เธอเปรียบดั่งน้ำทิพย์จากฟากฟ้า ที่หยาดหยดลงมาสู่ผืนปฐวีอันแห้งแล้ง น้ำทิพย์ที่ให้ทั้งความชุ่มฉ่ำและความอบอุ่น ช่วยให้แผ่นดินผืนนี้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้งและกลายเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยความรัก...

ปฐวีนี้มีรัก

 

ปฐวี ปัทมาตย์ พ่อเลี้ยงหนุ่มใหญ่วัยสามสิบห้าปี เจ้าของสวนส้ม 'ปัทมาตย์' ผู้มีอุปนิสัยเย็นชา นอกจากต้องดูแลสวนส้มนับร้อยไร่แล้ว ยังต้องเลี้ยงดูลูกสาววัยหกขวบอีกด้วย

บัวบูชา แพทย์เวชศาสตร์ฉุกเฉินสาวสวย ผู้จิตใจดี ใครดีมาก็ดีตอบ ทว่าร้ายมาก็ร้ายกลับเช่นกัน เธอต้องหนีไปอยู่บนเขาบนดอยเพราะทนรำคาญจากการถูกก่อกวนของแม่เลี้ยงและพี่ชายที่เป็นลูกติดไม่ไหว แต่แทนที่จะได้อยู่อย่างสงบสุข กลับไม่เป็นอย่างที่หวัง เพราะอยู่ๆ ก็ได้รับข้อเสนอให้แต่งงานและทำหน้าที่แม่ให้กับลูกสาววัยหกขวบของพ่อเลี้ยงปฐวี แล้วแบบนี้ชีวิตของเธอจะอลวนแค่ไหน

และสำหรับปฐวีที่แม้ปากจะบอกว่าเกลียดคนกรุง และที่ยอมแต่งงานก็เพราะทำเพื่อลูกสาว แต่นานวันเข้า ความใกล้ชิดก็ทำให้หัวใจที่ตายด้านและเยือกเย็นดุจภูเขาน้ำแข็ง ค่อยๆ ละลายและหวั่นไหวโดยไม่รู้ตัว พอรู้ตัวอีกทีก็ตกหลุมรักคุณหมอสาวชาวกรุงเข้าเต็มเปา

 

เรื่องย่อ

 

พ่อเลี้ยงปฐวี เจ้าของสวนส้ม 'ปัทมาตย์' ต้องดูแลลูกสาววัยหกขวบชื่อว่า'ทับทิม' เธอเป็นเด็กที่ค่อนข้างแตกต่างจากเด็กทั่วไป ไม่สามารถเข้าสังคมกับคนอื่นได้นัก ทำให้ต้องมีพี่เลี้ยงมาดูแลและสอนหนังสือที่บ้านเป็นการส่วนตัว แต่ก็ไม่มีพี่เลี้ยงคนไหนทนพฤติกรรมเอาแต่ใจของหนูน้อยได้เลย

จนกระทั่งวันหนึ่งเด็กหญิงป่วยหนัก ไข้ขึ้นสูงจนเพ้อ ทำให้ได้พบกับบัวบูชา คุณหมอคนใหม่ที่มาประจำการที่สถานีอนามัย เพราะพิษไข้ทำให้หนูน้อยละเมอเรียกคุณหมอสาวว่า'แม่'

ปฐวีคิดว่าคงเป็นเพราะพิษไข้ ทว่าเขาคิดผิดถนัด เพราะนับจากวันนั้นมาลูกสาวของเขาก็เรียกคุณหมอสาวว่าแม่ทุกคำ และคะยั้นคะยออยากได้บัวบูชามาเป็นแม่จริงๆ

 

****************************

 

 

 

 

 

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว