ  

           “มันคือดอก Foxglove หรือดอกไม้ที่เรียกว่าถุงมือจิ้งจอก ใครเข้าใกล้มันหรือจับก็จะเป็นอันตราย อาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ แต่แม่ได้เพิ่งเสกให้มันปกป้องได้แต่คนที่มีจิตใจชั่วร้าย ยกเว้นคนดีๆ ในเวลาที่ลูกประสบอันตรายจากพวกผู้ชาย หรือเจอใครถูกคุกคาม ถูกรังแก เพียงลูกนึกถึงดอกไม้นี้มันก็จะโผล่ออกมาจากฝ่ามือของลูกๆเอง” 

           “ไปเกิดเป็นมนุษย์แล้ว พวกเราจะจำได้เหรอคะว่าลงมาเกิดเพื่ออะไร ใช้พลังกับเจ้าดอกไม้นี้ยังไง” 

           “ขอให้ลูกทั้งสองระลึกได้ว่าลงไปเกิดเพื่อช่วยเหลือพวกมนุษย์ พรที่ออกมาจากปากแม่ย่อมศักศิทธิ์เสมอ พวกลูกต้องระลึกได้” 

           “แล้วพวกเราจะจำแม่ได้มั้ยคะ” เคทเอ่ยถามด้วยสีหน้าเหมือนคนกำลังจะร้องไห้ ทั้งๆที่เป็นคนขอเองแท้ๆ 

           “เรื่องนี้แม่ไม่รู้ หากใจเราผูกพันกันมา แม่เชื่อว่าลูกต้องระลึกได้ โชคดีนะแคลร์ เคท แม่รักลูกนะ” 

           “เราสองคนก็รักแม่ค่ะ” 

 

FOXGLOVE สวย...อันตราย 

          

 

   

แนะนำตัวละคร 

 

       เคท/อลิซ 

เทพธิดา นางฟ้า นางสวรรค์แฝดคนน้อง ความสวยงามเป็นที่เลื่องลือ มีใบหน้าที่อ่อนเยาว์ มีนิสัยขี้อ้อนซุกซน ยิ้มทีไรโลกสดใส สู้คน (แต่มักจะเข้มงวดกับน้องรหัส) ที่ทนไม่ได้เมื่อแอบส่องการกระทำของพวกผู้ชายที่ชอบเอาเปรียบผู้หญิง เธอจึงได้ขอพระมารดาลงไปเกิดยังโลกมนุษย์เพื่อคอยปกป้องพวกผู้หญิง และสั่งสอนชายโฉดชั่วให้เข็ดหลาบ 

 

 

โซดา 

สาวเท่ ซ่าสมชื่อ เป็นน้องรหัสของอลิซ แต่เธอดูจะไม่ค่อยจะชอบพี่รหัสคนนี้สักเท่าไหร่ เพราะทั้งเข้มงวด จะโดดไปไหนก็ไม่ได้ อีกฝ่ายต้องตามมาราวกับเป็นแม่ของเธออีกคน และบังเอิญได้มาเช่าหอพักแม่ของอลิซอีกต่างหาก ถึงอีกฝ่ายจะสวยและน่ารักมากจนบางครั้งแอบเผลอมองก็เถอะ แต่คนอย่างเธอไม่ชอบให้ใครมาบังคับเลย 

 

 

แคลร์/อลิน 

เทพธิดา นางฟ้า นางสวรรค์ แฝดคนพี่ ความสวยไม่ต้องพูดถึง พอๆกับน้องสาว แต่มีใบหน้าที่ดูนิ่ง เลยดูดุดั่งนางพญา เธอเป็นห่วงน้องสาวจึงยอมลงไปเกิดยังโลกมนุษย์ด้วย เธอมีนิสัยที่เงียบขรึม ค่อนข้างเย็นชา แต่หากเวลาอยู่กับน้องสาวหรือครอบครัวจะเป็นคนที่อ่อนโยน แข็งนอก อ่อนใน 

 

 

เค้ก 

สาวหล่อ ติสท์ เป็นน้องรหัสของอลิน เป็นเพื่อนสนิทของโซดาที่อยู่หอพักเดียวกัน แชร์ห้องเดียวกัน จึงมักจะเจอพี่รหัสอยู่บ่อยๆ เพราะเจ้าของหอเป็นแม่ของอีกฝ่ายนั่นเอง ความเย็นชาของอลินทำให้เธอรู้สึกสนใจจนอยากเข้าหา เพียงพี่รหัสปลายตามาหัวใจก็แทบละลายเหลวลงไปกองกับพื้น เค้กมักจะเพ้อให้โซดาฟังอยู่บ่อยๆ จนเพื่อนสาวแอบรำคาญ แต่ก็ต้องทนฟัง 

 

บุคคลในรูปภาพ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับนิยาย ใช้เพื่อจินตนาการเท่านั้นนะคะ ^^ 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว