ชีวิตลูกคนเล
19
ตอน
1.08K
เข้าชม
11
ถูกใจ
0
ความคิดเห็น
2
เพิ่มลงคลัง

เกิดมาแล้วตัองทำตัวให้เป็นคน" รู้คุณคน กตัญญต่อพ่อแม่" ถึงจะไม่เสียที่ ที่ได้เกิดมาเป็นมนุษย์ และต้องต้องเป็นผู้มีประโยชน์ ช้วยเหลือ คนอื้นและช้วยคนที่เขาลำบากกว่าเราเสมอไม่ว่าจะไปที่ไหน ถ้ามีโอกาส..ก็จะช้วยเหลื่อคนเสมอ

การที่จะเป็นคนที่มีประโยชน์ เราไม่จำเป็นที่ต้องมีเงินทองมาก ขอแค่เรามีใจมีโอกาสและคิดจะช้วยเหลือคนอื้น..ทุกๆๆมีโอกาสเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ นั้นแหละคือ การเป็นผู้ทำประโยชน์ของสังคน

จนหรือรวยเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะทำได้ขออยากเดียวคือ คิดสู้ และขยัน เท่านั้นจะทำให้รวย..แต่อะไรละจะทำให้เราสู้ " เราต้องให้กำลังใจตัวเองให้เป็น และมองคนข้างๆๆแล้วเราไปให้กำลังใจเขา แล้วเราจะพบว่าการให้กำลังใจคนอื้นนะมันดีมากแล้วใจเราจะพองโตแล้วยิ้มในใจ

ความดีคนเราสร้างความดีได้ ไม่ว่าจะอยุ่ที่ไหนขอให้คิดว่า...พูดในใจ..คนไม่เห็นก็ขอให้ผีมันเห็นก็ยังดีนะ.. แล้วเราจะรู้เองว่าความดี ช้วยเหลือเราได้ยามเราลำบากและยามเราเป็นทุกข์สิ่งทำสำคัญ ที่สุดคือ พ่อ แม่ ..ของเรา เพราะที่เราได้เกิดเพราะเขาทั้งสอง แล้วยังไม่พอเขายังไม่ได้เรียนหนังสือแต่...พยายานสอนให้ลูกด่าลูกไล่ลูกไปโรงเรียน เพื่อจะให้ลูกได้มีวิชา สอนลูกให้เป็นคนดี และช้วยเหลือคนอื้นและไม่เห็นแค่ตัว....และต้องขยัน.....จึงได้คำนี้ว่า...ถึงไม่รวยแต่ก็ไม่อด

หนังสือ" ชีวิตลูกคนเล" ที่ได้เขียนขึ้นได้เพราะต้องการชี้ให้เห็นว่า คนเราเกิดมาแล้วต้องสู้ คำว่าสู้นี้ไม่ใช้เพื่อตัวเอง แต่ให้มองไปคนรอบๆๆตัวเราว่ามีใครบ้างมีแม่มีลูกมีหลานและอีกหลายๆคนตลอดเวลาที่เราโตมาแล้วคิดสิว่าเมื่อก่อนเราลำบากแบบไหนมาอย่างไงแล้วตอนนี้เราจะไปอย่างไงเดินต่อไปแบบไหน..มันมีทางออกเสมอทุกๆๆทางขอ อย่างเดียวขอให้คิดว่าตั้งสตินิดหนึ่งแล้วเราจะหาทางออกเจอ..........kimpiya

แสดงเพิ่มเติม

รีวิว (0)

เรื่องนี้ยังไม่มีรีวิว