Fic [MHA] |omegaverse| (Darlingfriend) Roommate |Katde|
1
ตอน
2.74K
เข้าชม
18
ถูกใจ
4
ความคิดเห็น
35
เพิ่มลงคลัง

ชี้แจงเรื่องOMEGAVERSE

 

 

OMEGAVERSE คือ??

 

 

omegaverse มาจากการแบ่งชั้นชนทางสังคมที่เปรียบเทียบดั่ง"ฝูงหมาป่า"

 

 

OMEGAVERSE จะมีองค์ประกอบสำคัญๆ ที่ส่วนมากจะเหมือนกันอยู่ 4 ส่วน คือ

 

1. Classes ระบบชนชั้น จำลองเอาระบบชนชั้นของหมาป่ามาใช้ในเรื่อง

 

2. MPREG ผู้ชายสามารถท้องได้ และผู้หญิงสามารถทำให้ผู้หญิงท้องได้

 

3. Mating ฮีท ช่วงเวลาที่ร่างกายของโอเมก้าเข้าสู่ช่วงที่อัตราการเจริญพันธุ์สูงสุด อาจปรากฏเดือนละครั้งหรือมากกว่านั้น (สามารถเปลี่ยนแปลงระยะเวลาที่เกิดการฮีทไปตามความพอใจของนักเขียนแต่ละคนได้)

 

4. Soul bonding การผูกพันธะ หรือ คู่แท้

 

 

การแบ่งชนชั้นของ omegaverse

 

Alpha (α) ชนชั้นที่มีอำนาจสูงสุดในสังคมสามารถเป็นได้ทั้งเพศชายและเพศหญิง อัลฟ่าจะไม่สามารถตั้งครรภ์เองได้ แต่จะสามารถทำให้ เบต้า (หญิง) และโอเมก้า (ทั้งหญิงและชาย) ตั้งครรภ์ได้ มักจะจับคู่โอเมก้า (กล่าวง่ายๆ ว่าเป็นชนชั้นที่เกิดมาเพื่อเป็นเมะเท่านั้น!!)

 

Beta (β) คือคนปกติธรรมดาทั่วไป เบต้าชายจะไม่สามารถตั้งครรภ์ได้ และเบต้าผู้หญิงจะไม่สามารถทำให้คนอื่นตั้งครรภ์ได้ (ส่วนมากตัวละครในชนชั้นนี้ จะเป็นตัวละครแสนจืดจางที่มักจะไม่มีบทบาทสำคัญในนิยายเท่าไหร่)

 

Omega (Ω) เป็นชนชั้นต่ำสุดในสังคม มักเป็นที่รังเกียจจากชนชั้นอื่นในสังคม ถูกมองว่าเป็นเพียงเครื่องมือสำหรับคลอดลูกเท่านั้น ชนชั้นนี้ทั้งผู้ชายและหญิงสามารถตั้งครรภ์ได้ และมีจุดสังเกตอยู่ที่การเกิดอาการฮีทที่มีได้ในโอเมก้าเท่านั้น (พูดง่ายๆ โอเมก้า = เคะถาวร)

 

 

bond การผูกพันธะ

 

bond หรือ การผูกพันธะ คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่ออัลฟ่ากัดลงที่คอของโอเมก้าเพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ เมื่อโอเมก้าถูกกัดแล้ว กลิ่นฟีโรโมนที่ถูกปล่อยออกมาระหว่างการฮีทจะเปลี่ยนแปลงไป และมีผลต่ออัลฟ่าและเบต้าคนอื่นๆ น้อยลง

 

***ข้อสำคัญของการผูกพันธะ คือ โอเมก้าที่ถูกกัดจะไม่สามารถที่มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งใดๆ กับคนที่นอกเหนือจากเจ้าของพันธะได้ จะต้องตกเป็นของอัลฟ่านั้นๆ โดยสมบูรณ์นั่นเองจ้า (แม้จะไม่ยินยอมก็ตาม)

 

 

Soul mate แนวคิดเรื่องคู่แท้?

 

 

อย่างไรก็ตามถึงแม้นิยายในธีมโอเมก้าเวิร์สจะถูกขับเคลื่อนด้วยสัญชาตญาณดิบเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็สอดแทรกเรื่องโรแมนติกๆ แบบเรื่องราวเกี่ยวกับเนื้อคู่ไว้เช่นกัน โดยกล่าวว่า อัลฟ่าและโอเมก้าที่เป็น คู่แท้ของกันและกันจะตกหลุมรักกันตั้งแรกพบ โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีเรื่องของ bond เข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งในการเขียนนิยายในหลายๆ เรื่องจะมีระบุเอาไว้ว่าการเจอคู่แท้ในกรณีแบบนี้นั้นมีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากๆ 

 

 

โดยสรุปแล้วนิยายแนวโอเมก้าเวิร์ส ก็คือนิยายที่ผู้ชายในเรื่องสามารถท้องได้คล้ายๆ กับนิยายแนว MPREG ที่ได้รับความนิยมจากนักเขียนไทยมาก่อนหน้า เพียงแต่จะพิเศษมากขึ้นไปอีกนิด เพราะมีการจำลองเอาการแบ่งชนชั้นในฝูงหมาป่ามาใช้ในเรื่อง โดยแบ่งเป็น อัลฟ่า (จ่าฝูง ชนชั้นสูงผู้มีอำนาจ) เบต้า (คนทั่วไป) และ โอเมก้า (ชนชั้นต่ำในสังคม) นั่นเองจ้า

 

 

อยากจะแต่งนิยายให้จบสักเรื่องเถอะค่ะ55 อันนี้เป็นฟิคสุดท้ายของคัตเดนะคะ ย้ายด้อมแล้วว ก็จะชิปน้อยลง เรื่องนี้ omegaverse นะคะ ว่าจะแต่งแนวดราม่านะคะเรื่องนี้ เตรียมตัวตับพังค่ะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว