《三生三世》 พานพบบุปผายามดวงจันทร์เคียงใจ (Eternal Love of Moon)

จีน

《三生三世》 พานพบบุปผายามดวงจันทร์เคียงใจ (Eternal Love of Moon)

《三生三世》 พานพบบุปผายามดวงจันทร์เคียงใจ (Eternal Love of Moon)

JęönSönnã

จีน

7
ตอน
3.36K
เข้าชม
10
ถูกใจ
1
ความคิดเห็น
30
เพิ่มลงคลัง

ท่ามกลางดงดอกไม้กับสุราหนึ่งไห

นั่งดื่มเดียวดายไร้คนเคียงข้าง

ยกจอกขึ้นเชิญชวนจันทร์นวลเด่น

เกิดเป็นเงาตรงข้ามของสามคน

"ร่ำสุราเดียวดายใต้แสงจันทร์" - หลี่ไป๋

 

************************************************

 

《三生三世》 พานพบบุปผายามดวงจันทร์เคียงใจ (Eternal Love of Moon)

ทั่วทั้งสี่สมุทรแปดแผ่นดินนี้ เป็นที่อยู่ของชาวเผ่าสวรรค์ 9 ชั้นฟ้า และแบ่งออกเป็น 36 ดินแดน โดยมีหลากหลายเผ่าพันธุ์ปกครองและอาศัยอยู่ ทุกเผ่ามีบทบาทและหน้าที่ที่สวรรค์มอบหมายมา แต่หน้าที่ที่สำคัญที่สุด คือการปกป้องคนที่ตนรัก และปฏิบัติตามกฎของเผ่าอย่างเคร่งครัด

ธิดาเซียน ‘ ไป๋เหลียน(白蓮) สุนัขจิ้งจอกเก้าหางผู้ถือกำเนิดบนตำหนักสวรรค์ นางมีขนสีขาวบริสุทธิ์และมีใบหน้างดงามเฉกเช่นผู้เป็นแม่คล้ายกันถึงแปดเก้าส่วน จึงหาได้มีหญิงสาวคนใดในใต้ล้านี้เทียบได้ องค์หญิงน้อยมักสวมชุดสีขาวคลุมทับด้วยเสื้อคลุมบางปักดิ้นทอง นางมีนิสัยดื้อรั้นและซุกซนรักสนุกตามประสาเด็กๆ ทว่าชีวิตของจิ้งจอกน้อยต้องตกอยู่ในอันตราย เมื่อต้องประสบด่านเคราะห์สวรรค์ที่ทำให้นางต้องพบเจอ และฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ อันสุดแสนจะโหดร้ายมากมาย

เสินจวินหนุ่ม ‘ หลานเยว่(嵐月) ผู้สืบสกุลเดียวแห่งตระกูลหลาน หนึ่งในตระกูลสัตว์เทพสวรรค์ผู้ปกครองหลานหลิง ที่ซึ่งเป็นดินแดนอันศักดิ์สิทธิ์ ตัวเขาถือกำเนิดขึ้นเป็นกระต่ายขาวแสนบอบบาง และมักจะสวมชุดสีฟ้าหรือขาว มีนิสัยเยือกเย็นสุขุม แต่เขาจะต้องผ่านด่านเคราะห์ขึ้นเป็นซ่างเสินเทพชั้นสูง ถึงจะรับตำแหน่งเป็นผู้ปกครองแห่งหลานหลิงได้ และนอกจากจะต้องรับมือกับปัญหาต่างๆ แล้ว เขายังต้องรับมือกับอุปสรรคความรักอันแสนเจ็บปวดของเคราะห์กรรมครั้งนี้อีกด้วย

องค์ชาย ‘ หลีชุน(離椿) โอรสองค์โตของราชินีแห่งเผ่าปีศาจ เชี่ยวชาญการสู้รบ หล่อเหลา ขี้เล่น และมีสาวงามมากมายรายล้อมอยู่รอบตัวเสมอ เขาผู้เกิดมาเพียบพร้อมทุกอย่าง แต่ต้องทนรับบาดแผลในใจจากภูมิหลังอันบอบช้ำของผู้เป็นแม่ ทำให้เผ่าปีศาจมีแต่ความเคียดแค้น และเพราะตัวเขาเป็นเชื้อสายกษัตริย์ที่ต้องขึ้นครองราชย์ต่อไป หลีชุนจึงต้องทนรับแรงกดดันและแบกรับหน้าที่อันเป็นความหวังของเผ่าปีศาจไว้

เมื่อพวกเขาต้องเดินทางและผ่านด่านเคราะห์ร่วมกัน จะต้องพบเจอภัยอันตราย ความเจ็บปวด และชดใช้กรรมอันหนักเกินจะรับไหวนี้ พวกเขาจะผ่านไปได้อย่างไร ปลายทางนั้นจะเป็นเช่นไร มีเพียงความรักและความเชื่อใจเท่านั้นที่จะพิสูจน์ได้

 

************************************************

 

⚠️ คำเตือน ⚠️

นิยายเรื่องนี้โดยส่วนใหญ่อ้างอิงจากซีรี่ย์-นิยายสามชาติสามภพ มีการใส่สีเติมแต่งเพิ่มสีสันซึ่งเกิดจากจินตนาการของผู้แต่งเอง สำหรับแฟนๆ เรื่องนี้ถ้าผิดพลาดประการใดขออภัยมาณที่นี้ด้วย และสำหรับผู้อ่านบางท่านที่ไม่เคยดูซีรี่ย์หรืออ่านนิยายมาก่อนก็ไม่ต้องตกใจไป มีการหยิบยืมตัวละครมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น หากมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งไว้ด้านล่างตอนค่ะ

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว