หยางฉีหัวหน้าเผ่าอสูรใช้มนต์ดำเพื่อสร้างอาณาจักรของตนและไล่ล่าเผ่าพันธุ์เทพที่ก่อกำเนิดใหม่ บรรดาเทพทั้งหลายมีอันต้องสูญเสียบุตรและธิดาของตนตั้งแต่ยังมิได้ให้กำเนิด สงครามมนต์ดำนี้ยืดเยื้อยาวนานมาสามหมื่นปี เหตุเกิดจากคำทำนายในยุคสมัยของจักรพรรดิไท่ฉง "เมื่อจันทราส่องสว่างสายเลือดแห่งเทพบริษุทธิ์จะล้างบาปไปทั่วแคว้น การชำระล้างจักยืดเยื้อ และเผ่าอสูรจะดับสูญ" หยางฉีได้ยินเช่นนั้นก็เกิดโทสะ คิดทำลายบุตรธิดาที่มีเชื้อสายเทพบริษุทธิ์

จักรพรรดิซ่งเหรินจง เป็นผู้ที่สืบราชบัลลังก์ปกครองแดนสวรรค์กว่าเจ็ดหมื่นปี พระองค์ได้มองเห็นถึงภัยแค้นของเผ่าอสรูจึงได้วางแผนกับเหล่าบรมครูและแม่ทัพการศึกอาวุโส จัดกองกำลังเก้าทัพขึ้น .. และเพื่อมิให้มีผู้ใดล่วงรู้ถึงแผนการนี้ พระองค์จึงมีรับสั่งให้เหล่าเทพที่ร่วมสร้างอาวุธ เวท สมุนไพร ดนตรี และมังกรเก้าวิญญาณ ลงไปเกิดในแดนมนุษย์รวมถึงตัวพระองค์เอง

 

จักรพรรดินีเก้าทัพ เป็นนิยายจีนโบราณแฟนตาซี ที่เต็มไปด้วยปริศนา ชะตากรรมของฉางเอ๋อ สตรีผู้เป็นกึ่งมนุษย์กึ่งเทพ ถูกผูกไว้กลางสงครามอันยืดเยื้อของสองเผ่าพันธุ์ นางมีอายุขัยจำกัด ฉลาดเป็นกรด เมื่อนางมีทางเลือกไม่มาก นางจึงเลือกพลิกโชคชะตาครั้งนี้ด้วยตนเอง

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว