แค่งานแรกในสัปดาห์ "ก็โดนจับไปกินข้าวหน้าหมูที่โรงพักแล้วค่ะ"

เรื่องสั้น

จบ แค่งานแรกในสัปดาห์ "ก็โดนจับไปกินข้าวหน้าหมูที่โรงพักแล้วค่ะ"

แค่งานแรกในสัปดาห์ "ก็โดนจับไปกินข้าวหน้าหมูที่โรงพักแล้วค่ะ"

สุริยัน - ธัญวลัย

เรื่องสั้น

2
ตอน
862
เข้าชม
8
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
1
เพิ่มลงคลัง

Credit ภาพปก 

Image by Sharon Ang from Pixabay  

 

“กรรโชกทรัพย์...” 

“ชิงทรัพย์..” 

“ปล้นทรัพย์..” 

“ลักพาตัว...” 

“ค้าของเถื่อน ยักยอก ต้มตุ๋น ฆาตกรรม ค้ายาเสพติด ฉ้อโกง …...” 

เหล่าคดีอาชญากรรมมากมายเกิดขึ้นได้ทุกวี่วันไม่มีหยุดพัก โดยเฉพาะช่วงที่ประเทศอังโกตกำลังอยู่ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำ ความวุ่นวายก็มีให้เห็นจนชินตา  

แต่ทว่าท่ามกลางความมืดมิดนั้น ยังมีแสงสว่างอยู่….ใช่แล้ว ฮีโร่ ผู้ผดุงความยุติธรรมเพื่อรักษาความสงบสุขและปกป้องรอยยิ้มของทุกคนเอาไว้ พวกคุณคนอ่านอาจจะกำลังคิดว่าเราพูดถึงชายหรือหญิงผู้สวมผ้าคลุมและหน้ากากปกปิดใบหน้าแสนลึกลับ หรือผู้พิทักษ์กฏหมายสุดมาดเข้ม… 

ไม่ใช่… 

คนที่เราพูดถึงในที่นี้คือ “นักสืบเอกชน” ต่างหาก! แม้ว่าในโลกของพวกคุณ อาจจะเป็นแค่อาชีพตามสืบข่าวหาคนหาย, สะกดรอยตามผัวที่ไปแอบมีกิ๊ก, หรือไม่ก็สืบประวัติคนอะไรเถือกนั้น แต่ไม่ใช่สำหรับนิยายเรื่องนี้! เพราะพวกเขาทั้งสืบคดี แสดงฉากแอ็กชั่น แถมยังคูลกว่า เชอร์ล็อก โฮร์ม ร้อยเท่า! 

ฉัน “ลักซ์ ฮาโมนี” หญิงสาววัย 20 ปี อดีตศาลเตี้ยสาวสุดน่ารักซึ่งผันตัวมาเป็นนักสืบเอกชน เพราะต้องการเงิ-- กำราบผู้ร้ายให้หมดไปจากเมืองนี้ค่ะ!

ส่วนเขา “ดัซ อมาเดอุซ” ชายหนุ่มอายุเท่ากัน ยอดคู่หูนักสืบของฉัน แม้จะเปิ่นไปบ้าง และต้องให้ยื่นมือไปช่วยอยู่เสม-- ใครกันแน่ที่ต้องให้ช่วยอยู่เสมอนะ! แล้วฉันก็ไม่ใช่คู่หูหล่อนด้วย แกต่างหากที่เป็-- เงียบไปเลย!

ยังไงก็เถอะ

“ฉัน” กับ “เขา” พวกเราสองคนคือยอดนักสืบแห่งยุค พวกเราทำคดีมาแล้วมากมายนับครั้งไม่ถ้วน และไม่มีครั้งไหนที่เราทำพลาด ตอนนี้มีใครบางคนมาเคาะประตูที่หน้าสำนักงานของเราแล้ว ฉันไม่รอช้ารีบไปเปิดต้อนรับ อีกหนึ่งเรื่องราวการผจญภัยกำลังจะเริ่มขึ้น ชักอดใจไม่ไหวกันแล้วล่ะสิว่าจะเป็นคดีอะไร

“ขอโทษนะครับ” เจ้าหน้าที่รัฐในชุดเครื่องแบบเต็มยศพูด เขามาพร้อมกับพวกอีก 5 คน

“ใช่คุณ ลักซ์ ฮาโมนี ใช่ไหมครับ?”

“อ..เอ๊ะ ค..ค่ะ.. มีอะไรเหรอคะ...?”

“ไม่ทราบว่า คุณ ดัซ อมาเดอุซ อยู่ด้วยหรือเปล่าครับ? พอดีว่าเราอยากจะเชิญพวกคุณสองคนไปตอบคำถามซักสองสามคำถามที่โรงพักซักหน่อยน่ะครับ”

“อ...เร๊ะ เกิดอะไรขึ้นเหรอค่ะ?”

“อืม ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ แค่มีคนแจ้งว่าเพื่อนของคุณไปก่อคดีมาน่ะครับ”

“เอ๊?”

“เอ๊?!!”

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว